Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 1-13 - Năm học 2017-2018 - Đào Văn Thắng
Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách đi thường theo nhịp và biết dóng thẳng hàng trong khi đi.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ kết bạn”
- Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và bảo đảm an toàn tập luyện.
* Khởi động: Ban tự quản làm việc.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
Hoạt động 1: Phần khởi động
- Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông.
- Chơi trò chơi tự chọn.
* Chạy chậm theo vòng tròn rộng
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hoạt động 1: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều theo nhịp.
Hình 1- Đi đều theo nhịp
Hoạt động 2: Trò chơi “kết bạn 7” (10-12 phút)
- Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức.
Hình 2-Trò chơi “kết bạn”
Hoạt động 3: Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà.
Hình 3: Đội hình xuống lớp
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc. Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà.
- Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “kết bạn”.
Tuần 1:Lớp 3A+3B Ngày 28 – 31 / 08 /2017 Thứ 3:Sáng T2( 3A),3(B).Thứ 5 (3B), Thứ 4 buổi chiều T3(3A). Môn:Giáo dục thể chất BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” Mục tiêu: - Nhận biết được tầm quan trọng của môn học thể dục. - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: - GV giới thiệu cùng cả lớp chương trình thể dục lớp 3 - Một số nội quy tập luyện. Biên chế tổ, chọn cán sự. Hình 1-Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 3 Hoạt động 2: Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” (10-12 phút) - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc. Em hãy kể lại với bố mẹ một số nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 3 và một số quy định trong giờ học thể dục lớp 3. - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Tuần 1:Lớp 3A+3B Thứ 4 ngày 30/08/2017 Môn:Giáo dục thể chất BÀI 2: ÔN MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “NHÓM BA, NHÓM BẢY” Mục tiêu: - Tập luyện tích cực và chính xác.Biết tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “nhóm 3, nhóm 7” - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Hình 1- Điểm số theo hàng dọc Hoạt động 2: Trò chơi “Nhóm 3, nhóm 7” (10-12 phút) - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “Nhóm 3, nhóm 7” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc. Ứng dụng vào tập trung đầu các giờ sau, xếp hàng chào cờ, xếp hàng vào lớp . - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “Nhóm 3, nhóm 7”. Tuần 2: Lớp 3A+3B Thứ hai ngày 04/09/2017 Môn: Giáo dục thể chất BÀI 3: ÔN ĐI ĐỀU - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi thường theo nhịp và biết dóng thẳng hàng trong khi đi. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ kết bạn” - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và bảo đảm an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều theo nhịp. Hình 1- Đi đều theo nhịp Hoạt động 2: Trò chơi “kết bạn 7” (10-12 phút) - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “kết bạn” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc. Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “kết bạn”. Tuần 2: Lớp 3A+3B Thứ tư ngày 06/9/2017 Môn: Giáo dục thể chất BÀI 4: ÔN BÀI TẬP RLTT VÀ KNVĐCB TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi thường theo nhịp và biết dóng thẳng hàng trong khi đi. Biết cách đi nhanh chuyển sang chạy. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Tìm người chỉ huy” - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và bảo đảm an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng Hoạt động 2: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều theo nhịp. Hình 1- Đi đều theo nhịp B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: * Đi nhanh chuyển sang chạy - GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm tổ. CB XP Đ Hình 2: Đi nhanh chuyển sang chạy Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm người chỉ huy” (10-12 phút) - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 3-Trò chơi “Tìm người chỉ huy” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 4: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, sức bền, sức mạnh, tác phong chững chạc. Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Tuần 3: Lớp 3A+3B Thứ hai ngày 11/09/2017 Môn: Giáo dục thể chất BÀI 5:TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. “Tìm người chỉ huy” - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và bảo đảm an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng Hoạt động 2: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều theo nhịp. - giậm chân tại chổ giậm 1 2 1 2. Hình 1- Đi đều theo nhịp B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: * Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm tổ. Hình 2- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm người chỉ huy” (10-12 phút) - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 3-Trò chơi “Tìm người chỉ huy” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 4: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, sức bền, sức mạnh, tác phong chững chạc. Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Tuần 3: Lớp 3A+3B Thứ tư ngày 13/09/2017 Môn giáo dục thể chất BÀI 6: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Biết cách đi thường theo nhịp. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. “Tìm người chỉ huy” * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - Khởi động các khớp: cổ tay, cổ chân, hông... - Chơi trò chơi tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng Hoạt động 2: Ôn giậm chân tại chổ, đi đều theo nhịp. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Hình 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: * Đi thường theo nhịp. - GV hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm tổ. Hình 2- Đi thường theo nhịp Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm người chỉ huy” - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 3-Trò chơi “Tìm người chỉ huy” Hoạt động 3: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. Hình 4: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, sức bền, sức mạnh, tác phong chững chạc, kỹ thuật khéo léo. Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Tuần 4: Lớp 3A+3B+3C Ngày dạy:Thứ hai ngày 18/09/2017 BÀI 7 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Thi xếp hàng” - giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toan tập luyện. * KHỞI ĐỘNG: Ban tự quản làm việc. A: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: * Khởi động: - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu - Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. Hoạt động 2: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Tập hợp hàng ngang. - Dóng hàng. - Điểm số,quay phải và quay trái. Hình 1- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. B: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Trò chơi “Thi xếp hàng” - Giáo viên giới thiệu trò chơi. - Giải thích trò chơi và cho cả lớp chơi. - Học sinh tham gia trò chơi. - Giáo viên quan sát, nhận xét và tuyên dương đội thắng. Hình 2-Trò chơi “Thi xếp hàng” Hoạt động 2: Phần kết thúc. - Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng h/s hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. C: HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 4: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ tư ngày 20/09/2017 BÀI 8 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÒ CHƠI “ THI XẾP HÀNG” Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. - Bước đầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp - - Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “ Thi xếp hàng”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * KHỞI ĐỘNG: Ban tự quản làm việc. A: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: * Khởi động. - Giậm chân tại chổ và đếm to theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. * Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Hoạt động 2: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Tập hợp hàng ngang. - Dóng hàng (nhìn phải,trái thẳng) - Điểm số báo cáo theo thứ tự cho đến hết. Hình 1- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số B: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: * Đi vượt chướng ngại vật thấp. - GV nêu tên động tác,làm mẩu giải thích động tác cho HS. - GV dùng khẩu lệnh “ vào chỗ bắt đầu” cho HS tập. - Sau khi HS đi xong thì hô “Thôi”. Hình 2-Đi vượt chướng ngại vật thấp Hoạt động 2: * Trò chơi “Thi xếp hàng” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Thi xếp hàng” Hoạt động 3: Phần kết thúc. - Đứng theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả và giao bài tập về nhà. C: HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 5: Lớp 3A+3B Ngày dạy:Thứ hai ngày 15/09/2017 BÀI 9 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. - - Biết chơi và tham gia được trò chơi “ Thi xếp hàng” - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Chơi trò chơi "Bỏ khăn”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Tập hợp hàng ngang. - Dóng hàng (nhìn phải,trái thẳng) - Điểm số báo cáo theo thứ tự cho đến hết. Hình 1- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Hoạt động 2: Đi vượt chướng ngại vật thấp. - GV nêu tên động tác,làm mẩu giải thích động tác cho HS. - GV dùng khẩu lệnh “ vào chỗ bắt đầu” cho HS tập. - Sau khi HS đi xong thì hô “Thôi”. Hình 2-Đi vượt chướng ngại vật thấp Hoạt động 3: Trò chơi “Thi xếp hàng” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Thi xếp hàng” Hoạt động 4: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, sự nhanh nhẹn, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 5: Lớp 3A+3B Ngày dạy:Thứ tư ngày 17/09/2017 BÀI 10 TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” Mục tiêu: - BiÕt c¸ch ®i được vît chíng ng¹i vËt thÊp. - - BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Mèo đuổi chuột”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "Diệt các con vật có hại”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Đi vượt chướng ngại vật thấp. - GV nêu tên động tác,làm mẩu giải thích động tác cho HS. - GV dùng khẩu lệnh “ vào chỗ bắt đầu” cho HS tập. - Sau khi HS đi xong thì hô “Thôi”. Hình 1-Đi vượt chướng ngại vật thấp Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Hoạt động 3: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 6: Lớp 3A+3B+3C Ngày dạy: Thứ hai ngày 2/10/2017 BÀI 11 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP Mục tiêu: - BiÕt c¸ch ®i vît chíng ng¹i vËt thÊp. - - BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Mèo đuổi chuột”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "kết