Giáo án Thủ công Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2018-2019

Giáo án Thủ công Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2018-2019

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1 : Củng cố lại cách cắt, dán chữ H, U

- Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu chữ H, U. - Học sinh quan sát.

- Cho học sinh nêu lại các bước và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U. - Học sinh nêu lại các bước và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U .

Bước 1: Kẻ chữ H, U.

Bước 2: Cắt chữ H, U.

Bước 3: Dán chữ H, U.

Giáo viên nhận xét và hệ thống lại các bước theo quy trình bằng hình vẽ minh họa. Học sinh theo dõi.

 Hoạt động 2 : Thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U

Giáo viên cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U. Học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U.

Giáo viên quan sát, uốn nắn, giúp đỡ học sinh còn lúng túng.

 Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm

Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm. Học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm.

Cho học sinh đánh giá, nhận xét sản phẩm của từng cá nhân, nhóm. Học sinh đánh giá, nhận xét sản phẩm của từng cá nhân, nhóm.

3) Củng cố : - Cho học sinh nêu lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.

4) Dặn dò : Chuẩn bị giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán để giờ sau học bài “ Cắt, dán chữ V”

 

doc 4 trang ducthuan 04/08/2022 2920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thủ công Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 + TUẦN 14
Ngày soạn: ngày 09 tháng 12 năm 2018
Ngày dạy: Ngày 11 tháng 12 năm 2018 :Lớp 3B,3A
THỦ CÔNG – LỚP 3
Bài 7 : CẮT, DÁN CHỮ H, U (TIẾT 1)
I – MỤC TIÊU
Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H,U.
Kẻ, cắt, dán được chữ H,U. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
Ghi chú : Không bắt buộc HS phải cắt lượn ở ngoài và trong chữ U. HS có thể cắt theo đường thẳng.
Với học sinh khéo tay :
Kẻ, cắt, dán được chữ H,U. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
Giáo dục học sinh thích cắt, dán chữ. Có ý thức giữ vệ sinh lớp học.
Giáo viên: Mẫu chữ H, U; Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Học sinh : Giấy nháp, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
T/G
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
30’
2’
1’
1. Bài cũ : Gọi học sinh lên nêu các bước cắt, dán chữ I,T. 
Bước 1 : Kẻ chữ I, T.
Bước 2 : Cắt chữ I, T. 
Bước 3 : Dán chữ I, 
- Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Giáo viên nhận xét - Đánhgiá.
2. Bài mới :Giáo viên giới thiệu bài – Ghi bảng
* Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét( 5 phút)
Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu chữ H, U.
Chữ H, U rộng mấy ô, cao mấy ô?
Cho học sinh so sánh chữ H, U.
Giáo viên nhận xét.
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U (20 phút)
Giáo viên hướng dẫn quy trình trên hình vẽ:
Bước 1: Kẻ chữ H,U.
Kẻ cắt hai hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô trên mặt trái của tờ giấy thủ công.
Chấm các điểm đánh dấu hình chữ H,U vào 2 hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ H,U theo các điểm đã đánh dấu.
Chú ý: Không yêu cầu học sinh phải cắt lượn như hình 2c, 3b SGV
Bước 2: Cắt chữ H,U.
Gấp đôi 2 hình chữ nhật đã kẻ chữ H,U theo dường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa chữ H,U bỏ phần gạch chéo. Mở ra được chữ H,U như chữ mẫu. 
Bước 3: Dán chữ H,U.
Kẻ một đường chuẩn, đặt ướm 2 chữ mới cắt vào đường chuẩn cho cân đối. Bôi hồ vào mặt kẻ ô của từng chữ và dán vào vị trí đã định. 
Giáo viên cho học sinh tập kẻ, cắt chữ H,U bằng giấy nháp.
 Giáo viên nhận xét, đánh giá.
 3) Củng cố : - Giáo viên cho học sinh nêu lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H,U.
 4) Dặn dò : Chuẩn bị giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán để giờ sau thực hành.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương – nhắc nhở
Học sinh quan sát.
Nét chữ rộng1 ô, cao 5 ô.
Chữ H, U có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H, U theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau. 
Học sinh theo dõi.
Học sinh tập kẻ, cắt dán chữ H,U bằng giấy nháp.
Rút kinh nghiệm:.....................................................................................................
................................................................................................................................. 
................................................................................................................................. 
................................................................................................................................. 
Bài 7 : CẮT, DÁN CHỮ H, U (TIẾT 2)
I – MỤC TIÊU
Biết cách kẻ, cắt, dán chữ H,U.
Kẻ, cắt, dán được chữ H,U. Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
Ghi chú : Không bắt buộc HS phải cắt lượn ở ngoài và trong chữ U. HS có thể cắt theo đường thẳng.
Với học sinh khéo tay :
Kẻ, cắt, dán được chữ H,U. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng.
Giáo dục học sinh thích cắt, dán chữ. Có ý thức giữ vệ sinh lớp học.
Giáo viên: Mẫu chữ H, U; Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Học sinh : Giấy nháp, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
T/G
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
Hoạt động 1 : Củng cố lại cách cắt, dán chữ H, U 
 Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu chữ H, U.
 Học sinh quan sát.
 Cho học sinh nêu lại các bước và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U. 
Học sinh nêu lại các bước và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U .
Bước 1: Kẻ chữ H, U. 
Bước 2: Cắt chữ H, U. 
Bước 3: Dán chữ H, U. 
Giáo viên nhận xét và hệ thống lại các bước theo quy trình bằng hình vẽ minh họa.
Học sinh theo dõi.
20’
 Hoạt động 2 : Thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U
Giáo viên cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Giáo viên quan sát, uốn nắn, giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
3’
 Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm 
Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm.
Cho học sinh đánh giá, nhận xét sản phẩm của từng cá nhân, nhóm.
Học sinh đánh giá, nhận xét sản phẩm của từng cá nhân, nhóm.
2’
1’
3) Củng cố : - Cho học sinh nêu lại các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U.
4) Dặn dò : Chuẩn bị giấy thủ công, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán để giờ sau học bài “ Cắt, dán chữ V”
Rút kinh nghiệm:.....................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_thu_cong_lop_3_tuan_1314_nam_hoc_2018_2019.doc