Giáo án Thủ công và Đạo đức Lớp 3 - Chương trình học kì 1
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Kẻ, cắt được chữ H, U.
* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động:
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức
tổ chức Nội dung, phương pháp
Quan sát, nhận xét
- Em quan sát mẫu chữ H,U.
- Nhận xét:
+ Chiều cao, độ rộng của chữ H, U.
+ Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ H, U như thế nào?
- Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U trong sách Thực hành Thủ công.
- Trao đổi với bạn:
+ Nhận xét mẫu chữ H,U.
+ Các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
(Nhận xét, bổ sung)
- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
(Nhận xét, bổ sung)
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 7: CẮT, DÁN CHỮ H, U (2 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U. - Kẻ, cắt được chữ H, U. * Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Quan sát, nhận xét - Em quan sát mẫu chữ H,U. - Nhận xét: + Chiều cao, độ rộng của chữ H, U. + Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ H, U như thế nào? - Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U trong sách Thực hành Thủ công. - Trao đổi với bạn: + Nhận xét mẫu chữ H,U. + Các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U. - Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U. (Nhận xét, bổ sung) - Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U. (Nhận xét, bổ sung) B. Hoạt động thực hành Thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U - Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích. + Bước 1: Xếp giấy. + Bước 2: Kẻ chữ. + Bước 3: Cắt theo đường kẻ. + Bước 4: Dán chữ vào giấy A4. Trưng bày sản phẩm * Trang trí, trưng bày sản phẩm. Đánh giá sản phẩm - Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm. - Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em kẻ, cắt, dán chữ H, U tặng người thân. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 8: CẮT, DÁN CHỮ V (1 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. - Kẻ, cắt được chữ V. * Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Quan sát, nhận xét - Em quan sát mẫu chữ V. - Nhận xét: + Chiều cao, độ rộng của chữ V. + Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ V như thế nào? - Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ V trong sách Thực hành Thủ công. - Trao đổi với bạn: + Nhận xét mẫu chữ V. + Các bước kẻ, cắt, dán chữ V. - Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ V. (Nhận xét, bổ sung) - Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ V. (Nhận xét, bổ sung) B. Hoạt động thực hành Thực hành kẻ, cắt, dán chữ V - Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích. + Bước 1: Xếp giấy. + Bước 2: Kẻ chữ. + Bước 3: Cắt theo đường kẻ. + Bước 4: Dán chữ vào giấy A4. Trưng bày sản phẩm * Trang trí, trưng bày sản phẩm. Đánh giá sản phẩm - Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm. - Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em kẻ, cắt, dán chữ V tặng người thân. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 9: CẮT, DÁN CHỮ E (1 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ E. - Kẻ, cắt được chữ E. * Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Quan sát, nhận xét - Em quan sát mẫu chữ E. - Nhận xét: + Chiều cao, độ rộng của chữ E. + Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ E như thế nào? - Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ V trong sách Thực hành Thủ công. - Trao đổi với bạn: + Nhận xét mẫu chữ E. + Các bước kẻ, cắt, dán chữ E. - Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ E. (Nhận xét, bổ sung) - Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ E. (Nhận xét, bổ sung) B. Hoạt động thực hành Thực hành kẻ, cắt, dán chữ E - Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích. + Bước 1: Xếp giấy. + Bước 2: Kẻ chữ. + Bước 3: Cắt theo đường kẻ. + Bước 4: Dán chữ vào giấy A4. Trưng bày sản phẩm * Trang trí, trưng bày sản phẩm. Đánh giá sản phẩm - Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm. - Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em kẻ, cắt, dán chữ E tặng người thân. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 10: CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ (1 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ. - Kẻ, cắt được chữ VUI VẺ. * Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Quan sát, nhận xét - Quan sát mẫu chữ VUI VẺ. - Thay nhau nêu các bước kẻ, gấp các chữ: V, U, I, E. - Cùng tìm hiểu cách kẻ, cắt dấu hỏi. - Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán: V, U, I, E và dấu hỏi. (Nhận xét, bổ sung) - Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ. (Nhận xét, bổ sung) B. Hoạt động thực hành Thực hành kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ - Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích. + Bước 1: Gấp, cắt 2 chữ V, 1 chữ U, 1 chữ I, 1 chữ E và dấu hỏi. + Bước 2: Dán chữ VUI VẺ vào giấy A4. Trưng bày sản phẩm * Trang trí, trưng bày sản phẩm. Đánh giá sản phẩm - Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm. - Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ tặng người thân. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 5: ÔN TẬP CHƯƠNG II CẮT, DÁN CHỮ ĐƠN GIẢN (1 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết cách kẻ, cắt, dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng. - Kẻ, cắt, dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng đã học. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động thực hành Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Thực hành - Nghe cô yêu cầu: Em hãy cắt dán những chữ đã học. - TB Học tập mời bạn nối tiếp nhau nêu tên các chữ cái đã cắt, dán. - Nhớ lại các bước thực hiện kẻ, gấp, cắt từng chữ cái đã học. - * Thực hành theo từng bước để hoàn thành sản phẩm. Trưng bày sản phẩm - * Trang trí sản phẩm. - Trưng bày sản phẩm ở góc Khéo tay. Đánh giá sản phẩm - Em tự đánh giá sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của bạn. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. B. Hoạt động ứng dụng - Em cắt, dán các chữ đã học để trang trí góc học tập ờ nhà. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I (1 tiết) I. MỤC TIÊU: - Củng cố lại các kiến thức đã học trong 10 tuần đầu. - Thực hành hành vi qua việc làm cụ thể của các em. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - TB Học tập mời các bạn nêu tên 5 bài Đạo đức đã học. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. A. Hoạt động thực hành Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Bài tập 1: Phỏng vấn - CT HĐTQ thành lập đội phóng viên (luân phiên). - Tổ chức phỏng vấn một trong các nội dung: + Kính yêu Bác Hồ. + Giữ lời hứa. + Tự làm lấy việc của mình. + Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em. + Chia sẻ vui buồn cùng bạn. Bài tập 2: Bình chọn học sinh ngoan - CT HĐTQ yêu cầu các bạn tặng hoa cho 3 người bạn là học sinh ngoan. - Cá nhân tự đếm số bông hoa, báo cáo với nhóm trưởng. - Nhóm trưởng tổng kết: Bạn có số bông hoa nhiều hơn là học sinh ngoan. - Các nhóm trưởng báo cáo số học sinh ngoan với CT HĐTQ. - CT HĐTQ báo cáo với cô. - Nghe cô nhận xét. Ôn lại bài - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. B. Hoạt động ứng dụng - Em chia sẻ với người thân những hiểu biết của em về các bài Đạo đức đã học. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 6: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU: - Hiểu: Thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường và vì sao cần phải tích cực tham gia việc lớp, việc trường. - * Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. - Biết tham gia việc trường, việc lớp là quyền và bổn phận của HS. - Biết quý trọng các bạn tích cực tham gia việc lớp, việc trường. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài Em yêu trường em. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Bài tập 1 - Em quan sát tranh và đọc nội dung. - Trả lời câu hỏi: + Theo em, bạn Huyền có thể làm gì ? Vì sao? - Trao đổi ý kiến với bạn. Bài tập 2 - Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh? - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi ý kiến về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh. Bài tập 3 - Em đọc thầm và đánh giá từng ý kiến. - Bày tỏ với bạn sự đánh giá của mình về các ý kiến và giải thích lí do. - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất ý kiến. Rút bài học - Bài học đã nhắc nhở em điều gì? - Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó. - TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học. (Đối chiếu với nội dung ghi trong khung) B. Hoạt động thực hành Bài tập 4 - Em đọc thầm tình huống. - Em chọn cách xử lí tình huống. - Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên. - Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất. Bài tập 5 Làm vào phiếu: - * Em đăng kí tham gia làm những việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và lập kế hoạch để thực hiện tốt những công việc đó. - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi kế hoạch thực hiện. - Báo cáo với cô. Ôn lại bài TB Học tập mời các bạn trao đổi kế hoạch thực hiện. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em tham gia làm những việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 7: QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (2 tiết) Ngày soạn: Ngày dạy: I. MỤC TIÊU: - Hiểu: Thế nào là quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. Sự cần thiết phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. - Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng trong cuộc sống hằng ngày. - Có thái độ tôn trọng, quan tâm tới hàng xóm, láng giềng. * Xử lí tình huống. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Bài tập 1 - Em đọc thầm truyện Chị Thủy của em. - Trả lời câu hỏi: + Vì sao bé Viên lại cần sự quan tâm của Thủy? + Bạn Thủy đã làm gì để Viên chơi vui ở nhà? + Vì sao mẹ của bé Viên lại thầm cảm ơn Thủy? + Qua câu chuyện trên, em học được ở bạn Thủy điều gì? - Trao đổi các câu trả lời với bạn. - Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận các câu hỏi, trao đổi các câu trả lời. Bài tập 2 - Em quan sát, đặt tên cho các bức tranh. - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi đặt tên cho các bức tranh. Bài tập 3 - Em đọc thầm và đánh giá từng ý kiến. - Bày tỏ với bạn sự đánh giá của mình về các ý kiến. - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất ý kiến. Rút bài học - Bài học đã nhắc nhở em điều gì? - Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó. - TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học. (Đối chiếu với nội dung ghi trong khung) B. Hoạt động thực hành Bài tập 4 - Em đọc thầm tình huống. - * Em tìm cách xử lí tình huống. - Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên. - Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất. Bài tập 5 - Em đọc thầm tình huống. - Em chọn cách xử lí tình huống. - Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên. - Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất. Ôn lại bài (Bài tập 6) - TB Học tập mời các bạn giới thiệu những truyện, thơ, ca dao, tranh ảnh,... về chủ đề quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em luôn quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... Bài 8: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (2 tiết) I. MỤC TIÊU: - Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ với quê hương đất nước. - Tôn trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng. * Xử lí tình huống. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. Hoạt động cơ bản Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Bài tập 1 - Em đọc thầm truyện Một chuyến đi bổ ích. - Trả lời câu hỏi: + Các bạn lớp 3A đã đi đâu vào ngày 27 tháng 7? + Qua câu chuyện trên, em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người như thế nào? + Ta cần có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ? - Trao đổi các câu trả lời với bạn. - Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận các câu hỏi, trao đổi các câu trả lời. Bài tập 2 - Em quan sát tranh. - Nhận xét hành vi, việc làm của các bạn trong từng tranh. - Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi ý kiến nhận xét nội dung từng tranh. Bài tập 3 - Em đọc thầm tình huống. - * Em tìm cách xử lí tình huống. - Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên. - Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất. Rút bài học - Bài học đã nhắc nhở em điều gì? - Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó. - TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học. (Đối chiếu với nội dung ghi trong khung) B. Hoạt động thực hành Bài tập 4 - Em xem tranh và kể về những người anh hùng. - Kể trong nhóm gương chiến đấu của các anh hùng, liệt sĩ trong các tranh. Bài tập 5 - Kể trong nhóm: + Giới thiệu về những hoạt động đền ơn đáp nghĩa gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương em. + Kể tên các trường học, đường phố, công viên và các công trình công cộng khác mang tên các anh hùng, liệt sĩ mà em biết. Ôn lại bài - TB Học tập mời bạn kể về một anh hùng, liệt sĩ mà bạn biết. - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng - Em tôn trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng. HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3 Ngày soạn:......./......./20.. Ngày dạy: ......./......./20.... THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I (1 tiết) Ngày soạn: Ngày dạy: I. MỤC TIÊU: - Củng cố lại các kiến thức đã học trong 17 tuần. - Thực hành hành vi qua việc làm cụ thể của các em. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Khởi động: - TB Học tập mời các bạn nêu tên 17 bài Đạo đức đã học. - Nghe cô giới thiệu tựa bài. - Em ghi tựa bài vào vở. - Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm. Hoạt động thực hành Hình thức tổ chức Nội dung, phương pháp Bài tập 1: Hái hoa dân chủ - CT HĐTQ điều khiển Hái hoa dân chủ: Từng bạn hái hoa, thực hiện yêu cầu ghi trên hoa theo một trong các nội dung: + Kính yêu Bác Hồ. + Giữ lời hứa. + Tự làm lấy việc của mình. + Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em. + Chia sẻ vui buồn cùng bạn. + Tích cực tham gia việc lớp, việc trường. + Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. + Biết ơn thương binh, liệt sĩ. Bài tập 2: Tổng vệ sinh - TB Lao động lấy phiếu phân công việc cho các nhóm. - Tiến hành tổng vệ sinh. - Nhóm trưởng tổng kết, báo cáo kết quả với TB Lao động. - TB Lao động báo cáo với cô. - Nghe cô nhận xét. Ôn lại bài - CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học. - CT HĐTQ mời cô nhận xét. B. Hoạt động ứng dụng - Em chia sẻ với người thân những hiểu biết của em về các bài Đạo đức đã học.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_thu_cong_va_dao_duc_lop_3_chuong_trinh_hoc_ki_1.doc