Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

 Nội dung phương pháp

 A. Phần mở đầu:

 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình

 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối

 B. Phần cơ bản :

 1. Tập đi thường từ 1 – 4 hàng dọc

 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai cho từng học sinh, uốn nắn , nhắc nhở trực tiếp các lỗi hay mắc phải ( cùng chân, cùng tay)

 - Cán sự điều khiển, giáo viên quan st sửa sai

 - Các tổ tự tập luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai

 - Các tổ tập trung thi đua trình diễn, giáo viên cùng cả lớp quan sát biểu dương thành tích

 2. Trò chơi “ kết bạn”

 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cch chơi, luật chơi

 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương

 C. Phần kết thúc:

 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát

 - Hệ thống bài học

 - Nhận xét, dặn dò

 

doc 72 trang ducthuan 06/08/2022 1230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ hai ngày 7 tháng 09 năm 2020
Lớp 3 Bài 1
 Giới thiệu chương trình - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
 I. Mục tiêu
 - Phổ biến một số quy định khi luyện tậâp. Giới thiệu chương trình môn học, chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
- Yêu cầu: Nắm được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ học tập tích cực, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt tình
- Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
II Chuẩn bị : Sân tập, còi
III : Tiến trình thưc hiện
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 I Phần mở đầu
- Tâp trung lớp, chỉnh đốn trang phục.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ
II .Phầân cơ bản
1. Phân công các tổ tập luyện chọn cán sự
- Giáo viên chọn, chỉ định phân cơng
2. Phổ biến nội dung chương trình,
quy định tập luyện,trang phục học tâïp
3. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- Giáo viên nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ chức, quan sát, điều khiển
 - Nhân xét, đánh giá, biểu dương, nhắc nhở
 III. Phần kết thúc
 - Hồi tĩnh
 - GV hệ thống bài học
 - Nhận xét lớp học
 - Dặn dò
6 - 10’
18 - 22
6 - 8
 4 - 6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
Tuần 1 Thứ tư ngày 9 tháng 09 năm 2020
Lớp 3 Bài 2 
 Ôân đội hình đội ngũ - Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”
 I . Mục tiêu
 - Ơn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1,2. Chơi trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy”
 - Yêu cầu: Nắm được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ học tập tích cực, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt tình, đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
II Chuẩn bị : Sân tập, còi
III. Tiến trình thưc hiện
Nội dung phương pháp
Định lương
Hình thức tổ chức
 I . Phần mở đầu
 - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục, đội hình
 - Khởi động các khớp : cổ, tay chân, hông, gối
 II. Phần cơ bản 
1. Ôân tập hợp hàng dọc, điểm số, quay phải quay, trái,đứng nghiêm, nghỉ, chào báo cáo, cách xin phép ra vào lớp
- Giáo viên nêu tên động tác, kết hợp làm mẫu, quan sát sửa sai.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực, giáo viên quan sát sửa sai 
- Các tổ thi đua giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét biểu dương thành tích
2. Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy”
- Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, điều khiển. 
 - Nhận xét biểu dương
 III. Phần kết thúc
 - Đứng vỗ tay hát theo nhịp
 - Hệ thống lại bài 
 - Nhậnxét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
 7 -9’
 4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
Tuần: 2 Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2020
Lớp : 3 Bài 3
 Ôân đi thường - Trò chơi “Kết bạn”
 I. Mụctiêu 
 -Ôân đi thường 1 – 4 hàng dọc, đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang, chơi trò 
chơi “ Kết bạn”
 - Yêu cầu: Thưc hiện đông tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt
 tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi, .
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu:
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản :
 1. Tập đi thường từ 1 – 4 hàng dọc
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai cho từng học sinh, uốn nắn , nhắc nhở trực tiếp các lỗi hay mắc phải ( cùng chân, cùng tay)
 - Cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai
 - Các tổ tự tập luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai
 - Các tổ tập trung thi đua trình diễn, giáo viên cùng cả lớp quan sát biểu dương thành tích
 2. Trò chơi “ kết bạn”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc:
 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 - 10’
18 - 22’
2 - 4 lần
6 - 8’
6 - 8’
4 - 6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 Tuần: 2 Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020
 Lớp: 3 Bài 4
 Ôân bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động cơ bản 
 Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
 I. Mục tiêu 
 - Ôân đi thường 1 – 4 hàng dọc, chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”
 - Yêu cầu: Thưc hiện đông tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, 
nhiệt tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay, chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Tập đi thường từ 1 – 4 hàng dọc
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai cho từng học sinh, uốn nắn , nhắc nhở các lỗi hay mắc phải ( cùng chân, cùng tay)
 - Cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai.
 - Các tổ tự tập luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai
 - Các tổ tập trung thi đua trình diễn, giáo viên cùng cả lớp quan sát biểu dương thành tích
 2. Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
2 -4 lần
6 -8’
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
Tuần 3 Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2020
Lớp 3 Bài 5
 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
 I. Mục tiêu 
 -Ôân tập : Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng điểm số, quay phải,trái. Học tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
 - Yêu cầu: Thưc hiện đông tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt 
tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập hợp đội hình hàng dọc
