Giáo án Thể dục Lớp 3 - Học kì I - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh
I. Mục tiêu:
- Phổ biến một số qui định khi học môn thể dục lớp 3 .
- Yêu cầu: HS hiểu và thực hiện đúng.
- Giới thiệu chương trình môn học thể dục lớp 3.
- Yêu cầu: HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ và tinh thần học tập tích cực.
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
- Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức
1 Mở đầu:
- GV tập hợp lớp thành hai hàng dọc sau đó cho học sinh quay thành hàng ngang phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát.
* Ôn bài thể dục lớp 2
2.Cơ bản:
- Chọn cán sự bộ môn, chia tổ nhóm tập luyện, bầu tổ trưởng.
- GV nêu nội quy tập luyện.
- Giới thiệu chương trình học TD lớp 3.
- thời lượng học 2 tiết / tuần, học trong 35 tuần, cả năm 70 tiết.
- Nội dung gồm:
+ Đội hình đội ngũ
+ Bài thể dục phát triển chung,
+ Bài tập dèn luyện kỹ năng vận động,
+ Trò chơi vận động,
- Chơi trò chơi:
“Nhanh lên bạn ơi.”
- Ôn đội hình đội ngũ đã học.
3. Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp 1.2 và hát.
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn đội hình đội ngũ vừa học.
- GV hô giải tán HS hô khoẻ. 6.8’
TUẦN 1 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” TCT: 1 I. Mục tiêu: - Phổ biến một số qui định khi học môn thể dục lớp 3 . - Yêu cầu: HS hiểu và thực hiện đúng. - Giới thiệu chương trình môn học thể dục lớp 3. - Yêu cầu: HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ và tinh thần học tập tích cực. - Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. - Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV tập hợp lớp thành hai hàng dọc sau đó cho học sinh quay thành hàng ngang phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. * Ôn bài thể dục lớp 2 2.Cơ bản: - Chọn cán sự bộ môn, chia tổ nhóm tập luyện, bầu tổ trưởng. - GV nêu nội quy tập luyện. - Giới thiệu chương trình học TD lớp 3. - thời lượng học 2 tiết / tuần, học trong 35 tuần, cả năm 70 tiết. - Nội dung gồm: + Đội hình đội ngũ + Bài thể dục phát triển chung, + Bài tập dèn luyện kỹ năng vận động, + Trò chơi vận động, - Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi.” - Ôn đội hình đội ngũ đã học. 3. Kết thúc: - Đi thường theo nhịp 1.2 và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. - GV hô giải tán HS hô khoẻ. 6.8’ 1.2L 2x8 N 18.22 12.14’ 6.8’ 4.5’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV giới thiệu chương trình học cho học sinh nắm được nội dung chương trình học để học sinh chuẩn bị tốt cho môn học. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV tổ chức cho HS tập luyện kết hợp nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 2 ÔN MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “NHÓM BA NHÓM BẨY” TCT: 2 I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1; 2 đứng nghiêm, đứng nghỉ, Yêu cầu: Thực hiện động tác nhanh chóng trật tự, theo đúng đội hình tập luyện. - Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bẩy”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Nhắc nhở HS thực hiện nội quy chỉnh đốn lại trang phục tập luyện, - Trò chơi. “Tìm người chỉ huy” - Đứng tại chỗ giậm chân và đếm to theo nhịp 1.2. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” 2.Cơ bản: a.Ôn tập đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng doc, dóng hàng, điểm số, - Đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Quay phải, quay trái - Dàn hàng, dồn hàng. - Cách chào báo cáo, - Xin phép ra vào lớp. b. Chơi trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bẩy.” 3. Kết thúc: - Đứng vòng tròn vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 2 động tác đi hai tay chống hông, hai tay dang ngang. 6.8’ 1.2’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nêu nội dung tập nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học. - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 2 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 3 ÔN ĐI ĐỀU - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” TCT: 3 I. Mục tiêu: - Ôn đi dều theo 1-2 hàng dọc Yêu cầu: Thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV cùng cán sự lớp tâp hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1.2 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Đi đều theo 1.2 hàng dọc b. Chơi trò chơi: “Kết bạn. 3. Kết thúc: - Cho học đi chậm thành vòng tròn và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác đi đều theo 1.2 hàng dọc vừa học. 6.8’ 1.2L 40.50m 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV hướng dẫn cho HS ôn đi đều kết hợp sửa sai cho HS . - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giơ học. - GV giao bài tập về nhà. BÀI 4 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG CƠ BẢN TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” TCT: 4 I. Mục tiêu: - Ôn đi đều theo 2.4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu: HS thực hiện động tác tương đối chính xác . - Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 - Chơi trò chơi . “ Có chúng em đây”. * Chạy chậm xung quanh sân tập. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Đi đều 1.4 hàng dọc. - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng. - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. b. Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy.” 3. Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn nội dung vừa tập. 6.8’ 1.2’ 1.2L 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập kết hợp GV nhận xét. - GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 3 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 5 TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ TCT: 5 I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái Yêu cầu HS thuần thục những kỹ năng ở mức tương đối chủ động. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chủ động. - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và biết tham gia chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tai chỗ đếm to theo nhịp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi . “ Chạy tiếp sức”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, quay phải, quay trái. b.Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. c. Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh chạy thành vòng tròn lớn sau đi thành vòng tròn nhỏ. - Đi theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác quay phải, quay trái. 6.8’ 1.2’ 80.100m 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV hướng dẫn cho hs tập kết hợp sửa sai - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 6 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TCT: 6 I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Ôn động tác đi đều theo 2.3 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu: Biết cách chơi và biết tham gia chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vừa đếm to theo nhịp vừa xoay các khớp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi . “ Chui qua hầm”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Ôn đi theo 1.4 hàng dọc, đi theo vach kẻ thẳng. b. Chơi trò chơi: “Tìm người chỉ huy.” 3. Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn nội dung vừa học. 6.8’ 1.2L 80.100m 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 4 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 7 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” TCT: 7 I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Yêu cầu: Thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Học trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên * Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ 1 đến hết, điểm số theo tổ. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. b. Học trò chơi: “Thi xếp hàng.” 3. Kết thúc: - Đi thường theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác quay phải, quay trái . 6.8’ 1.2’ 100.120m 1.2L 18.22’ 12.14’ 5-7’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 8 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT - TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” TCT: 8 I. Mục tiêu: - Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu: Biết cách thực hiện và thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và chơi ở mức chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. * trò chơi: “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. -Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số. b. Học đi vượt chướng ngại vật thấp. c. Chơi trò chơi: “Thi xếp hàng” 3. Kết thúc: - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. 6.8’ 1.2’ 100.120m 1.2L 18.22 12.14’ 4.5 L 5-7’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập kết hợp GV nhận xét Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV hướng dẫn cho HS cách đi sau đó cho HS đi kết hợp GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 5 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 9 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT TCT: 9 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu: Biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Chơi trò chơi . “Có chúng em”. - Chạy theo hàng dọc thành vòng tròn quanh sân trường. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái. - Đi vượt chướng ngại vật thấp. b.Chơi trò chơi: “Thi xếp hàng.” 3. Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ đã học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 100.120m 2.8 N 18.22 12.14’ 5.6 L 4.5 L 5-7’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * GV - cho từng tổ tập HS nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 10 TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT.” TCT: 10 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu: HS biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2. - Chơi trò chơi: “ Qua đường lội.” 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đi vượt chướng ngại vật thấp. b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1200.150m 1’ 1.2’ 18.22’ 12.14’ 4.5 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - Cán sự điều khiển cho cả lớp tập GV nhận xét - GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 6 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 11 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT TCT: 11 I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” Yêu cầu: HS biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. * Chơi trò chơi . “ Chui qua hầm”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Đi vượt chướng ngại vật b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng hít thở sâu. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ đã học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cả lớp tập theo từng nhóm kết hợp GV nhận xét * * * * * * * * CB XP Đ - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 12 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” TCT: 12 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột.” Yêu cầu: HS biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Chơi trò chơi . “ Kéo cưa lừa xẻ”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. b. Học đi chuyển hướng phải trái. * * * * * * * * * b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 1.2’ 2.3’ 1.2’ 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV cho học sinh ôn tập sau đó hướng dẫn cho học sinh cách đi sau đó cho học sinh tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 7 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 13 ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” TCT: 13 I. Mục tiêu: - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” Yêu cầu: Biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn vừa đi vừa vỗ tay theo nhịp. - Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai 2.Cơ bản: a.