Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2021-2022

Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2021-2022

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Khởi động

- Nêu cách đặt tay trên bàn phím?

- Yêu cầu HS lên thực hành đặt tay trên bàn phím

- GV nhận xét, giới thiệu bài mới

2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Yêu cầu HS tìm hiểu SGK và trả lời về phần mềm Tux Typing

- GV kết luận

- Yêu cầu HS lên bảng thực hiện khởi động phần mềm

- GV nhận xét, tuyên dương.

- Yêu cầu HS thực hành với phần mềm theo nhóm máy

3. Luyện tập

- GV yêu cầu HS thực hành theo nhóm chọn 1 bài luyện tập và chơi theo mức độ từ dễ đến khó.

- GV nhận xét, tuyên dương

4. Vận dụng

- Tóm tắt thao tác với phần mềm

- Yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài

- HS trả lời, nhận xét

- HS lên bảng thực hiện yêu cầu

- Lắng nghe

- HS tìm hiểu SGK, thảo luận và trả lời

- HS nêu cách khởi động phần mềm và lên bảng thực hiện trên máy tính GV

- Chia sẻ 1 số nút lệnh trên màn hình chính của phần mềm

- HS thực hành theo nhóm, chia sẻ

- Có 3 mức chơi: Dễ, Trung bình, Khó.

- Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút Main menu

- HS thực hành theo nhóm

- Báo cáo kết quả

- Lắng nghe

- Lắng nghe, ghi nhớ

- HS chuẩn bị bài

 

docx 2 trang ducthuan 08/08/2022 2360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Lớp 3
Ngày soạn: 08/3/2022
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng:
- Giúp em luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
2. Năng lực: HS tích cực, tự giác hoàn hành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất: HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1 Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm TuxTyping.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Nêu cách đặt tay trên bàn phím?
- Yêu cầu HS lên thực hành đặt tay trên bàn phím
- GV nhận xét, giới thiệu bài mới
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Yêu cầu HS tìm hiểu SGK và trả lời về phần mềm Tux Typing
- GV kết luận
- Yêu cầu HS lên bảng thực hiện khởi động phần mềm
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu HS thực hành với phần mềm theo nhóm máy
3. Luyện tập
- GV yêu cầu HS thực hành theo nhóm chọn 1 bài luyện tập và chơi theo mức độ từ dễ đến khó.
- GV nhận xét, tuyên dương
4. Vận dụng
- Tóm tắt thao tác với phần mềm
- Yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài
- HS trả lời, nhận xét
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu
- Lắng nghe
- HS tìm hiểu SGK, thảo luận và trả lời
- HS nêu cách khởi động phần mềm và lên bảng thực hiện trên máy tính GV
- Chia sẻ 1 số nút lệnh trên màn hình chính của phần mềm
- HS thực hành theo nhóm, chia sẻ
- Có 3 mức chơi: Dễ, Trung bình, Khó.
- Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút Main menu
- HS thực hành theo nhóm
- Báo cáo kết quả
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhớ
- HS chuẩn bị bài
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
Luyện gõ với phần mềm Tux Typing (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng:
- Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng phần mềm và nắm được các kỹ năng gõ phím.
2. Năng lực: HS lắng nghe và dễ dàng thỏa thuận với các bạn trong nhóm.
3. Phẩm chất: HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy - học
1 Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm TuxTyping.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu học sinh lên khởi động phần mềm Tux Typing? 
- Tiếp tục tìm hiểu bài Luyện gõ bàn phím với Tuxtyping
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Yêu cầu HS tìm hiểu SGK T88 89 và nêu cách chọn bài tập thực hành
- Yêu cầu HS thực hành theo nhóm
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu HS nêu cách thoát phần mềm
3. Luyện tập
- Yêu cầu cách nhóm thực hành chọn chế độ chơi, mỗi bài luyện tập từ mức dễ đến mức khó.
- Thoát phần mềm khi không sử dụng
4. Vận dụng
- Tóm tắt lại nội dung chính của bài học.
- Ghi nhớ thao tác thực hiện. Thực hành chơi trò chơi Tux Typing cùng gia đình của em.
- Chuẩn bị bài mới.
- HS lên bảng thực hiện
- HS nhận xét
- Lắng nghe.
- HS tìm hiểu thảo luận, chia sẻ:
- Chọn biểu tượng Lessons để chọn bài thực hành
- HS cùng khởi động phần mềm và lựa chọn chế độ chơi. HS thực hành theo nhóm.
- Báo cáo kết quả làm được
- HS trả lời, HS nhận xét.
- HS thực hành theo nhóm.
- Báo cáo kết quả.
- Lắng nghe, ghi nhớ
- HS về nhà tìm hiểu tải và cài đặt phần mềm Tuxtyping để thực hành luyện tập gõ bàn phím.
- HS chuẩn bị bài
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 ..... ..... .....

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_chu_de_3_soan_thao_van_ban_luyen_go_vo.docx