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai
 2. Học tập hợp hàng ngang.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Cán sự điều khiển các tổ tự tâp luyện theo khu vực quy định giáo viên sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 2. Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển.
 - Nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x
Tuần 3 Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020
Lớp 3 Bài 6
 Ôân đội hình đội ngũ
 I. Mục tiêu 
 -Ôân tập : Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng điểm số, quay phải,trái .Học tập
 hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
 - Yêu cầu: Thưc hiện đông tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt 
tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập hợp đội hình hàng dọc
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai
 2. Học tập hợp hàng ngang.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Cán sự điêu khiển các tổ tự tâp luyện theo khu vực quy định giáo viên sửa sai cho học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 2. Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
2 -4 lần
6 -8’
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x
 x x x x
 x x x x 
 x x x x
 x x x x
x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
Tuần 4 Thứ hai ngày 28 tháng 09 năm 2020
 Lớp 3 Bài. 7
 Ôn đội hình đội ngũ - Trò chơi “Thi xếp hàng”
 I. Mục tiêu 
 -Ôân hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng điểm số, quay phải,trái. Học tập
 hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Yêu cầu: Thưc hiện động tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nộị dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập đôi hình đội ngũ.
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai.
 2. Ôn quay phải, quay trái.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định giáo viên sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 2. Trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗvỗ tay hát
 - Hệ thông bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
2 -4 lần
6 -8’
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x
 x x x x
 x x x x 
 x x x x
 x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 4 Thứ tư ngày 30 tháng 09 năm 2020
Lớp 3 Bài 8
 Đi vượt chướng ngại vật - Trò chơi “Thi xếp hàng”
 I. Mục tiêu: 
 -Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, học đi vượt chướng ngại vật thấp.
 chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt 
tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối.
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập hợp hàng ngang. . . 
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai
 2. Học đi vươt chướng ngại vật thấp.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Cán sự điềâu khiển các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định giáo viên sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 2. Trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thông bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 -22’
2 -4 lần
6 -8’
 6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần: 5 Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2020
Lớp : 3 Bài. 9
 Đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu : 
 -Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp. chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi chủ động, nhiệt tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, học tập
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay, chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập hợp hàng ngang. . . 
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai
 2. Ôân đi vươt chướng ngại vật thấp.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 2. Trò chơi “Thi xếp hàng”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , 
 - Nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đi chậm vòng tròn vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn dò
6 -10’
18 - 22’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần : 5 Thứ tư ngày 7 tháng 10 năm 2020
Lớp: 3 Bài. 10
 Trị chơi “Mèo đuổi chuột”
I. Mục tiêu 
 -Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp. Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay, chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân tập hợp hàng ngang. . . 
 - Giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai
 2. Ônđi vươt chướng ngại vật thấp.
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 3. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển 
 - Nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thống bài học
 - Nhận xét, dặn do
ø
6 -10’
18 -22’
 4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 6 Thứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2020
Lớp 3 Bài. 11
 Ôân đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu : 
 -Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chương ngại vật thấp. Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, ba vai, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôn đi vươt chướng ngại vật thấp.
 - Giáo viên điều khiển quan sát nhắc nhở uốn nắn sửa sai.
 - Cán sự lớp điều khiển, cả lớp thực hiện giáo viên quan sát, nhắêc nhở sửa sai.
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định giáo viên quan sát sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 3. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 -22’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 6 Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2020
Lớp 3 Bài 12
Đi chuyển hướng phải, trái – Trị chơi “Mèo đuổi chuột”
I. Mục tiêu 
 -Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Học đi chuyển hướng phải, trái . Chơi 
trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ 
động, nhiệt tình, đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôn tâp hợp hàng ngang, dóng hàng. 
 2. Học đi chuyển hướng phải , trái
 - Giáo viên nêu tên và giải thích động tác.
 - Cho HS thực hiện theo. 
 - Các tổ tập luyện giáo viên quan sát sữa sai, nhận xét động tác.
 3. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức, nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 - 22’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 7 Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2019
Lớp 3 Bài. 13
 Ơn đi chuyển hướng phải trái– Trị chơi “Mèo đuổi chuột”
