Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 2

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 2

I. Mục tiêu:

- Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách

- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp

- Biết cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách

- Trò chơi “Mèo đuổi chuột”, biết cách chơi và tham gia chơi được

- Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

 Năng lực chung:

Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.

 Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách và vận dụng vào các hoạt động tập thể.

- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.

II. Địa điểm - phương tiện:

- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện

- Phương tiện: Còi, dụng cụ, kẻ vạch đi vượt chướng ngại vật thấp và đi chuyển hướng

 

doc 53 trang ducthuan 06/08/2022 1840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Bài 35: ÔN TẬP ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VĐCB
I. Mục tiêu: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Biết cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột”, biết cách chơi và tham gia chơi được
- Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, dụng cụ, kẻ vạch đi vượt chướng ngại vật thấp và đi chuyển hướng
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Cho cả lớp chạy thành một hàng dọc xung quanh sân 
3. Trò chơi “ Đua ngựa ” 4. Ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
3-4’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái
- Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV đến các tổ quan sát, nhận xét
 2. Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái :
- GV điều khiển cả lớp tập theo đội hình hàng dọc, kết hợp sửa sai
- Các tổ thi đua trình diễn, GV theo dõi, nhận xét và tuyên dương tổ tập tốt
3. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi 
- Tổ chức cho cả lớp cùng chơi 
7 - 8’ 
5-6’ - 3-4 lần
1 lần
6-8’
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. Nhận xét đánh giá giờ học
4. Ôn các nội dung ĐHĐN và bài tập RLTTCB
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Bài 36: SƠ KẾT HỌC KÌ I
 TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. Mục tiêu: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Biết cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách
- Nhắc lại những nội dung cơ bản đã học
- Trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách, cách đi vượt chướng ngại vật thấp, cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, 2 đầu ngựa, kẻ các vạch cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học .
2. Chạy chậm thành 1 hàng dọc xung quanh sân 
3. Trò chơi “ Kết bạn ” 4. Ôn bài thể dục phát triển chung
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
3-4’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- GV điều khiển, cả lớp cùng thực hiện
2. Sơ kết học kì I :
- GV cùng HS hệ thống lại kiến thức, kĩ năng đã học, kể cả tên gọi, khẩu lệnh, cách thực hiện
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- Ôn bài thể dục 8 động tác, RLTT và 4 bài trò chơi đã học
3. Trò chơi “Đua ngựa”
- GV cùng HS nhắc lại trò chơi, luật chơi, cách chơi. 
- Tổ chức cho cả lớp cùng chơi
3-4’ - 1 lần
9 - 10’
6-8’ - 1 lần
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát
2. GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét, khen ngợi và biểu dương những HS thực hiện động tác chính xác
3. Về nhà ôn lại bài thể dục phát triển chung và các động tác RLTTCB
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 19
Bài 37: TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. Mục tiêu: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình và triển khai đội hình tập bài thể dục
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách
- Trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ,
- Phương tiện: Còi, kẻ sẵn các vạch để tập luyện và cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 
3. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” 
4. Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 5. Khởi động : Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, vai, hông
1’ - 1 lần
1’ - 1 lần
3-4’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn các bài tập RLTTCB
- Đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông
- Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang
- Đi kiễng gót hai tay dang ngang
- Đi vượt chướng ngại vật thấp
- Đi chuyển hướng phải trái
+ GV điều khiển cho cả lớp ôn tập từng nội dung nêu trên
+ Chia tổ tập luyện do GV điều khiển. GV quan sát, nhận xét, tuyên dương
2. Học trò chơi “Thỏ nhảy”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và luật chơi, làm mẫu cách nhảy
- Lần 1: Cho các em chơi thử
- Lần 2: Cho các em chơi chính thức
12 - 14’
7-8’ - 3 lần
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. Đi thành vòng tròn và hít thở sâu
3. GV cùng HS hệ thống bài
4. GV nhận xét kết quả giờ học
5. Về nhà ôn các động tác RLTTCB
