Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 1

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 1

NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

A/ Phần mở đầu:

- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. GV nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện đã học ở các lớp dưới và yêu cầu Hs tích cực thực hiện học tập.

- Khởi động:

- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát

* Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2 một lần.

B/ Phần cơ bản:

1/ Phổ biến một số quy định tập luyện.

MT: Biết được những điểm cơ bản của chương trình.

2/Giới thiệu chương trình thể dục lớp hai.

MT:Biết được một số nội qui tập luyện trong giờ học TD lớp 3.

3/ Chơi trò chơi “nhanh lên bạn ơi”.

MT:Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

* Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã ở lớp 1 và 2.

C/ Phần kết thúc:

- Thả lỏng

- Nhận xét

- Dặn dò, hệ thống bài.

- Xuống lớp 7 phút

- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.

- Đội hình 4 hàng dọc.

- Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.

- Gv nhắc lại một số quy định trong giờ học thể dục (như nội dung bài 1 sách lớp 1).

- Phân công tổ nhóm tập luyên, chọn cán sự bộ môn.

- Gv thông qua phương pháp liệt kê.

+ Phần đội hình đội ngũ

+ Bài thể dục phát triển chung (8 động tác).

+ Một số bài tập rèn luyện tư thế , kỹ năng vận động cơ bản.

+ Một số trò chơi vận động.

- Gv nhắc lại nội dung và yêu cầu trò chơi để Hs nhớ lại và tham gia chơi một cách chủ động vì đây là trò chơi đã được học ở các lớp dưới.

GV cho Hs ôn lại: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đứng nghiêm,đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng.

- Đi thường theo nhịp 1-2, 1-2 và hát.

- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.

- Các em về nhà ôn lại một số` động tác ĐHĐN

- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.

 