 I. Mục tiêu 
 - Ơn đi chuyển hướng phải trái. Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện:
 Nội dung phương pháp
 Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1. Ơn đi chuyển hướng phải trái
 - Giáo viên điều khiển quan sát nhắc nhở uốn nắn sửa sai.
 - Cán sự lớp điều khiển, cả lớp thực hiện giáo viên quan sát, nhắêc nhở sửa sai.
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định, giáo viên quan sát sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 3. Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
 - Phân vai, tổ chức chơi thử
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 -22’
 4 - 6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 7 Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2020
Lớp 3 Bài 14
 Trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
I. Mục tiêu 
 - Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình, đúng luật
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
Thời lượng
 Hình thức tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục đội hình
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôn tâp hợp hàng ngang, dóng hàng. 
 - Giáo viên điều khiển thi đua xếp hàng nhanh, nhận xét biểu dương.
 2. Đi trên đường thẳng
 - Giáo viên nêu tên động tác, điều khiển quan sát, sửa sai
 - Các tổ tự tậâp luyện giáo viên quan sát sửa sai. 
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 3. Trò chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức, nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 - 22’
4 - 6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 8 Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2020
Lớp 3 Bài 15
 Trò chơi “Chim về tổ”
I. Mục tiêu 
 - Ôân đi chuyển hướng phải, trái . Học trò chơi “Chim về tổ”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi bước đầu biết cách chơi theo đúng luật.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân đi chuyển hương phải trái 
 - Giáo viên điều khiển quan sát nhắc nhở uốn nắn sửa sai.
 - Cán sự lớp điều khiển, cả lớp thực hiện giáo viên quan sát, nhắêc nhở sửa sai.
 - Các tổ tự tậâp luyện theo khu vực quy định, giáo viên quan sát sửa sai, đến từng học sinh
 - Các tổ thi đua trình diễn giáo viên cùng cả lớp quan sát nhận xét, biểu dương.
 3. Trò chơi “Chim về tổ”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức chơi thử
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 - 22’
4 - 6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
x x x x x x x x 
x x x x x x x x
Tuần 8 Thứ tư, ngày 28 tháng 10 năm 2020
Lớp 3 Bài 16
Kiểm tra ĐHĐN và di chuyển hướng phải trái
I. Mục tiêu 
 -Kiểm tra tập hợp hàng ngang dĩng hàng di chuyển hướng phải, trái . chơi trò chơi “Chim về tổ”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung - phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1.Kiểm tra ĐHĐN và RLTTCB 
 - Nội dung tập hợp hàng ngang kiểm tra theo tổ.
 - Đi chuyển hướng phải, trái kiểm tra theo nhĩm. Mỗi đợt kiểm tra 5 – 8 hs
 - Những em nào thực hiện chưa đúng cịn thiếu sĩt nhiều xếp loại chưa hồn thành.
 3. Trò chơi “Chim về tổ”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức chơi thử
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương.
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 - 22’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x x
 x x x xx xx x x x x
 x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 9 Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2020
Lớp 3 Bài 17
Động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu 
 - Học 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. 
 - Chơi trò chơi “Chim về tổ”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung - phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1. Học động tác vươn thở.
 - Giáo viên nêu tên động tác, giải thích, kết hợp làm mẫu chậm, hướng dẫn kỷ thuật, học sinh thực hiện theo nhịp hơ .
 2. Học động tác tay.
 - Giáo viên nêu tên động tác, giải thích, kết hợp làm mẫu chậm, hướng dẫn kỷ thuật, học sinh thực hiện theo nhịp hơ .
 - Giáo viên điều khiển cả lớp thực hiện. Quan sát nhận xét củng cố bài . 
 3. Trò chơi “Chim về tổ”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 -22’
 2lần x 8
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 9 Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020
Lớp 3 Bài 18
 Ơn hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu 
 - Ơn hai 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. 
 - Chơi trò chơi “Chim về tổ”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác tương đối đúng, khi tham gia trò chơi biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung - phương pháp
Thời lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân 2 động tác đã học.
 - Ơn tập từng dộng tác sau đĩ tập liên hồn cả hai dộng tác.
 - Giáo viên điều khiển quan sát nhắc nhở uốn nắn sửa sai.
 - Chia tổ tập luyện theo khu vực 
 - Giáo viên điều khiển cả lớp thực hiện. Quan sát nhận xét củng cố bài . 
 3. Trò chơi “Chim về tổ”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức điều khiển , nhận xét, biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 - Hệ thốâng bài học.
 - Nhận xét, dặn dò. .
6 -10’
18 -22’
6 -8’
4 -6’
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
Tuần 10 Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2020
Lớp 3 Bài 19
 Động tác chân, lườn của bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu 
 - Ôn 2 động tác vươn thở, tay, của bài thể dục. Học động tác chân, lườn. Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
 - Yêu cầu: Thực hiện độâng tác cơ bản đúng, khi tham gia trò chơi biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
 - Hoc sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống sinh hoạt, hàng ngày.
 II. Chuẩn bị : Sân tập, còi.
 III. Tiến trình thực hiện
 Nội dung - phương pháp
Định lượng
 Hình thưc tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nôị dung yêu cầu, chỉnh dốn trang phục đội hình.
 - Khởi động các khớp: Cổ, tay chân, hông, gối
 - Chạy nhẹ 1vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản 
 1. Ôân 2 động tác đã học. 
 - Giáo viên hơ nhịp
 - Giáo viên điều khiển quan sát nhắc nhở uốn nắn sửa sai.
 2. Học động tác chân.
 - Giáo viên nêu tên động tác, giải thích kết hợp làm mẫu ch

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2020_2021.doc