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Bài 38: ÔN ĐỘI HÌNH-ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. Mục tiêu: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình và triển khai đội hình tập bài thể dục
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách
- Trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình, biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ,
- Phương tiện: Còi, kẻ sẵn các vạch để tập luyện và cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Học sinh chạy chậm thành 1 vòng tròn xung quanh sân tập 
5. Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, vai, hông
4. Trò chơi “Chui qua hầm”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và bài thể dục phát triển chung 
- GV điều khiển cả lớp ôn luyện kết hợp quan sát, sửa chữa những HS làm sai động tác
- Phân chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV đến các tổ nhận xét
- Cả lớp tập liên hoàn các động tác trên theo hiệu lệnh của GV
2. Trò chơi “Thỏ nhảy”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi
- Cho HS khởi động lại các khớp
- Tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải bị phạt theo yêu cầu của đội thắng
12-14’
3-4’ - 2-3 lần
4-5’ - 2-3 lần
4-5’ - 1-2 lần
7 - 9’
Phần kết thúc
1. Đi thành một hàng dọc theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng, hít thở sâu
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV nhận xét kết quả giờ học
4. Về ôn các động tác RLTTCB đã học
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 20
Bài 39: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng
- Biết cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Trò chơi “Thỏ nhảy”. Yêu cầu biết chơi và tham gia chơi được các trò chơi 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc .
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, kẻ sẵn các vạch để tập luyện và cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Học sinh chạy chậm thành một hàng dọc xung quanh sân tập 
3. Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
4. Trò chơi “Có chúng em”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp
- GV điều khiển HS tập
- Phân chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, sửa sai
- Thi đua tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi thường theo nhịp giữa các tổ. GV theo dõi, nhận xét, tuyên dương tổ tập tốt
- Chọn tổ tập tốt nhất lên biểu diễn các động tác vừa ôn
2. Trò chơi “Thỏ nhảy”
- GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi
- Tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải bị phạt theo yêu cầu của đội thắng
12-14’
3-4’ - 2-3 lần
3-4’ - 2- 3 lần
1 lần
1 lần
6-8’
Dóng hàng
Đi thường theo nhịp
Trò chơi : Thỏ nhảy
Phần kết thúc
1. Đi thường theo nhịp và hát
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV và học sinh nhận xét, đánh giá tiết học
4. Về nhà ôn động tác đi đều
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Bài 40: TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng
- Biết cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi và tham gia chơi được các trò chơi 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc .
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : Còi, kẻ sẵn các vạch để tập luyện và cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát 
3. Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, vai, hông
4. Trò chơi “Qua đường lội”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp
- GV điều khiển HS tập
- Phân chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV bao quát chung và nhắc nhở những em tập chưa chính xác
 - Thi giữa các tổ xem tổ nào trình diễn đúng và đẹp nhất. GV cùng cả lớp nhận xét
2. Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Lần 1: Cho các em chơi thử
- Lần 2: Tổ chức cho cả lớp chơi chính thức 
- GV theo dõi, nhận xét, thưởng - phạt. 
- Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải bị phạt theo yêu cầu của đội thắng
12-14’
5-6’ - 2-3 lần
5-6’ - 2- 3 lần
1 lần
8-10’
Đi thường theo nhịp
Lò cò tiếp sức
Phần kết thúc
1. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV nhận xét, đánh giá giờ học
4. Về nhà ôn động tác đi đều
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 21
Bài 41: NHẢY DÂY
I. Mục tiêu:
- Học nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác cơ bản đúng
- Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu nắm được cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, mỗi HS một dây nhảy, kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 
3. Đi đều theo 4 hàng dọc
4. Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Học nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích từng cử động cho HS nắm
- HS đứng tại chỗ so dây, mô phỏng cách chao dây, quay dây. Cho HS chụm hai chân bật nhảy không có dây sau đó nhảy có dây
- Chọn vài HS biết nhảy dây lên làm mẫu
- Cho HS tập theo tổ. GV theo dõi, sửa sai và hướng dẫn những em nhảy sai 
2. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi có thưởng - phạt 
14 - 16’
1 - 2’
2 - 3 lần
11 - 12’
5 - 7’
Phần kết thúc
1. Đi thường theo vòng tròn, thả lỏng chân tay tích cực
