Giáo án Thủ công và Đạo đức Lớp 3 - Chương trình học kì 1

Giáo án Thủ công và Đạo đức Lớp 3 - Chương trình học kì 1

I. MỤC TIÊU:

- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U.

- Kẻ, cắt được chữ H, U.

* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Khởi động:

- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.

- Nghe cô giới thiệu tựa bài.

- Em ghi tựa bài vào vở.

- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.

A. Hoạt động cơ bản

Hình thức

tổ chức Nội dung, phương pháp

Quan sát, nhận xét

- Em quan sát mẫu chữ H,U.

- Nhận xét:

+ Chiều cao, độ rộng của chữ H, U.

+ Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ H, U như thế nào?

- Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U trong sách Thực hành Thủ công.

- Trao đổi với bạn:

+ Nhận xét mẫu chữ H,U.

+ Các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.

- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.

(Nhận xét, bổ sung)

- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.

(Nhận xét, bổ sung)

 

doc 22 trang ducthuan 2380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thủ công và Đạo đức Lớp 3 - Chương trình học kì 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 7: CẮT, DÁN CHỮ H, U
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Kẻ, cắt được chữ H, U. 
* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Quan sát, nhận xét
- Em quan sát mẫu chữ H,U.
- Nhận xét: 
+ Chiều cao, độ rộng của chữ H, U.
+ Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ H, U như thế nào?
- Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U trong sách Thực hành Thủ công.
- Trao đổi với bạn: 
+ Nhận xét mẫu chữ H,U.
+ Các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
(Nhận xét, bổ sung)
- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
(Nhận xét, bổ sung)
B. Hoạt động thực hành
Thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích.
+ Bước 1: Xếp giấy.
+ Bước 2: Kẻ chữ.
+ Bước 3: Cắt theo đường kẻ.
+ Bước 4: Dán chữ vào giấy A4.
Trưng bày sản phẩm
* Trang trí, trưng bày sản phẩm.
Đánh giá sản phẩm
- Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm.
- Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em kẻ, cắt, dán chữ H, U tặng người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 8: CẮT, DÁN CHỮ V
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ V.
- Kẻ, cắt được chữ V. 
* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Quan sát, nhận xét
- Em quan sát mẫu chữ V.
- Nhận xét: 
+ Chiều cao, độ rộng của chữ V.
+ Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ V như thế nào?
- Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ V trong sách Thực hành Thủ công.
- Trao đổi với bạn: 
+ Nhận xét mẫu chữ V.
+ Các bước kẻ, cắt, dán chữ V.
- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ V.
(Nhận xét, bổ sung)
- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ V.
(Nhận xét, bổ sung)
B. Hoạt động thực hành
Thực hành kẻ, cắt, dán chữ V
- Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích.
+ Bước 1: Xếp giấy.
+ Bước 2: Kẻ chữ.
+ Bước 3: Cắt theo đường kẻ.
+ Bước 4: Dán chữ vào giấy A4.
Trưng bày sản phẩm
* Trang trí, trưng bày sản phẩm.
Đánh giá sản phẩm
- Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm.
- Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em kẻ, cắt, dán chữ V tặng người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 9: CẮT, DÁN CHỮ E
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ E.
- Kẻ, cắt được chữ E. 
* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng. Trang trí, trưng bày sản phẩm có sáng tạo.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Quan sát, nhận xét
- Em quan sát mẫu chữ E.
- Nhận xét: 
+ Chiều cao, độ rộng của chữ E.
+ Nửa bên trái và nửa bên phải của chữ E như thế nào?
- Tìm hiểu các bước kẻ, cắt, dán chữ V trong sách Thực hành Thủ công.
- Trao đổi với bạn: 
+ Nhận xét mẫu chữ E.
+ Các bước kẻ, cắt, dán chữ E.
- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ E.
(Nhận xét, bổ sung)
- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ E.
(Nhận xét, bổ sung)
B. Hoạt động thực hành
Thực hành kẻ, cắt, dán chữ E
- Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích.
+ Bước 1: Xếp giấy.
+ Bước 2: Kẻ chữ.
+ Bước 3: Cắt theo đường kẻ.
+ Bước 4: Dán chữ vào giấy A4.
Trưng bày sản phẩm
* Trang trí, trưng bày sản phẩm.
Đánh giá sản phẩm
- Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm.
- Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em kẻ, cắt, dán chữ E tặng người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 10: CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ.
- Kẻ, cắt được chữ VUI VẺ.
* Nét chữ thẳng và đều, dán phẳng.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công bằng trò chơi: Tìm đồ dùng.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Quan sát, nhận xét
- Quan sát mẫu chữ VUI VẺ.
- Thay nhau nêu các bước kẻ, gấp các chữ: V, U, I, E.
- Cùng tìm hiểu cách kẻ, cắt dấu hỏi.
- Em nêu trong nhóm các bước các bước kẻ, cắt, dán: V, U, I, E và dấu hỏi.
(Nhận xét, bổ sung)
- Em nêu trước lớp các bước các bước kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ.
(Nhận xét, bổ sung)
