Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.

1.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác giới thiệu chương trình môn học trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác giới thiệu chương trình môn học

-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tác giới thiệu chương trình môn học

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 

doc 280 trang ducthuan 06/08/2022 2400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Từ ngày đến ngày tháng 9 năm 2021
 THỂ DỤC (LỚP 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 1:GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”
Tiết 1.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác giới thiệu chương trình môn học trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác giới thiệu chương trình môn học 
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tác giới thiệu chương trình môn học 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Tập bài thể dục lớp 2 một lần.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€€€€€€€€€
 €€€€€€
II. HĐ hình thành kiến thức.
( Tiết 1)
-Kiến thức.
- Giới thiệu nội dung chương trình môn học.
-Thời lượng học 2 tiết/tuần,học trong 35 tuần,cả năm học 70 tiết.
-Nội dung bao gồm:
 + Đội hình,đội ngũ.
 + Bài thể dục phát triển chung.
 + Bài tập kĩ năng VĐCB.
 + Trò chơi vận động.
 + Môn tự chọn.
- Phổ biến nội qui,yêu cầu tập luỵện.
- Biên chế tổ tập luyện.
- Chọn cán sự.
- Ôn đội hình đội ngũ.
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV làm mẫu động tác và cho HS xem tranh ảnh .
- GV chọn vị trí thích hợp làm mẫu và cho HS xem tranh, để giúp tất cả HS đều quan sát được động tác cần học.
- GV nêu động tác để HS biết, chú ý quan sát
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
- GV nêu câu hỏi 
- Hướng dẫn HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS tập.
-Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác.
- HS đứng thành những hàng ngang quay mặt vào trong quan sát GV làm mẫu
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS quan sát lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
-ĐH tập luyện theo tổ.
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ €
-Đội hình luyện tập theo cặp đôi
 €€€€€€€ 
€ 
 €€€€€€€ 
+ Yêu cầu: 1 HS tập; 1 HS quan sát và nhận xét bạn tập.. Sau đó 2 HS đổi vị trí cho nhau.
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ.
+ HS quan sát bạn trình diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân..
 €€€€€€€ 
€
 €€€€€€€
€€€€€€€€
 €€€€€€€
-Đội hình trò chơi .
 €€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€
 €€€€€€€
- HS tích cực tham gia trò chơi .
-HS quan sát trả lời.
- Cả lớp tập luyện.
III. HĐ kết thúc:
a. Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay.
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
c. Vận dụng: 
- Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn .trong giờ ra chơi.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2’
2’
1’
2-3
1l
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
-Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
-Đội hình hồi tĩnh
 €€€€€€€ 
 € €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
-HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lý.
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
TUẦN 1 Từ ngày đến ngày tháng năm 2021
THỂ DỤC (KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 2:TẬP HỢP HÀNG DỌC, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, DÀN HÀNG DỒN HÀNG, CÁCH CHÀO BÁO CÁO, XIN PHÉP RA VÀO LỚP - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
Tiết 2.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng , dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, trò chơi kết bạn trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng , dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, trò chơi kết bạn.
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tác tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng , dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, trò chơi kết bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
- HS Chơi trò chơi.
€
II.HĐ hình thành kiến thức.
( Tiết 1)
-Kiến thức.
- Ôn cách chào,báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng,quay phải,quay trái,dàn hàng ,dồn hàng .
 - Đứng nghiêm ,đứng nghỉ,điểm số .
- Tập phối hợp các nội dung trên.
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-- Trò chơi “ Kết bạn”.
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV nêu động tác để HS biết, chú ý quan sát
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
- GV nêu câu hỏi 
- Hướng dẫn HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS tập.
-Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS quan sát lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
-ĐH tập luyện theo tổ.
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ €
-Đội hình luyện tập theo cặp đôi
 €€€€€€€ 
€ 
 €€€€€€€ 
+ Yêu cầu: 1 HS tập; 1 HS quan sát và nhận xét bạn tập.. Sau đó 2 HS đổi vị trí cho nhau.
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ.
+ HS quan sát bạn trình diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân..
 €€€€€€€ 
€
 €€€€€€€
€€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS Chơi trò chơi.
€
- HS tích cực tham gia trò chơi .
-HS quan sát trả lời.
- Cả lớp tập luyện.