doc 70 trang ducthuan 05/08/2022 1480
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình học kì 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1	lớp 3	
8/9
 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI"
10/9
 2
ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
BÀI 1:GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI"
I/ MỤC TIÊU:
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội qui tập luyện trong giờ học TD lớp 3.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. GV nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện đã học ở các lớp dưới và yêu cầu Hs tích cực thực hiện học tập.
- Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
* Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2 một lần.
B/ Phần cơ bản:
1/ Phổ biến một số quy định tập luyện. 
MT: Biết được những điểm cơ bản của chương trình. 
2/Giới thiệu chương trình thể dục lớp hai.
MT:Biết được một số nội qui tập luyện trong giờ học TD lớp 3.
3/ Chơi trò chơi “nhanh lên bạn ơi”.
MT:Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã ở lớp 1 và 2.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
1/
5/
25 phút
5/
5/
 3 lần
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Gv nhắc lại một số quy định trong giờ học thể dục (như nội dung bài 1 sách lớp 1).
- Phân công tổ nhóm tập luyên, chọn cán sự bộ môn.
- Gv thông qua phương pháp liệt kê.
+ Phần đội hình đội ngũ
+ Bài thể dục phát triển chung (8 động tác).
+ Một số bài tập rèn luyện tư thế , kỹ năng vận động cơ bản.
+ Một số trò chơi vận động.
- Gv nhắc lại nội dung và yêu cầu trò chơi để Hs nhớ lại và tham gia chơi một cách chủ động vì đây là trò chơi đã được học ở các lớp dưới.
GV cho Hs ôn lại: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đứng nghiêm,đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng.
- Đi thường theo nhịp 1-2, 1-2 và hát.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại một số` động tác ĐHĐN
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
BÀI 2: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I/ MỤC TIÊU: 
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, trái, đứng nghỉ, nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động:
- Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp. 
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
* Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 MT: Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, trái, đứng nghỉ, nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
2/ Chơi trò chơi “Kết bạn”.
MT: Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, trái, đứng nghỉ, nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
3-4/
1/
25 phút
15/
 10/
 3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Chia lớp làm 3 nhóm, tổ trưởng điều khiển cho tổ tập. Gv quan sát nhận xét sửa sai cho Hs.
- Chọn vài em lên tập củng cố cho lớp xem .Bạn nhận xét, Gv nhận xét.
- Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho Hs chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi và thực hiện. Sau một lần chơi, em nào tháng được biểu dương, những nhóm nào , em nào thực hiện không đúng hoặc bị thừa, phải vừa đi vừa hát hoặc lò cò một vòng xung quanh lớp.
- Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
 Kí duyệt của khối trưởng
	4/9/2020
 TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG
 Chữ kí của giáo viên
 NGUYỄN THỊ BÍCH SƯƠNG
Tuần 2	
15/9
 3
ĐI THƯỜNG THEO NHỊP – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
17/9
 4
ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI ‘’TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
BÀI 3: ĐI THƯỜNG THEO NHỊP – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách đi 1- 4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
* Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
B/ Phần cơ bản:
1/ Tập đi đều theo một đến bốn hàng dọc.
MT:Bước đầu biết cách đi 1- 4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Gv cho học sinh giậm chân tại chổ, sau đó chuyển sang đi thường theo nhịp 1- 2, 1- 2 chú ý động tác phối hợp tay chân, tránh trường hợp đi cùng tay cùng chân. 
2/ Chơi trò chơi “Kết bạn”.
MT:Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
 “Kết bạn kết bạn
 Kết bạn là đoàn kết
 Kết bạn là sức mạnh
 Chúng ta cùng nhau kết bạn”
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
3-4/
1/
25 phút
15/
10/
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Chia lớp làm 3 nhóm, tổ trưởng điều khiển cho tổ tập. Gv quan sát nhận xét sửa sai cho Hs.
- Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
 -Hs chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi.
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng xung quanh vòng tròn , hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
BÀI 4: ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI ‘’TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
I/ MỤC TIÊU: 
- Bước đầu biết cách đi 1- 4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
* Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
B/ Phần cơ bản:
1/ Tập đi đều theo 1 đến 4 hàng dọc.
MT:Bước đầu biết cách đi 1- 4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
 -Gv cho học sinh giậm chân tại chổ, sau đó chuyển sang đi thường theo nhịp 1- 2, 1- 2 chú ý động tác phối hợp tay chân, tránh trường hợp đi cùng tay cùng chân. 
2/ Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
MT:Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
3-4/
1/
25 phút
15/
 6 – 8’
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- HS tập luyện theo nhịp GV quan sát sửa sai 
 Đội hình vòng tròn
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần để hiểu cách chơi.
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng xung quanh vòng tròn, hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 Kí duyệt của khối trưởng
 11/9/2020
 TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG
	Chữ kí của giáo viên
 NGUYỄN THỊ BÍCH SƯƠNG
Tuần 3
 22/9
 5
TẬP HỢP HÀNG NGANG,DÓNG HÀNG,ĐIỂM SỐ
 24/9
 6
ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
BÀI 5	: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách tập hợp hàmg dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
