Giáo án Thủ công Lớp 3 - Tuần 1-6 - Năm học 2018-2019
Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò
1Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sách vở học sinh đã bao dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét - Đánh giá.
2Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
3.Thực hành
- Cho học sinh thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Giáo viên gọi học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước đã hướng dẫn.
- Sau khi nhận xét, giáo viên cho học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước trên.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh: Sau khi gấp được tàu thuỷ , các em có thể dán vào vở, dùng bút màu trang trí tàu và xung quanh tàu cho đẹp.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành gấp, dán, trang trí.
- Giáo viên theo dõi uốn nắn.
- Giáo viên đánh giá kết quả.
4. Củng cố: Học sinh nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói.
5. Dặn dò: Chuẩn bị: giấy thủ công, giấy nháp, bút màu, kéo thủ công để học bài “Gấp con ếch”
Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở
- - 1 học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Học sinh nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói.
Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông.
Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói.
- Học sinh thực hành gấp, dán, trang trí.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Lớp nhận xét.
TUẦN 1 + TUẦN 2 Ngày soạn: ngày 16 tháng 09 năm 2018 Ngày dạy: Ngày 18 tháng 09 năm 2018 :Lớp 3B,3A BÀI 1: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (tiết 1 ) I – MỤC TIÊU Biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói. Gấp được tàu thuỷ hai ống khói . Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Tàu thủy tương đối cân đối. Với học sinh khéo tay: Gấp được tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thủy cân đối. Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm tạo ra. II - CHUẨN BỊ: Giáo viên: Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để học sinh cả lớp quan sát được. Tranh quy trình tàu thuỷ hai ống khói. Học sinh: Giấy thủ công, giấy nháp, kéo, bút màu. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 1’ 1’ 7’ 16’ 3’ 1’ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sách vở học sinh đã bao dụng cụ học tập của học sinh. - Giáo viên nhận xét - Đánh giá. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét. Tàu thuỷ có hai ống khói giống nhau ở điểm nào? Tàu thuỷ dùng để làm gì? Gọi học sinh lên mở dần tàu thuỷ. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Gọi học sinh lên bảng thực hiện gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông. Gấp giấy vuông bằng 4 phần bằng nhau để lấy điểm O và hai đường dấu gấp giữa hình vuông. Mở tờ giấy ra (Hình 2). Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói. Đặt tờ giấy hình vuông lên bàn, mặt kẻ ô ở phía trên. Gấp lần lượt 4 đỉnh của hình vuông vào sao cho 4 đỉnh tiếp giáp nhau. (Hình 3). Lật hình 3 ra mặt sau và gấp lần lượt 4 đỉnh của hình vuông vào điểm O được (Hình 4 ) Lật hình 4 ra mặt sau và tiếp tục gấp 4 đỉnh vào điểm O được hình 5. Lật hình 5 ra mặt sau được hình 6. Cho ngón tay trỏ vào khe giữa của một ô vuông và dùng ngón tay cái đẩy ô vuông đó lên được hình 7. Lồng hai ngón tay trỏ vào phía dưới hai ô vuông còn lại để kéo hai phía sẽ được tàu thuỷ. Giáo viên gọi 1-2 học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp tàu thuỷ 2 ống khói. Giáo viên chữa bài, uốn nắn. Giáo viên cho học sinh tập gấp tàu thuỷ 2 ống khói bằng giấy. 4. Củng cố: Nêu các bước gấp tàu thuỷ 2 ống khói bằng giấy? Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông. Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói. 4. Dặn dò: - Về nhà tập gấp nhiều lần-Chuẩn bị tiết sau thực hành. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở Học sinh cả lớp quan sát, nhận xét. Lắng nghe. Tàu thuỷ có hai ống khói giống nhau ở giữa tàu mỗi bên thành tàu có hai hình tam giác giống nhau, mũi tàu thẳng đứng. Tàu thuỷ dùng để chở hành khách, vận chuyển 1 học sinh lên mở. Học sinh theo dõi, quan sát, nhập tâm để thực hành. Học sinh quan sát. 1-2 học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp tàu thuỷ 2 ống khói. Học sinh cả lớp thực hành làm vào giấy nháp. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... BÀI 1: GẤP TÀU THỦY HAI ỐNG KHÓI (tiết 2 ) I – MỤC TIÊU Biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói. Gấp được tàu thuỷ hai ống khói . Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Tàu thủy tương đối cân đối. Với học sinh khéo tay: Gấp được tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thủy cân đối. Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm tạo ra. II - CHUẨN BỊ: Giáo viên: Mẫu tàu thuỷ hai ống khói được gấp bằng giấy có kích thước đủ lớn để học sinh cả lớp quan sát được. Tranh quy trình tàu thuỷ hai ống khói. Học sinh: Giấy thủ công, giấy nháp, kéo, bút màu. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 1’ 1’ 30’ 2’ 1’ 1Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sách vở học sinh đã bao dụng cụ học tập của học sinh. - Giáo viên nhận xét - Đánh giá. 2Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. 3.Thực hành Cho học sinh thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói. Giáo viên gọi học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước đã hướng dẫn. Sau khi nhận xét, giáo viên cho học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước trên. Giáo viên gợi ý cho học sinh: Sau khi gấp được tàu thuỷ , các em có thể dán vào vở, dùng bút màu trang trí tàu và xung quanh tàu cho đẹp. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành gấp, dán, trang trí. Giáo viên theo dõi uốn nắn. Giáo viên đánh giá kết quả. 4. Củng cố: Học sinh nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói. 5. Dặn dò: Chuẩn bị: giấy thủ công, giấy nháp, bút màu, kéo thủ công để học bài “Gấp con ếch” Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở 1 học sinh lên thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói. Học sinh nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và hai đường dấu gấp giữa hình vuông. Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói. Học sinh thực hành gấp, dán, trang trí. Học sinh trưng bày sản phẩm. Lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... TUẦN 3 + TUẦN 4 Ngày soạn: ngày 30 tháng 09 năm 2018 Ngày dạy: Ngày 02 tháng 10 năm 2018 :Lớp 3B,3A Bài 2 : GẤP CON ẾCH (Tiết 1) I – MỤC TIÊU Học sinh biết cách gấp con ếch. Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Với học sinh khéo tay: Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp thẳng, phẳng. Con ếch cân đối. Làm cho con ếch nhảy được. Học sinh yêu thích gấp hình. Có ý thức giữ vệ sinh lớp học. II – GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ: Mẫu con ếch - Tranh quy trình - Giấy màu, kéo, bút màu. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 2’ 30’ 3’ 2 Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ, vật liệu. Giáo viên nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. Giáo viên giới thiệu mẫu. Con ếch gồm mấy phần? Là những phần nào? Ích lợi của ếch: Con ếch có ích lợi gì? Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng mở dần hình gấp con ếch bằng cách kéo thẳng nếp gấp ở phần cuối của con ếch. Sau đó mở 2 chân sau và 2 chân trước của con ếch sang 2 bên để được hình gấp như hình 6. Nêu được sự giống nhau từ hình 2 đến hình 6 của bài này khi gấp đầu và cánh máy bay trong bài “Gấp máy bay đuôi rời ” đã học ở lớp 2 từ đó học sinh bước đầu hình dung được cách gấp con ếch. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Lấy tờ giấy hình chữ nhật và thực hiện các công việc gấp , cắt giống như đã thực hiện ở bài học trước. Bước 2 ; Gấp tạo 2 chân trước của ếch. Cách thực hiện các thao tác giống như khi gấp phần đầu và cánh máy bay đuôi rời. Bước 3 : Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch. Lật hình 7 ra được hình 8 .Gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào sao cho 2 mép đường gấp trùng với 2 mép nếp gấp của 2 chân trước con ếch. Miết nhẹ theo 2 đường gấp để lấy nếp gấp .Mở 2 đường gấp ra ( H.9a ). Gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào theo đường dấu gấp sao cho mép gấp 2 cạnh bên nằm đúng đường nếp gấp ( H.9b) Chú ý: 2 đường mới gấp vào phải cách đều với đường giữa hình. Lật hình 9b ra mặt sau được hình 10.Gấp phần cuối của hình 10 lên theo đường dấu gấp , miết nhẹ theo đường gấp được hình 11 Gấp đôi phần vừa gấp lên theo đường dấu gấp ở hình 11 được 2 chân sau của của con ếch ( H.12). Lật hình 12 lên. Dùng bút màu sẫm