B. Hoạt động thực hành
Thực hành kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
- Chuẩn bị: 1 tờ giấy màu tùy thích.
+ Bước 1: Gấp, cắt 2 chữ V, 1 chữ U, 1 chữ I, 1 chữ E và dấu hỏi.
+ Bước 2: Dán chữ VUI VẺ vào giấy A4.
Trưng bày sản phẩm
* Trang trí, trưng bày sản phẩm.
Đánh giá sản phẩm
- Nhóm trưởng mời bạn tự đánh giá sản phẩm.
- Các bạn trong nhóm đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ tặng người thân.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 5: ÔN TẬP CHƯƠNG II
CẮT, DÁN CHỮ ĐƠN GIẢN
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Biết cách kẻ, cắt, dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng.
- Kẻ, cắt, dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng đã học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- Nhóm trưởng kiểm tra đồ dùng học Thủ công.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Thực hành
- Nghe cô yêu cầu: Em hãy cắt dán những chữ đã học.
- TB Học tập mời bạn nối tiếp nhau nêu tên các chữ cái đã cắt, dán.
- Nhớ lại các bước thực hiện kẻ, gấp, cắt từng chữ cái đã học.
- * Thực hành theo từng bước để hoàn thành sản phẩm.
Trưng bày sản phẩm
- * Trang trí sản phẩm.
- Trưng bày sản phẩm ở góc Khéo tay.
Đánh giá sản phẩm
- Em tự đánh giá sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm của bạn.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em cắt, dán các chữ đã học để trang trí góc học tập ờ nhà.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN THỦ CÔNG - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I
 (1 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Củng cố lại các kiến thức đã học trong 10 tuần đầu.
- Thực hành hành vi qua việc làm cụ thể của các em.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Học tập mời các bạn nêu tên 5 bài Đạo đức đã học.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
A. Hoạt động thực hành
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1: Phỏng vấn
- CT HĐTQ thành lập đội phóng viên (luân phiên).
- Tổ chức phỏng vấn một trong các nội dung:
 + Kính yêu Bác Hồ.
 + Giữ lời hứa.
 + Tự làm lấy việc của mình.
 + Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.
 + Chia sẻ vui buồn cùng bạn.
Bài tập 2: Bình chọn học sinh ngoan
- CT HĐTQ yêu cầu các bạn tặng hoa cho 3 người bạn là học sinh ngoan.
- Cá nhân tự đếm số bông hoa, báo cáo với nhóm trưởng.
- Nhóm trưởng tổng kết: Bạn có số bông hoa nhiều hơn là học sinh ngoan.
- Các nhóm trưởng báo cáo số học sinh ngoan với CT HĐTQ.
- CT HĐTQ báo cáo với cô.
- Nghe cô nhận xét.
Ôn lại bài 
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân những hiểu biết của em về các bài Đạo đức đã học.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 6: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG
 (2 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Hiểu: Thế nào là tích cực tham gia việc lớp, việc trường và vì sao cần phải tích cực tham gia việc lớp, việc trường.
- * Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. 
- Biết tham gia việc trường, việc lớp là quyền và bổn phận của HS. 
- Biết quý trọng các bạn tích cực tham gia việc lớp, việc trường.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát bài Em yêu trường em.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em quan sát tranh và đọc nội dung.
- Trả lời câu hỏi: 
+ Theo em, bạn Huyền có thể làm gì ? Vì sao?
- Trao đổi ý kiến với bạn.
Bài tập 2
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh?
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi ý kiến về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh.
Bài tập 3
- Em đọc thầm và đánh giá từng ý kiến.
- Bày tỏ với bạn sự đánh giá của mình về các ý kiến và giải thích lí do.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất ý kiến. 
Rút bài học
- Bài học đã nhắc nhở em điều gì?
- Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó.
- TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học.
(Đối chiếu với nội dung ghi trong khung)
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 4
- Em đọc thầm tình huống.
- Em chọn cách xử lí tình huống.
- Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên.
- Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất.
Bài tập 5
Làm vào phiếu:
- * Em đăng kí tham gia làm những việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và lập kế hoạch để thực hiện tốt những công việc đó.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi kế hoạch thực hiện.
- Báo cáo với cô.
Ôn lại bài 
TB Học tập mời các bạn trao đổi kế hoạch thực hiện.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em tham gia làm những việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 7: 	QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG
 (2 tiết)
Ngày soạn:	Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU: 
- Hiểu: Thế nào là quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
 Sự cần thiết phải quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. 
- Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng trong cuộc sống hằng ngày.
- Có thái độ tôn trọng, quan tâm tới hàng xóm, láng giềng.
	* Xử lí tình huống.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em đọc thầm truyện Chị Thủy của em.