III. HĐ kết thúc:
a. Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay.
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
c. Vận dụng: 
- Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn .trong giờ ra chơi.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2’
2’
1’
2-3
1l
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
-Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
-Đội hình hồi tĩnh
 €€€€€€€ 
 € €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
-HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lý.
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
TUẦN 2: Từ ngày đến ngày tháng năm 2021
THỂ DỤC (KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 3:ĐI THƯỜNG THEO NHỊP 1- 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
 TRÒ CHƠI “TIM NGƯỜI CHỈ HUY”
 Tiết 3.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi tìm người chỉ huy trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi tìm người chỉ huy.
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi tìm người chỉ huy.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I.HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
- HS Chơi trò chơi.
€
II. HĐ hình thành kiến thức.
-Kiến thức.
- Ôn đi thường theo nhịp 1 – 4 hàng dọc ,đi theo vạch kẻ thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy.
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV nêu động tác để HS biết, chú ý quan sát
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
- GV nêu câu hỏi 
- Hướng dẫn HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS tập.
-Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS quan sát lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
-ĐH tập luyện theo tổ.
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ €
-Đội hình luyện tập theo cặp đôi
 €€€€€€€ 
€ 
 €€€€€€€ 
+ Yêu cầu: 1 HS tập; 1 HS quan sát và nhận xét bạn tập.. Sau đó 2 HS đổi vị trí cho nhau.
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ.
+ HS quan sát bạn trình diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân..
 €€€€€€€ 
€
 €€€€€€€
€€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS Chơi trò chơi.
€
- HS tích cực tham gia trò chơi .
-HS quan sát trả lời.
- Cả lớp tập luyện.
III. HĐ kết thúc:
a. Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay.
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
c. Vận dụng: 
- Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn .trong giờ ra chơi.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2’
2’
1’
2-3
1l
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
-Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
-Đội hình hồi tĩnh
 €€€€€€€ 
 € €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
-HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lý.
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
TUẦN 2: Từ ngày đến ngày tháng năm 2021
THỂ DỤC (KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 4:ĐI THƯỜNG THEO NHỊP 1- 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
 TRÒ CHƠI “NHÓM BA, NHÓM BẢY”
 Tiết 4.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi nhóm ba, nhóm bảy trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi nhóm ba, nhóm bảy
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. tác đi thường theo nhịp từ 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy, trò chơi nhóm ba, nhóm bảy
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
- HS Chơi trò chơi.
€
II. HĐ hình thành kiến thức.
-Kiến thức.
- Ôn đi thường theo nhịp 1 – 4 hàng dọc ,đi theo vạch kẻ thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy.
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-- Trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV nêu động tác để HS biết, chú ý quan sát
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS 
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
- GV nêu câu hỏi 
- Hướng dẫn HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS tập.
-Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS quan sát lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
-ĐH tập luyện theo tổ.
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ €
-Đội hình luyện tập theo cặp đôi
 €€€€€€€ 
€ 
 €€€€€€€ 
+ Yêu cầu: 1 HS tập; 1 HS quan sát và nhận xét bạn tập.. Sau đó 2 HS đổi vị trí cho nhau.
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ.
+ HS quan sát bạn trình diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân..
 €€€€€€€ 
€
 €€€€€€€
€€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS Chơi trò chơi.
€
- HS tích cực tham gia trò chơi .
-HS quan sát trả lời.
- Cả lớp tập luyện.
III. HĐ kết thúc:
a. Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay.
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
c. Vận dụng: 
- Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn .trong giờ ra chơi.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2’
2’
1’
2-3
1l
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
-Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
-Đội hình hồi tĩnh
 €€€€€€€ 
 € €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
-HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lý.
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
TUẦN 3: Từ ngày đến ngày tháng năm 2021