tô 2 mắt của con ếch, được con ếch hoàn chỉnh. Cách làm cho ếch nhảy. Kéo 2 chân trước của con ếch dựng lên để đầu của ếch hướng lên cao. Dùng ngón tay trỏ đặt vào khoảng 1/2ở giữa nếp gấp của phần cuối thân con ếch, miết nhẹ về phía sau rồi buông ra ngay, con ếch sẽ nhảy về phía trước. Mỗi lần miết như vậy, ếch sẽ nhảy lên 1 bước (H14). Giáo viên có thể hướng dẫn nhanh lần 2. Gọi 1-2 Học sinh lên bảng thao tác lại các bước gấp con ếch. Giáo viên quan sát, nhận xét, uốn nắn. Giáo viên tổ chức cho học sinh tập gấp con ếch theo các bước đã hướng dẫn. 4. Củng cố: Gọi học sinh nhắc lại quy trình gấp con ếch. 5. Dặn dò: Về tập gấp con ếch. Chuẩn bị học tiết 2. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở Học sinh quan sát, nhận xét. 3 phần. Đầu ,thân, chân. Làm thực phẩm, con ếch ăn sâu bọ bảo vệ mùa màng cho người nông. 1 học sinh lên bảng mở dần hình gấp con ếch. Học sinh quan sát theo dõi. 1 học sinh lên thao tác lại các bước gấp. Học sinh thực hành tập gấp. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ....................................................................................................................... Bài 2: GẤP CON ẾCH ( TIẾT 2 ) I – MỤC TIÊU Học sinh biết cách gấp con ếch. Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. Với học sinh khéo tay: Gấp được con ếch bằng giấy. Nếp gấp thẳng, phẳng. Con ếch cân đối. Làm cho con ếch nhảy được. Học sinh hứng thú với giờ học gấp hình. Có ý thức giữ vệ sinh lớp học. II - GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ: Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có kích thước đủ lớn để học sinh quan sát được. Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy. Giấy màu, kéo thủ công, bút màu đen hoặc màu sẫm. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 2’ 30’ 3’ 2’ 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra vở, đồ dùng học tập. Giáo viên nhận xét - ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đầu bài. 3.Thực hành: Học sinh thực hành gấp con ếch. Giáo viên gọi 1 học sinh lên bảng nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1 và nhận xét. Treo tranh quy trình lên bảng để nhắc lại các bước gấp con ếch. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành gấp con ếch theo nhóm. Giáo viên quan sát, theo dõi, giúp đỡ, uốn nắn cho những học sinh còn lúng túng. Giáo viên tổ chức cho học sinh trong nhóm khi xem con ếch của ai nhảy xa hơn, nhanh hơn. Giáo viên gọi môït số học sinh nmang con ếch đã được gấp lên bàn giáo viên. Giáo viên kiểm tra từng con ếch nhảy. Chọn một số sản phẩm đẹp cho cả lớp quan sát nhận xét. Giáo viên đánh giá sản phẩm của học sinh. 4. Củng cố: Gọi học sinh nhắc lại quy trình gấp con ếch. 5. Dặn dò: Về tập gấp con ếch. Chuẩn bị học tiết 2. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở Học sinh thực hiện. 1 học sinh nhắc lại thực hiện các thao tác gấp con ếch đã học ở tiết 1. Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp tạo 2 chân trước con ếch. Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch. Học sinh thực hành gấp con ếch theo nhóm. Trong nhóm thi xem ếch của ai nhảy xa hơn, nhanh hơn. Lớp quan sát, nhận xét. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... TUẦN 5 + TUẦN 6 Ngày soạn: ngày 14 tháng 09 năm 2018 Ngày dạy: Ngày 16 tháng 10 năm 2018 :Lớp 3B,3A Bài 3: GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG. (Tiết 1) I – MỤC TIÊU Học sinh biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh. Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng quy trình kĩ thuật. Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng, cân đối. Với học sinh khéo tay: Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối. Yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán. II - CHUẨN BỊ: Mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công. Giấy thủ công màu đỏ, màu vàng và giấy nháp. Kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ. Tranh quy trình gấp, cắt, dán lá cờ đỏ sao vàng. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 2’ 30’ 2’ 1’ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. Giáo viên nhận xét - ghi điểm. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. Giáo viên giới thiệu mẫu. Lá cờ đỏ hình gì? Màu gì? Bên trên có gì? Ngôi sao được dán ở đâu? Chiều rộng có tỉ lệ như thế nào so với chiều dài? Em thấy cờ thường treo vào dịp nào ? Ở đâu ? Em thấy các lá cờ thường làm bằng chất liệu gì? Kết luận: Lá cờ đỏ sao vàng là quốc kì của nước Việt Nam. Mọi người dân Việt Nam đều tự hào, trân trọng lá cờ đỏ sao vàng. Trong thực tế lá cờ đỏ sao vàng được làm bằng nhiều kích cỡ khác nhau. Vật liệu làm cờ bằng vải hoặc bằng giấy màu. Tuỳ mục đích, yêu cầu sử dụng có thể làm lá cờ đỏ sao vàng bằng vật liệu và kích cỡ phù hợp. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu. Bước 1: Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng 5 cánh. Lấy giấy thủ công màu vàng cắt hình vuông cạnh 8 ô. Đặt hình vuông mới cắt lên bàn, mặt màu ở trên và gấp làm 4 phần bằng nhau để lấy điểm O (hình 1). Mở đường gấp đôi ra để lại 1 đường AOB, trong đó O là điểm giữa. Đánh dấu điểm D cách điểm C 1 ô (hình 2) gấp ra phía sau theo đường dấu Gấp OD được (hình 3). Gấp cạnh OA sao cho OA trùng với OD ( H4). Gấp đôi hình 4 sao cho các góc được gấp vào bằng nhau ( H5). Bước 2: Cắt ngôi sao vàng 5 cánh. Đánh dấu 2 điểm : Điểm I cách O 1 ô rưỡi điểm K nằm trên cạnh đối diện cách O 4 ô. Kẻ nối 2 điểm IK (H6)dùng kéo cắt theo đường kẻ IK mở hình mới cắt ra được ngôi sao 5 cánh ( H7 ). Bước 3: Dán ngôi sao vàng 5 cánh . Lấy 1 tờ giấy thủ công màu đỏ có chiều dài 21 ô, chiều rộng 14 ô để làm lá cờ. .Bôi hồ vào mặt sau của ngôi sao. Đặt ngôi sao vào đúng vị trí đã đánh dấu trên tờ giấy màu đỏ và dán cho phẳng.(H8). Giáo viên yêu cầu 1 – 2 học sinh nhắc lại các bước thực hiện. Cho học sinh làm nháp. Củng cố: Học sinh nhắc lại các bước gấp, cắt ngôi sao 5 cánh. 4. Dặn dò: Về tập cắt thêm. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở Học sinh quan sát, nhận xét. Lá cờ hình chữ nhật, màu đỏ, trên có ngôi sao vàng 5 cánh bằng nhau Dán chính giữa hình chữ nhật màu đỏ, mỗi cánh của ngôi sao hướng thẳng lên cạnh dài, phía trên hình chữ nhật Chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Em thấy cờ thường treo vào dịp lễ, Tết. Ở công sở, trường học, nhà dân ở hai bên đường Em thấy các lá cờ thường làm bằng chất liệu vải, lụa, sa tanh Học sinh lắng nghe. Học sinh quan sát. Học sinh quan sát, theo dõi. Học sinh nhắc lại các bước thực hiện. Học sinh làm nháp. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. ....................................................................................................................................................... Bài 3: GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG. (Tiết 2) I - MỤC TIÊU: Học sinh biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh. Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng, cân đối. Với học sinh khéo tay: Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối. Yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công Giấy thủ công màu đỏ, màu vàng. Kéo thủ công, hồ dán, bút chì, thước kẻ. Tranh quy trình gấp, cắt, dán lá cờ đỏ sao vàng. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T/G Hoạt Động Của Thầy Hoạt Động Của Trò 2’ 26’ 2’ 1’ 1. Kiểm tra bài cũ: Học sinh kiểm tra đồ dùng học tập trong nhóm và báo cáo cho giáo viên. Giáo viên nhận xét - Đánh giá. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề. Hoạt động 1: Học sinh thực hành gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước thực hiện gấp, cắt, dán ngôi sao và lá cờ đỏ sao vàng. Cho học sinh thực hành. Giáo viên theo dõi, giúp đỡ học sinh còn lúng túng. Hoạt động 2: Học sinh trưng bày sản phẩm Đánh giá sản phẩm của học sinh. 4. Củng cố: Học sinh nhắc lại cách dán ngôi sao vàng lên lá cờ đỏ. 5. Dặn dò: Chuẩn bị: Giấy màu, giấy nháp, kéo, bút chì, bút màu để học bài “ Gấp cắt dán bông hoa”. Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở Học sinh nhắc lại các bước gấp, cắt ngôi sao vàng 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Bước 1: Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng 5 cánh. Bước 2: Cắt ngôi sao vàng 5 cánh. Bước 3: Dán ngôi sao vàng 5 cánh vào tờ giấy màu đỏ để được lá cờ đỏ sao vàng. Học sinh thực hành. Với học sinh khéo tay: Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối. Học sinh trưng bày sản phẩm. Nhận xét - Đánh giá Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................. .......................................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_thu_cong_lop_3_tuan_1_6_nam_hoc_2018_2019.doc