-Trò chơi “Tìm người chỉ huy” Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
B/ Phần cơ bản:
1/ Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng điểm số,quay trái ,quay phải, dàn hàng , dồn hàng. 
MT: Biết cách tập hợp hàmg dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
Gv điều khiển lần đầu, sau đó cán sự lớp điều khiển. 
-Học tập hợp hàng ngang.
+Khẩu lệnh : Thành 1,2,3 hàng ngang tập hợp.
+Động tác : Sau khẩu lệnh, chỉ huy đứng ngay ngắn, đưa tay trái sang trái. Tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai phải vào ngón tay chỉ hướng của chỉ huy, tổ trưởng tổ 2,3.. lần lượt tập hợp sau tổ 1tạo thành đội hình hàng dọc, người nọ cách người kia một cánh tay. Các thành viên của tổ lần lượt tập hợp từ thấp đến cao , phía bên trái tổ trưởng người nọ cách người kia một khửu tay chống hông . 
+ Học dóng hàng ngang : khẩu lệnh “ Nhìn phải thẳng” Tổ trưởng tổ 1 đứng nghiêm làm chuẩn , các thành viên của tổ một đánh mặt sang phải để dóng hành cho thẳng , đúng khoảng cách , chống tay phải vào hông . 
+Điểm số hàng ngang : giống như điểm số hàng dọc . 
2/ Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
MT:Biết cách chơi và tham gia chơi được
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
2/
5-6/
25 phút
15/
 6 – 8’
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ, cán sự lớp lên báo cáo sau đó lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Gv nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Đội hình 4 hàng dọc.
Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang.
 * * * * * * * * * * *
 * * * * * * * * * * *
 * * * * * * * * * * *
 * * * * * * * * * * *
 @
Gv quan sát và sữa chữa học sinh nếu có sai
- Đội hình vòng tròn.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng xung quanh vòng tròn, hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 BÀI 6:	ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ	
 TRÒ CHƠI” TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
I/ MỤC TIÊU:
 - Biết cách tập hợp hàmg dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng điểm số. 
MT:Biết cách tập hợp hàmg dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
Gv điều khiển lần đầu, sau đó cán sự lớp điều khiển. 
2/ Ôn đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
MT:Biết cách đi đều 1-4 hàng dọc theo nhịp.
3/ Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
MT: Biết cách chơi và tham gia chơi được.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
3-4/
25 phút
12/
 6-8
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ, cán sự lớp lên báo cáo sau đó lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Gv nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Đội hình 4 hàng ngang.
Đội hình 4 hàng dọc.
-GV hô nhịp lớp tập 1 lần
-Tập luyên theo tổ,tổ trưởng quản lí HS thay nhau làm chỉ huy
-GV theo dõi,nhắ nhở,sửa sai.
Đội hình vòng tròn
- Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng xung quanh vòng tròn, hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 KHỐI TRƯỞNG
 18/9/2020
 TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG
	Chữ kí của giáo viên
 NGUYỄN THỊ BÍCH SƯƠNG
Tuần 4	
 29/9
 7
ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG”
 1/10
 8
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “ THI XẾP HÀNG”
	BÀI 7:	 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG”
I/ MỤC TIÊU:
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
 - Biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp.
- Trò chơi “Thi xếp hàng”Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng điểm số. 
MT:Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
Gv điều khiển lần đầu, sau đó cán sự lớp điều khiển. 
2/ Ôn đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
MT:Biết cách đi đều 1-4 hàng dọc theo nhịp.
3/ Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”.
MT: Biết cách chơi và tham gia chơi được.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
3-4/
 25 phút
10-12/
 5-7
 4-5
 phút
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ, cán sự lớp lên báo cáo sau đó lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Gv nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Đội hình 4 hàng ngang.
Đội hình 4 hàng dọc.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi hai tay chống hông (dang ngang)
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 BÀI 8: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP 
TRÒ CHƠI” THI XẾP HÀNG”
I/ MỤC TIÊU: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
- Bước đầu biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
-Trò chơi “Thi xếp hàng” Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động: 
-Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
-Xoay các khớp cổ tay cổ chân, xoay cánh tay ..
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng điểm số. 
MT:Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
-Gv điều khiển lần đầu, sau đó cán sự lớp điều khiển. 
-Gv quan xác nhắc nhở những em là chưa tốt.
2/ Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp
 MT:Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
-Chuẩn bị : gạch, qủa bóng, đồ chơi 
-Động tác : Khi có lệnh, từng em đi theo đường quy định, khi gặp chướng ngại vật thì bước hoặc nhảy qua, sau đó đi thường đến đích vòng về tập hợp ở cuối hàng.
3/ Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”.
MT:Biết cách chơi và tham gia chơi được.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
5-6/
25 phút
6-8/
 10- 12/
4-5phút
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ, cán sự lớp lên báo cáo sau đó lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 4 hàng ngang
- Gv nhắc lại kĩ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Đội hình 4 hàng ngang.
Đội hình 4 hàng dọc.
HS tập luyện
-GV nêu tên,làm mẫu động tacù
-HS làm mẫu
-HS tập lần lượt,theo tổ,
-GV theo dõi sửa sai
Đội hình hàng dọc
* * * * * / / @ + Q 
* * * * * / / @ + Q 
* * * * * / / @ + 
* * * * * / / @ +
 xp
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đứng xung quanh vòng tròn, hàng ngang thả lỏng tay chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 KHỐI TRƯỞNG
 25/9/2020
 TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG
 Chữ kí của giáo viên
 NGUYỄN THỊ BÍCH SƯƠNG
Tuần 5	
 6/10
 9
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 8/10
 10
TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
BÀI 9:ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I/ MỤC TIÊU:
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái đúng cách.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Trò chơi “Thi đua xếp hàng”Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông 
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp hàng ngang, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng,
 MT Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái đúng cách.
2/ Ôn đi vượt chướng ngại vật
MTBiết cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Gv chú ý một số sai hs thường mắc như : Đi cúi đầu, mất thăng bằng, đi không theo đường thẳng 
3/ Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”.
MTBiết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
4 - 5/
25 phút
5/
 8 - 10/
10/
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- Gv gọi một 1-2 em lên tập mẫu để hs quan sát nhận xét, Gv nhận xét chung động tác
- HS tập luyện lần lượt, đồng loạt
-GV theo doisửa sai 
- pp sữa sai : Gv chỉ ra động tác hs làm chưa đúng hoặc làm lại động tác sai của hs.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng thả lỏng tay và chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi vượt chướng ngại vật
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
BÀI 10:TRÒ CHƠI " MÈO ĐUỔI CHUỘT "
I/ MỤC TIÊU:
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái đúng cách.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.(Mèo đuổi chuột).
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông 
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số
MT: Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái đúng cách.
2/ Ôn đi vượt chướng ngại vật
MTBiết cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Gv chú ý một số sai hs thường mắc như : Đi cúi đầu, mất thăng bằng, đi không theo đường thẳng 
3/ Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
MT:Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.(Mèo đuổi chuột).
+ Chuẩn bị :Tập hợp hs nơi sạch sẽ thoáng mát thành vòng tròn mặt quay vào trong. Gv quy định tay hs nắm trên cao đó là "lỗ hổng" , Tay hs nắm dưới thấp là không có "lỗ hổng" chọn một em đóng vai mèo và một em đong vai chuột.
+ Cách chơi :Khi có lệnh của Gv em đóng vai chuột chạy luồn vào những lỗ hổng trong vòng tròn đồng thời em đóng vai mèo đuổi theo nếu 1- 2 phút mà mèo không bắt đưọc chuột thì đổi cặp khác.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
4 - 5/
25 phút
5/
8 - 10/
10/
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Dội hình hàng ngang.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- pp sữa sai : Gv chỉ ra động tác hs làm chưa đúng hoặc làm lại động tác sai của hs.
- GV nêu tênđộng tác
 Gv gọi một 1-2 em lên tập mẫu. để hs quan sát nhận xét, Gv nhận xét chuâu4
-HS tập lần lượt,theo tổ,
-GV theo dõi sửa sai
 - Đội hình vòng tròn.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng thả lỏng tay và chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
 KHỐI TRƯỞNG
	2/10/2020
 TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG
	Chữ kí của giáo viên
 NGUYỄN THỊ BÍCH SƯƠNG
Tuần 6	
 13/10
 11
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 15/10
 12
ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
TRÒ CHƠI “ MÈO ĐUỔI CHUỘT”
BÀI 11:ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách tập hợp hàng ngang,dóng thẳng hàng ngang và đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
-Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông 
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn đi vượt chướng ngại vật
MT:Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang và đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
- Gv chú ý một số sai hs thường mắc như : Đi cúi đầu, mất thăng bằng, đi không theo đường thẳng 
2/ Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
MT:Biết cách chơi và tham gia chơi được.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
4 - 5/
25 phút
8 - 10/
10/
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Đội hình hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng dọc.
-GV nêu tên,làm mẫu động tacù
-HS làm mẫu
-HS tập lần lượt như dòng nưóc chảy với khoảng cách thích hợp
-GV theo dõi sửa sai
- Gv gọi một vài em lên củng cố. để GV-HS quan sát nhận xét.
- Đội hình vòng tròn.
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng thả lỏng tay và chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn lại động tác đi vượt chướng ngại vật
- GV hô giải tán HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp./.
BÀI 12: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
TRÒ CHƠI “ MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I/ MỤC TIÊU: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang và đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
- Tro chơi “Mèo đuổi chuột”ø Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m.
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông 
B/ Phần cơ bản:
1/ Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số.
MT:Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang và đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
3/ Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
MT:Biết cách chơi và tham gia chơi được
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò, hệ thống bài.
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
4 – 5/
25 phút
 10/
3 phút
1-2/
1/
1/
- Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung.
- Đội hình 1 hàng dọc.
- Dội hình hàng ngang.
- Gv nhắc lại kỉ thuật và làm mẫu lại từng động tác cho lớp xem.
- Hướng dẫn cả lớp tập.
.- Đội hình 4 hàng dọc.
- 
-Đội hình vòng tròn
- Gv nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi,tổ chức chơi. chơi
 -Hs chơi thử 1-2 lần .
-HS chơi chính thứcthi đua.
-Thưởng,phạt,nhận xét. 
- Đội hình vòng tròn.
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng thả lỏng tay và chân.
- GV nhận xét chung giờ tập của l

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_hoc_ki_1.doc