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. Nhận xét giờ học
4. Về nhà ôn nội dung nhảy dây
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Bài 42: ÔN NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối đúng
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết được cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, dây nhảy, cờ nhỏ, kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Khởi động: Xoay các khớp 
3. Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập 
4. Trò chơi “Có chúng em”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Tiếp tục ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân
- HS đứng tại chỗ so dây, mô phỏng cách chao dây, quay dây. Cho HS chụm hai chân bật nhảy không có dây sau đó bật nhảy có dây
- Chọn vài HS biết nhảy dây lên làm mẫu
- Cho HS tập theo tổ. GV theo dõi, sửa sai và hướng dẫn những em nhảy sai 
2. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi. Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải chịu phạt theo yêu cầu đội thắng
14 - 16’
1 - 2’
2 - 3 lần
11 - 12’
5 - 7’
Phần kết thúc
1. Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát
2. GV và HS hệ thống bài 
3. GV nhận xét, đánh giá giờ học
4. Về nhà ôn nhảy dây
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 22
Bài 43: ÔN NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu: 
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm 2 chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, 2 em một dây nhảy, kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Ôn bài thể dục phát triển chung
3. Chạy chậm thành 1 hàng dọc xung quanh sân tập
4. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
- HS đứng tại chỗ so dây, chao dây, quay dây rồi chụm hai chân bật nhảy nhẹ nhàng. GV hướng dẫn HS tập theo tổ kết hợp quan sát, sửa sai cho những HS còn lúng túng chưa nhảy được
- Cho cả lớp nhảy đồng loạt, em nào có số lần nhiều được biểu dương, khuyến khích những em chưa nhảy thành thạo
2. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV cùng HS nhắc lại trò chơi và luật chơi, qui định chơi, tiến hành cho HS chơi 
- Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải chịu phạt theo yêu cầu đội thắng 
10-12’
7-8’ - 3-4 lần
Phần kết thúc
1. Tập những động tác hồi tĩnh kết hợp hít thở sâu
2. GV cùng HS hệ thống bài
3. GV nhận xét, đánh giá giờ học
4. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Bài 44: ÔN NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu: 
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm 2 chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, 2 em một dây nhảy, cờ nhỏ, kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học .
2. Ôn bài thể dục phát triển chung
3. Chạy chậm thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
4. Trò chơi “Chim bay cò bay”
1-2’ - 1 lần
2-3’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
2-3’- 3-4 lần
Phần cơ bản
1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV hướng dẫn HS đứng tại chỗ so dây, chao dây, quay dây rồi chụm hai chân bật nhảy nhẹ nhàng.
- GV hướng dẫn HS tập theo tổ kết hợp quan sát, sửa sai cho những HS còn lúng túng chưa nhảy được
- Cho cả lớp nhảy đồng loạt, em nào có số lần nhiều được biểu dương, khuyến khích những em chưa nhảy thành thạo
2. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- GV cùng HS nhắc lại trò chơi và luật chơi, qui định chơi, tiến hành cho HS chơi 
- Sau mỗi lượt chơi đội nào thua phải chịu phạt theo yêu cầu đội thắng 
12-14’
1-2’ - 1 lần
10 - 12’
1 lần
7-8’- 3-4 lần
Phần kết thúc
1. Chạy chậm thả lỏng tích cực và thở sâu
2. GV cùng HS hệ thống bài 
3. GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
4. Về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
TUẦN 23
Bài 45: TRÒ CHƠI “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu: 
- Biết nhảy dây kiểu chụm 2 chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây
- Biết cách chơi và tham gia chơi được 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
-Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm và vận dụng trong các hoạt động thường ngày.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Biết một số nội dung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động một số nội dung của nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Còi, 2 em một dây nhảy, 2 quả bóng
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 
2. Ôn bài thể dục phát triển chung
3. “Đứng ngồi theo lệnh”
4. Chạy chậm thành một hàng dọc xung quanh sân tập
1-2’ - 1 lần
3-4’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
1-2’ - 1 lần
Phần cơ bản
1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
- GV hướng dẫn HS đứng tại chỗ so dây, chao dây, quay dây rồi chụm hai chân bật nhảy nhẹ nhàng.
- GV hướng dẫn HS tập theo tổ cứ 1 em nhảy 1 em đếm số lần để báo cho tổ trưởng. GV kết hợp quan sát, sửa sai cho những HS còn lúng túng 
- Cho cả lớp nhảy đồng loạt, em nào có số lần nhiều được biểu dương 
2. Học tr

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_hoc_ki_2.doc