Ôn tập. - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Chú ý khi đi phải thẳng hướng 6.8’ 1.2’ 1’ 2.3’ 2x8 N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. hô cho học sinh giải tán BÀI 14 TRÒ CHƠI “ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH” TCT: 14 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Tiếp tục ôn đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh.” Yêu cầu: HS biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi . “ Qua đường lội.” - Tập động tác rèn luyện tư thế + Đứng kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang. + Đưa một chân ra trước, về sau, sang ngang. 2.Cơ bản: a.Ôn tập. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - đi chuyển hướng phải, trái. b. Chơi trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh.” 3. Kết thúc: -Đi chậm theo vòng tròn vừa đi vừa hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐHĐN. RLTTCB. 6.8’ 80.100m 2.3’ 3.4 L 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho học sinh ôn tập kết hợp nhận xét. - GV điều khiển cho học sinh ôn tập sau đó chia tổ cho học sinh tập GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 8 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 15 TRÒ CHƠI “ CHIM VỀ TỔ” TCT: 15 I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Học trò chơi “ Chim về tổ” Yêu cầu: HS biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạc đi chuỷên hướng phải, trái III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Chơi trò chơi . “ Kéo cưa lừa xẻ”. 2.Cơ bản: a.Ôn tập: - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ đã học. Ôn đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 80.100m 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cả lớp tập theo từng nhóm kết hợp GV nhận xét - GV hướng dẫn cho HS cách chơi sau đó cho HS chơi GV nhận xét - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 16 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ VÀ ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI TCT: 16 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “Chim về tổ.” Yêu cầu: HS biết tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi,kẻ vạc đi chuỷên hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai.. - Chơi trò chơi .“ Có chúng em”. 2.Cơ bản: a.Ôn Tập: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐHĐN đã học Đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ GV điều khiển cả lớp tập theo từng nhóm kết hợp GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 9 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 17 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 17 I. Mục tiêu: - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác. - Trò chơi “Chim về tổ” Yêu cầu: Biết tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. Chơi trò chơi . “ Đứng ngồi theo lệnh”. 2.Cơ bản: a. Học bài thể dục: + Động tác vươn thở. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái ra trước một bước trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải thẳng kiễng gót đồng thời vươn người đưa hai tay ra trươc lên cao chếch chữ V lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa và từ từ hít sâu vao bằng mũi. - N2: Thu chân trái về vị trí ban đầu, hai tay từ từ hạ xuống dưới về tư thé dọc thân người, đồng thời hóp bụng thân người hơi cúi và từ từ thở ra bằng mồm. - N3: Như nhịp 1 đổi chân. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 + Động tác tay. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai đồng thời đưa hai tay ra trước thẳng hướng song song ngang vai lòng bàn tay hướng vào nhau. - N2: Đưa hai tay lên cao vỗ vào nhau. - N3:Hai tay từ từ hạ xuống thành dang ngang, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân. * Ghép hai động tác đã học. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp ôn hai động tác đã học - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 18 ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 18 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng. - Trò chơi “Chim về tổ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Đứng theo vòng tròn xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. Chơi trò chơi . “ Chạy tiếp sức”. 2.Cơ bản: a. Ôn tập: + Động tác vươn thở và tay. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn hai động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện kết hợp giáo viên và học sinh nhận xét. * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 10 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 19 ĐỘNG TÁC CHÂN – LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 19 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác: Vươn thở và tay Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Học hai động tác chân và lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác cơ bản đuúng. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Đứng thành vòng tròn xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. * Chơi trò chơi .“ Chạy tiếp sức”. 2.Cơ bản: a. Ôn hai động tác: - Vươn thở và tay. b. Học bài mới: + Động tác chân. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Kiễng gót chân đồng hai tay dang ngang bàn tay sấp. - N2: Hạ gót chân chạm đất và khuỵu gối, hai đầu gối sát vào nhau. - N3: Như nhịp 1 . - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 + Động tác Lườn. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời đưa hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N2: Nghiêng lườn sang trái chân trái kiễng (hoặc hai chân giữ nguyên) tay phải duỗi thẳng dơ lên cao áp sát mang tai tay trái chống hông căng lườn bên phải. - N3: Như nhịp 1 . - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân. * Ghép 2 động tác vừa học. * Ghép 4 động tác thể dục đã học b. Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học. 6.8’ 80.100m 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 2.3 L 2x8 N 4.5 L 2x8N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho học sinh tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_hoc_ki_i_nam_hoc_2018_2019_phan_vu_lin.doc