Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản - Năm học 2021-2022

Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản - Năm học 2021-2022

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Khởi động

- Nêu cách căn lề cho văn bản?

- GV nhận xét, kết luận

2. Hoạt động thực hành

HĐ1: Trao đổi với bạn trả lời câu hỏi

- Làm thế nào để viết hoa tiêu đề văn bản trong phần mềm Word?

- Làm tn để chuyển một đoạn văn bản ở dạng chữ thường sang kiểu chữ khác (chữ đậm, in nghiêng, gạch chân.)?

- Làm tn để xoá 1 đoạn văn bản?

- GV nhận xét, tuyên dương.

HĐ2: Soạn thảo theo mẫu, thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ theo yêu cầu

- GV theo dõi, giúp đỡ kịp thời cho HS

- GV nhận xét, tuyên dương.

HĐ 3: Mở đoạn văn Dế mèn kể chuyện đã soạn ở BT3, gõ tiếp nội dung vào văn bản, trao đổi với bạn rồi sửa văn bản theo mẫu

- HS mở được văn bản đã có, trao đổi với bạn chỉnh sửa văn bản theo mẫu.

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Vận dụng

-Yêu cầu học sinh thực hành xoá một đoạn văn bản

- Tóm tắt lại nội dung chính của bài

- Yêu cầu học sinh về nhà tập gõ văn bản và chỉnh sửa văn bản.

- HS trả lời

- HS nhận xét

- Thảo luận với bạn trả lời các câu hỏi:

- Đại diện nhóm trả lời.

- HS đọc yêu cầu BT2 SGK T79

- HS thực hành theo HD của GV

- HS báo cáo kết quả làm được

- HS đọc yêu cầu BT3 SGK T79

- HS thực hành theo HD của GV

- HS báo cáo kết quả làm được

- HS thực hiện theo yêu cầu

- Lắng nghe, ghi nhớ.

- HS về nhà thực hành

 

doc 2 trang ducthuan 08/08/2022 2191
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Lớp 3
Ngày soạn: 16/02/2022
Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Luyện tập các kĩ thuật trình bày văn bản: chọn phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, căn lề cho đoạn văn bản.
2. Năng lực: Để giải quyết một vấn đề, hs thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất: HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Word.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Nêu cách căn lề cho văn bản?
- GV nhận xét, kết luận
2. Hoạt động thực hành
HĐ1: Trao đổi với bạn trả lời câu hỏi
- Làm thế nào để viết hoa tiêu đề văn bản trong phần mềm Word?
- Làm tn để chuyển một đoạn văn bản ở dạng chữ thường sang kiểu chữ khác (chữ đậm, in nghiêng, gạch chân...)?
- Làm tn để xoá 1 đoạn văn bản?
- GV nhận xét, tuyên dương.
HĐ2: Soạn thảo theo mẫu, thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ theo yêu cầu
- GV theo dõi, giúp đỡ kịp thời cho HS
- GV nhận xét, tuyên dương.
HĐ 3: Mở đoạn văn Dế mèn kể chuyện đã soạn ở BT3, gõ tiếp nội dung vào văn bản, trao đổi với bạn rồi sửa văn bản theo mẫu
- HS mở được văn bản đã có, trao đổi với bạn chỉnh sửa văn bản theo mẫu.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Vận dụng 
-Yêu cầu học sinh thực hành xoá một đoạn văn bản
- Tóm tắt lại nội dung chính của bài
- Yêu cầu học sinh về nhà tập gõ văn bản và chỉnh sửa văn bản.
- HS trả lời
- HS nhận xét
- Thảo luận với bạn trả lời các câu hỏi:
- Đại diện nhóm trả lời.
- HS đọc yêu cầu BT2 SGK T79
- HS thực hành theo HD của GV
- HS báo cáo kết quả làm được
- HS đọc yêu cầu BT3 SGK T79
- HS thực hành theo HD của GV
- HS báo cáo kết quả làm được
- HS thực hiện theo yêu cầu
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- HS về nhà thực hành
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Thực hiện được các bước thao tác thay đổi kiểu chữ, căn lề trong soạn thảo văn bản. Vận dụng được vào bài làm.
2. Năng lực: HS chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Word.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Ổn định lớp.
- GV cho HS chơi trò chơi: (TH: trên bài trình chiếu). GV chuyển ý vào bài.
2. Hoạt động thực hành
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân BT3 SGK T79 rồi chia sẻ trước lớp.
- GV chiếu kết quả của 1 vài HS cho cả lớp quan sát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân theo yêu cầu rồi chia sẻ trước lớp.
- GV chiếu kết quả của 1 vài HS cho cả lớp quan sát.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS.
4. Vận dụng
- Tóm tắt lại nội dung chính của bài
- GV yêu cầu HS về nhà thực hành gõ một đoạn văn giới thiệu về gia đình rồi thay đổi kiểu chữ và căn lề cho phù hợp.
- Về học bài và chuẩn bị bài sau.
- HS báo cáo sĩ số
- HS đọc nội dung và thực hành theo yêu cầu trên màn chiếu
- HS làm việc cá nhân theo BT3 T79 SGK rồi chia sẻ trước lớp.
- Quan sát. Nhận xét.
- HS làm việc cá nhân theo yêu trong SGK rồi chia sẻ trước lớp.
Soạn bài thơ: “Về quê ngoại” và thay đổi văn bản theo yêu cầu.
- Lắng nghe, ghi nhớ
- HS về nhà thực hành gõ một đoạn văn giới thiệu về gia đình rồi thay đổi kiểu chữ và căn lề cho phù hợp.
- Về học bài và chuẩn bị bài sau.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_chu_de_3_soan_thao_van_ban_bai_6_luyen.doc