- Trả lời câu hỏi: 
+ Vì sao bé Viên lại cần sự quan tâm của Thủy?
+ Bạn Thủy đã làm gì để Viên chơi vui ở nhà?
+ Vì sao mẹ của bé Viên lại thầm cảm ơn Thủy?
+ Qua câu chuyện trên, em học được ở bạn Thủy điều gì?
- Trao đổi các câu trả lời với bạn.
- Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận các câu hỏi, trao đổi các câu trả lời.
Bài tập 2
- Em quan sát, đặt tên cho các bức tranh.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi đặt tên cho các bức tranh.
Bài tập 3
- Em đọc thầm và đánh giá từng ý kiến.
- Bày tỏ với bạn sự đánh giá của mình về các ý kiến.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi, thống nhất ý kiến. 
Rút bài học
- Bài học đã nhắc nhở em điều gì?
- Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó.
- TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học.
(Đối chiếu với nội dung ghi trong khung)
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 4
- Em đọc thầm tình huống.
- * Em tìm cách xử lí tình huống.
- Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên.
- Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất.
Bài tập 5
- Em đọc thầm tình huống.
- Em chọn cách xử lí tình huống.
- Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên.
- Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất.
Ôn lại bài (Bài tập 6)
- TB Học tập mời các bạn giới thiệu những truyện, thơ, ca dao, tranh ảnh,... về chủ đề quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em luôn quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
Bài 8: 	BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ
 (2 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
	- Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ với quê hương đất nước.
	- Tôn trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
	* Xử lí tình huống.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Văn nghệ mời cả lớp hát vui.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động cơ bản
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1
- Em đọc thầm truyện Một chuyến đi bổ ích.
- Trả lời câu hỏi: 
+ Các bạn lớp 3A đã đi đâu vào ngày 27 tháng 7?
+ Qua câu chuyện trên, em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người như thế nào?
+ Ta cần có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ?
- Trao đổi các câu trả lời với bạn.
- Nhóm trưởng mời các bạn thảo luận các câu hỏi, trao đổi các câu trả lời.
Bài tập 2
- Em quan sát tranh.
- Nhận xét hành vi, việc làm của các bạn trong từng tranh.
- Nhóm trưởng mời các bạn trao đổi ý kiến nhận xét nội dung từng tranh.
Bài tập 3
- Em đọc thầm tình huống.
- * Em tìm cách xử lí tình huống.
- Trao đổi với bạn cách xử lí tình huống trên.
- Trao đổi trong nhóm, tìm cách xử lí tình huống tốt nhất.
Rút bài học
- Bài học đã nhắc nhở em điều gì?
- Em ghi vào vở những điều nhắc nhở đó.
- TB Học tập mời bạn chia sẻ những điều nhắc nhở của bài học.
(Đối chiếu với nội dung ghi trong khung)
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 4
- Em xem tranh và kể về những người anh hùng.
- Kể trong nhóm gương chiến đấu của các anh hùng, liệt sĩ trong các tranh.
Bài tập 5
- Kể trong nhóm:
+ Giới thiệu về những hoạt động đền ơn đáp nghĩa gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương em.
+ Kể tên các trường học, đường phố, công viên và các công trình công cộng khác mang tên các anh hùng, liệt sĩ mà em biết.
Ôn lại bài 
- TB Học tập mời bạn kể về một anh hùng, liệt sĩ mà bạn biết.
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng
- Em tôn trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
HƯỚNG DẪN HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC - LỚP 3
Ngày soạn:......./......./20..	Ngày dạy: ......./......./20....
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I
 (1 tiết)
Ngày soạn:	Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU: 
- Củng cố lại các kiến thức đã học trong 17 tuần.
- Thực hành hành vi qua việc làm cụ thể của các em.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Khởi động: 
- TB Học tập mời các bạn nêu tên 17 bài Đạo đức đã học.
- Nghe cô giới thiệu tựa bài.
- Em ghi tựa bài vào vở.
- Em đọc thầm mục tiêu. Em chia sẻ với bạn trong nhóm.
Hoạt động thực hành
Hình thức 
tổ chức
Nội dung, phương pháp
Bài tập 1: Hái hoa dân chủ
- CT HĐTQ điều khiển Hái hoa dân chủ: Từng bạn hái hoa, thực hiện yêu cầu ghi trên hoa theo một trong các nội dung:
+ Kính yêu Bác Hồ.
+ Giữ lời hứa.
+ Tự làm lấy việc của mình.
+ Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.
+ Chia sẻ vui buồn cùng bạn.
+ Tích cực tham gia việc lớp, việc trường.
+ Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
+ Biết ơn thương binh, liệt sĩ.
Bài tập 2: Tổng vệ sinh
- TB Lao động lấy phiếu phân công việc cho các nhóm.
- Tiến hành tổng vệ sinh.
- Nhóm trưởng tổng kết, báo cáo kết quả với TB Lao động.
- TB Lao động báo cáo với cô.
- Nghe cô nhận xét.
Ôn lại bài 
- CT HĐTQ mời bạn chia sẻ những điều bạn đạt được trong bài học.
- CT HĐTQ mời cô nhận xét.
B. Hoạt động ứng dụng
- Em chia sẻ với người thân những hiểu biết của em về các bài Đạo đức đã học.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_thu_cong_va_dao_duc_lop_3_chuong_trinh_hoc_ki_1.doc