Giáo án Tin học 3 (Kết nối tri thức) - Bài 11: Bài trình chiếu của em (Tiết 2)

docx 3 trang Hoa Bình 18/11/2025 340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 (Kết nối tri thức) - Bài 11: Bài trình chiếu của em (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM (TIẾT 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức 
- Hình thành kiến thức ban đầu về cấu trúc của một bài trình chiếu. 
- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính em có thể tạo ra các sản phẩm phục vụ học tập 
và giải trí. 
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào 
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 
- Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm.
* Năng lực đặc thù: 
- Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản 
đơn giản không dấu, đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho 
tệp trình chiếu.
3. Phẩm chất:
- Bước đầu có tư duy sử dụng máy tính để tạo ra các sản phẩm hỗ trợ học tập và 
giải trí.
II. Đồ dùng dạy học 
- GV: Máy tính, ti vi, phần mềm Power point
- Học sinh: Máy tính.
III. Các hoạt động dạy - học: 
 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 1. Hoạt động luyện tập (15’)
 * Mục tiêu
 - HS biết tạo được một bài trình chiếu có 
 nhập được dòng chữ tên trường, chèn hình 
 HS thực hành nhóm:
 ảnh trường, trình chiếu và biết lưu vào thư 
 - Khởi động phần mềm trình chiếu
 mục theo yêu cầu.
 * Cách tiến hành
 - GV yêu cầu HS thực hành nhóm thực hiện 
 các yêu cầu phần luyện tập SGK_T54: Em 
 a) Trang chiếu 1: HS nhập tên 
 hãy tạo bài trình chiếu có 2 đến 3 trang để 
 trường: TRƯỜNG TIỂU HỌC 
 giới thiệu về trường em với các yêu cầu sau: 
 TRẦN THÀNH NGỌ
 a) Trang chiếu có tên trường. 
 b) Thêm trang chiếu: Vào hộp thẻ 
 b) Trang chiếu có hình ảnh của trường. 
 Home New slide
 c) Trình chiếu toàn màn hình. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
d) Lưu bài trình chiếu vào thư mục phù hợp - Chèn hình ảnh trường: Vào hộp 
trong máy tính. thẻ Insert Picture chọn thư 
- GV quan sát HS thực hành và hỗ trợ. mục chứa ảnh chọn hình ảnh cần 
- GV khuyến khích HS sau khi trình chiếu ra chèn điều chỉnh kích thước ảnh 
toàn màn hình có thể đổi bài với bạn bên cạnh cho phù hợp.
để quan sát và nhận xét. c) Trình chiếu toàn màn hình: Nhấn 
 phím F5 hoặc vào biểu tượng 
 Slide show để trình chiếu.
 d) Lưu bài trình chiếu: 
 - Vào hộp thẻ File chọn Save. 
Chú ý: Cửa sổ Save as hiện ra:
+ GV lưu một số hình ảnh có sẵn trong máy + Chọn thư mục chứa tệp cần lưu
tính về hình ảnh của trường. + Nhập tên tệp trong mục File name
+ Bài trình chiếu của hs đẹp mắt, lưu được + Nháy chuột vào nút Save để lưu
vào máy và có tên trường, hình ảnh của 
trường.
2. Vận dụng (15’)
* Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực, giải 
quyết vấn đề và sáng tạo.
* Cách tiến hành
GV yêu cầu HS thực hành nhóm tạo bài trình 
chiếu về sở thích của mình và chia sẻ với các HS thực hành theo nhóm
bạn - Khởi động phần mềm tình chiếu
 - Có thể tạo từ 3-4 trang trình chiếu 
- GV quan sát thực hành của từng nhóm nói về sở thích của mình:
 + Trang 1: Giới thiệu về sở thích: 
- GV gọi các đại diện các nhóm lên trình bày thích học vẽ, đi du lịch, chơi một 
bài trình chiếu của nhóm mình. môn thể thao nào đó...
- Nhận xét và tuyên dương + Trang 2: Chèn hình ảnh minh họa 
 về sở thích
 + Trang 3: Giới thiệu lý do vì sao lại 
 có sở thích đó
 + Trang 4: Khuyến khích mọi người 
 hãy nên yêu thích một điều gì đó. 
3. Củng cố, dặn dò (3-5’) - Đại diện các nhóm trình bày bài 
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, tóm tắt lại trình chiếu về sở thích của mình.
những nội dung chính của bài học. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
- HS ghi nhớ nội dung chính của bài học và 
chuẩn bị bài học tiếp theo. - Học sinh lắng nghe và thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_3_ket_noi_tri_thuc_bai_11_bai_trinh_chieu_cu.docx