bạn”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. Hoạt động 2: Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - GV nêu tên động tác,làm mẩu giải thích động tác cho HS. - GV dùng khẩu lệnh “ vào chỗ bắt đầu” cho HS tập. - Sau khi HS đi xong thì hô “Thôi”. Hình 1-Đi vượt chướng ngại vật thấp B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 2-Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Hoạt động 2: Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng hs hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 6: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ ba ngày 27/09/2016 BÀI 12 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” Mục tiêu: - Tiếp tục ôn đội hình đội ngũ - - BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Mèo đuổi chuột”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "kết bạn”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng Hoạt động 2: Ôn đội hình đội ngũ. - Thành 4 hàng dọc ...tập hợp.Nhìn trước thẳng .Thôi. - Nghiêm; nghỉ. Bên trái ( Phải)...quay - Vòng bên phải(trái)...bước.-Đứng lại...đứng * Nhận xét: Hình 1: Đội hình đội ngũ, B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 2-Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Hoạt động 2: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 7: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ hai ngày 09/10/2017 BÀI 13 ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi chuyển hướng phải trái. - - BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Mèo đuổi chuột”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "Diệt các con vật có hại”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Ôn đi chuyển hướng phải,trái. - Thành 4 hàng dọc ...tập hợp.Nhìn trước thẳng .Thôi. - Nghiêm; nghỉ. Bên trái ( Phải)...quay - Vòng bên phải(trái)...bước.-Đứng lại...đứng * Nhận xét: Hình 1: Đội hình đội ngũ, đi chuyển hướng Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 2-Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Hoạt động 3: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3-Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 7: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ ba ngày 12/10/20167 BÀI 14 TRÒ CHƠI “ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH” Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. Biết cách đi chuyển hướng phải trái. - - BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Đứng ngồi theo lệnh”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khoẻ và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "Bỏ khăn”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng Tập hợp hàng ngang. Dóng hàng, điểm số. Hình 1-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Hoạt động 2: Ôn đi chuyển hướng phải,trái. - Thành 4 hàng dọc ...tập hợp.Nhìn trước thẳng .Thôi. - Nghiêm; nghỉ. Bên trái ( Phải)...quay - Vòng bên phải(trái)...bước.-Đứng lại...đứng * Nhận xét: Hình 2: Đội hình đội ngũ, đi chuyển hướng Hoạt động 3: Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” Hoạt động 4: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3-Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 8: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ hai ngày 27/10/2017 BÀI 15 TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ” Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. Biết cách đi chuyển hướng phải trái. - - Bước đầu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®îc trß ch¬i “Chim về tổ”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khoẻ và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i "kết bạn”. GV gi¶i thÝch l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng Tập hợp hàng ngang. Dóng hàng, điểm số. Hình 1-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Hoạt động 2: Ôn đi chuyển hướng phải,trái. - Thành 4 hàng dọc ...tập hợp.Nhìn trước thẳng .Thôi. - Nghiêm; nghỉ. Bên trái ( Phải)...quay - Vòng bên phải(trái)...bước.-Đứng lại...đứng * Nhận xét: Hình 2: Đội hình đội ngũ, đi chuyển hướng Hoạt động 3: Trò chơi “Chim về tổ” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Chim về tổ” Hoạt động 4: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 4: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 8: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ tư, ngày 29/10/2017 BÀI 16 KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Mục tiêu: - Kiểm tra: Thực hiện động tác đi thường theo nhịp,đổi chân khi đi đều sai nhịp cơ bản đúng. - - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chim về tổ”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khoẻ và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i : GV tự chọn. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Hoạt động 1: - Kiểm tra đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Nội dung kiểm tra: Kiểm tra đ/tác đi thường theo nhịp và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Tập hợp HS theo đội hình hàng ngang. Kiểm tra theo tổ. - Cách đánh giá:Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. + Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng theo đ/tác... + Hoàn thành:Thực hiện đúng theo đ/tác, có thể bị mất thăng bằng... + Chưa hoàn thành:Làm đ/tác không đúng... Hình 1: Đội hình đi đều Hoạt động 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng Tập hợp hàng ngang. Dóng hàng, điểm số. Hình 2-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Hoạt động 3: Trò chơi “Chim về tổ” - GV nêu tên trò chơi, giải thích luật chơi cho HS nắm. - Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức. - GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Hình 3-Trò chơi “Chim về tổ” Hoạt động 4: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 4: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 9: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ hai ngày 23/10/2017 BÀI 17 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Mục tiêu: - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.Thực hiện đúng cơ bản các động tác. - Trò chơi: “Chim về tổ” Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i “Đứng ngồi theo lệnh”. GV giải thích lại cách ch¬i, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. Hoạt động 2: - Ôn đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Tập đi thường theo nhịp và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Hình 1: Đội hình đi đều HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Học động tác vươn thở và tay * Động tác vươn thở: - Nhịp 1: Chân trái bước ra trước, đồng thời 2 tay đưa lên cao hình chữ V. - Nhịp 2: Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 3: Giống nhịp 1 nhưng đổi chân. - Nhịp 4: về TTCB.- Nhịp 5, 6, 7, 8. * Động tác tay: - Nhịp 1:Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai,đồng thời đưa 2 tay về trước song song với mặt đất, bàn tay sấp. Nhịp 2: 2 tay đưa lên cao và vổ vào nhau. Nhịp 3: 2 tay đưa sang ngang,bàn tay sấp. Nhịp 4: Về TTCB.- Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. 1: Động tác vươn thở. 2: Động tác tay Hoạt động 2: Trò chơi “Chim về tổ” - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “Chim về tổ” Hoạt động 3: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 9: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ tư ngày 25/10/2017 BÀI 18 ÔN 2 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.Thực hiện đúng cơ bản. - Trò chơi: “Chim về tổ” Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i “chim bay cò bay”. GV giải thích lại cách chơi, luËt ch¬i råi tæ chøc cho häc sinh chơi Hoạt động 2: Ôn 2 động tác vươn thở và tay - * Động tác vươn thở: - Nhịp 1: Chân trái bước ra trước, đồng thời 2 tay đưa lên cao hình chữ V. - Nhịp 2: Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 3: Giống nhịp 1 nhưng đổi chân. - Nhịp 4: về TTCB.- Nhịp 5, 6, 7, 8. * Động tác tay: - Nhịp 1:Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai,đồng thời đưa 2 tay về trước song song với mặt đất, bàn tay sấp. Nhịp 2: 2 tay đưa lên cao và vổ vào nhau. Nhịp 3: 2 tay đưa sang ngang,bàn tay sấp. Nhịp 4: Về TTCB.- Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. 1: Động tác vươn thở. 2: Động tác tay HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Trò chơi “chim về tổ” - - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “Chim về tổ” Hoạt động 2: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 10: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ hai ngày 30/10/2017 BÀI 19 ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Mục tiêu: - Học 2 động tác chân và lườn của bài thể dục phát triển chung.Thực hiện đúng cơ bản. - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß ch¬i “Kết bạn”. GV giải thích lại cách chơi, luật chơi råi tæ chøc cho häc sinh chơi. * Chạy chậm theo vòng tròn rộng. Hoạt động 2: Ôn 2 động tác vươn thở và tay 1: Động tác vươn thở. 2: Động tác tay B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Học động tác chân và lườn. * Động tác chân: - Nhịp 1: Kiễng gót, đồng thời 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. - Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất và khuỵu gối, 2 đầu gối sát nhau, thân người thẳng đồng thời vỗ 2 tay vào nhau ở phía trước. - Nhịp 3: Về như nhịp 1. - Nhịp 4: về TTCB.- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1,2,3,4. * Động tác lườn: - Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai,đồng thời 2 tay dang ngang, bàn tay ngửa. - Nhịp 2: Ngiêng người sang trái, chân trái kiễng,tay phải duỗi thẳng áp sát ngang tai,tay trái chống hông,căng lườn phía bên phải. - Nhịp 3: Như nhịp 1. Nhịp 4: Về TTCB.- Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. 1: Động tác lườn 2: Động tác chân Hoạt động 2: Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. Hình 2-Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Hoạt động 3: Phần kết thúc - §i thêng theo nhịp và hát. - GV cïng häc sinh hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt kÕt qu¶ giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. Hình 3: Đội hình xuống lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Rèn luyện tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện ở nhà. - Tự tổ chức chơi cùng các bạn ở làng xóm. Tuần 10: Lớp 3A+3B Ngày dạy: Thứ tư ngày 1/11/2017 BÀI 20 ÔN 4 ĐỘNG TÁC Đà HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay,chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. - - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Giáo dục học sinh rèn luyện sức khỏe và đảm bảo an toàn tập luyện. * Khởi động: Ban tự quản làm việc. A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Hoạt động 1: Phần khởi động - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp. - Ch¬i trß c
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_tuan_1_13_nam_hoc_2017_2018_dao_van_th.doc