THỂ DỤC (KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 5: TẬP HỢP HÀNG DỌC, HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, ĐI THƯỜNG TỪ 1 – 4 HÀNG DỌC THEO NHỊP
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
 Tiết 5.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi thường theo nhịp từ 1 – 4 hàng dọc theo nhịp , trò chơi Tìm người chỉ huy trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi thường theo nhịp từ 1 – 4 hàng dọc theo nhịp , trò chơi Tìm người chỉ huy .
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện động tác tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi thường theo nhịp từ 1 – 4 hàng dọc theo nhịp , trò chơi Tìm người chỉ huy .
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
- HS Chơi trò chơi.
€
II. HĐ hình thành kiến thức.
-Kiến thức.
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Đi thường 1 – 4 hàng dọc theo nhịp. .
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV nêu động tác để HS biết, chú ý quan sát
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
- GV nêu câu hỏi 
- Hướng dẫn HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS tập.
-Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS quan sát lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện
- Đội hình tập luyện đồng loạt. 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
-ĐH tập luyện theo tổ.
€ € € €
€ € €
€ € € € €
€ €
-Đội hình luyện tập theo cặp đôi
 €€€€€€€ 
€ 
 €€€€€€€ 
+ Yêu cầu: 1 HS tập; 1 HS quan sát và nhận xét bạn tập.. Sau đó 2 HS đổi vị trí cho nhau.
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ.
+ HS quan sát bạn trình diễn, đưa ra nhận xét của cá nhân..
 €€€€€€€ 
€
 €€€€€€€
€€€€€€€€
 €€€€€€€
- HS Chơi trò chơi.
€
- HS tích cực tham gia trò chơi .
-HS quan sát trả lời.
- Cả lớp tập luyện.
III. HĐ kết thúc:
a. Hồi tĩnh
- Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay.
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
c. Vận dụng: 
- Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn .trong giờ ra chơi.
2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm: Hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà,
3. Xuống lớp.
5’
2’
2’
1’
2-3
1l
- Điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân.
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ của HS
-Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
-Đội hình hồi tĩnh
 €€€€€€€ 
 € €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
-HS tập trung thực hiện được theo chỉ dẫn của GV đưa cơ thể về trạng thái bình thường 1 cách hợp lý.
- Đội hình nhận xét kết thúc giờ học.
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
€
TUẦN 3: Từ ngày đến ngày tháng năm 2021
THỂ DỤC (KHỐI 3)
CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 6: TẬP HỢP HÀNG DỌC, HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG
TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY”
 Tiết 6.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi theo vạch kẻ thẳng, trò chơi Tìm người chỉ huy trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi theo vạch kẻ thẳng , trò chơi Tìm người chỉ huy .
-Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện động tác tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi theo vạch kẻ thẳng , trò chơi Tìm người chỉ huy .
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Nội dung
LTV
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
T. G
SL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HĐ mở đầu
1. Nhận lớp
- Hoạt động của cán sự lớp.
- Hoạt động của giáo viên.
2. Khởi động
a, Khởi động chung.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b, Khởi động chuyên môn.
c, Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
5’
1’
3’
2’
1l
1l
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
-Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.
* Lưu ý: Khi khởi động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn tích cực hơn cho HS trong giờ học.
- GV hướng dẫn chơi
- ĐH lớp tập trung
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€
 €
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình của lớp học cho GV.
-SĐ ĐH khởi động
€ € € € € € €
 €
- HS Chơi trò chơi.
€
II. HĐ hình thành kiến thức.
-Kiến thức.
- Tập hợphàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
- Đi theo vạch kẻ thẳng. 
- Luyện tập.
-Tập đồng loạt.
-Tập theo tổ .
-Tập theo cặp đôi.
-Thi đua giữa các tổ.
c. Trò chơi vận động: 
-- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- Mục đích:Nhằm rèn luyện sức nhanh,khéo léo linh hoạt đôi chân,sự phối hợp đồng đội.
*Vận dụng.
- Bài tập phát triển thể lực
- Chạy tại chỗ.
25’
18’
7’
2-3l
2l
2l
1l
3l
1l
- GV nêu động tác để HS biết HS chú ý quan sát.
- Khi làm mẫu GV kết hợp nêu điểm cơ bản, trong tâm của động tác để HS dễ nhớ.
- Nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác.
- GV quan sát, chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu đạt.
- GV tổ chức cho HS luyện tập các nội dung dưới hình thức: 
- Luyện tập đồng loạt.
- GV HD QS chung.
- GV quan sát chỉ dẫn HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV mỗi nhóm cử người đại diện lên thi đua – trình diễn.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi cho HS chơi theo trình tự, tổ chức của trò chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức và phân thắng thua.
-

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2021_2022.doc