Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Bùi Thị Lan Hương

Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Bùi Thị Lan Hương

A.Phần mở đầu

1.Nhận lớp

GV nhận lớp

Kiểm tra sĩ sốHS

Kiểm tra sức khoẻ HS

Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học

2 .khởi động

Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”

-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”

3.Chơi trò chơi

-Theo hiệu lệnh

(HSđã được chơi)

GV nhắc lại trình tự của trò chơi

-Tên trò chơi

B. Phần cơ bản

1. kiểm tra bài cũ

-Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ!

2.Học bài mới

*)Ôn đội hình đội ngũ

- Tập hợp hàng dọc

- Dóng hàng

- Đứng nghiêm

- Đứng nghỉ

- quay phải

- quay trái

- Dàn hàng

- Dồn hàng

* khẩu lệnh

- Toàn lớp chú ý;

+ Thành 1-4 hàng dọc Tập hợp

+ Nhìn trước .thẳng!

+Nghiêm

+Nghỉ

+ Bên phải quay

+ Bên trái quay

 +“Em A làm chuẩn,cách một sải tay dàn hàng!”

+“Em A làm chuẩn Dồn hàng”

• GV nêu tên động tác

• GV làm mẫu lại động tác

• GV phân tích động tác trên tranh

• HS theo dõi trên tranh

Cả lớp thực hiện động tác

• Chia tổ tập luyện;

• Ôn đội hình đội ngũ

Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình

GV gọi từng tổ lên trình diễn

HS quan sát

3. Trò chơi : kết bạn

- GV nêu tên trò chơi

- GV nêu lại cách chơi và luật chơi

* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ

- Chọn đội thắng – thua

C.Phần kết thúc

1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.

2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học

3.BTVN; ôn tập ĐHĐN

 

doc 307 trang ducthuan 05/08/2022 1850
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Bùi Thị Lan Hương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài 01: * GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
* TRÒ CHƠI : NHANH LÊN BẠN ƠI
I. Mục Tiêu 
Kiến thức: - Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 3.
 Kĩ năng: HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình 
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.Biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục .
- Biên chế tổ,chọn cán sự bộ môn
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn .
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu 
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượng vận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi:Chim bay-cò bay!
 (HS đã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
Học bài mới 
2.1Chương trình thể dục lớp 
- Đội hình đội ngũ 
-Bài thể dục phát triển chung 
- Bài tập RLTT và kỹ năng cơ bản 
- Trò chơi vận động 
 - Môn tự chọn 
- *Gồm 70 tiết \ năm 
 *2 tiết \ tuần 
* HKI 36 tiết 
* HKII 34 tiết 
2.2 Biên chế tổ 
- GV –HS bầu cán sự lớp 
-Chia tổ – nhóm
2.3. Qui định 
- Trang phục gọn gàng 
-Kỷ luật- nhanh nhẹn 
3. Trò chơi :nhanh lên bạn ơi:
 -GV nêu tên trò chơi 
-GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; 
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh: GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng – múa hát theo nhịp bài hát; múa vui. 
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN: Ôn tập
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1l
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý ,chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . .
ĐH tập trung kiểm tra
GV phổ biến tóm tắt nội dung chương trình thể dục lớp 3
 HS lắng nghe –(ghi bài) 
đặt câu hỏi .
GV trả lời các câu hỏi của HS
HS cùng GV bầu chọn cán sự 
-chia tổ – chọn cán sự tổ 
GV nêu các yêu cầu –qui định khi tham gia học thể dục 
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
ĐH thả lỏng và xuống lớp
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài 2: * ÔN MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐHĐN
* TRÒ CHƠI:NHÓM 3, NHÓM 7
I. Mục Tiêu
Kiến thức:Ôn tập hợp hàng dọc,đứng nghiêm, đứng nghỉ,quay phải, quay trái,dàn hàng ,dồn hàng, cách chào,báo cáo,cách xin phép ra vào lớp.
Kĩ năng: Hs thực hiện được tập hợp hàng dọc,dóng hàng,cách chào,báo cáo,cách xin phép ra vào lớp.Thực hiện đứng nghiêm,đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Kết bạn”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn .
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ!
2.Học bài mới 
*)Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Đứng nghiêm 
- Đứng nghỉ
- quay phải
- quay trái
- Dàn hàng
- Dồn hàng
* khẩu lệnh
- Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng dọc Tập hợp
+ Nhìn trước .thẳng!
+Nghiêm 
+Nghỉ
+ Bên phải quay
+ Bên trái quay
 +“Em A làm chuẩn,cách một sải tay dàn hàng!”
+“Em A làm chuẩn Dồn hàng”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
Chia tổ tập luyện; 
Ôn đội hình đội ngũ
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : kết bạn
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua 
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1l
1L
2-3 
Lần
1 lần 
2-3 
Lần
1 lần 
ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
ĐH cơ bản
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
 HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Quay sai hướng 
Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu
Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
 ĐH tập chia tổ
Tổ1:Ôn quay phải,trái
Tổ2: Tập hợp hàng dọc
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
 ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 3 Đội hình đội ngũ
 Trò chơi “ Kết bạn”
I. Mục Tiêu
Kiến thức: Ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang).
Kĩ năng: Hs biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Hs thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Kết bạn”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ!
2.Học bài mới 
*)Ôn đội hình đội ngũ
-Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang).
* khẩu lệnh
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
Chia tổ tập luyện; cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : kết bạn:
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua 
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi kiễng gót hai tay chống hông.
 +Đi kiễng gót hai tay dang ngang.
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Cự li chưa đúng.Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
ĐH tập chia tổ
Tổ1
 +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi kiễng gót hai tay chống hông.
Tổ2 
+Đi kiễng gót hai tay dang ngang.
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung 
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 4 Bài tập rèn luyện tư thế,kĩ năng vận động
Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
I. Mục Tiêu
Kiến thức:Ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi kiễng gót 2 tay chống hông,dang ngang,đi theo vạch kẻ thẳng,đi chuyển sang chạy.
Kĩ năng: HS thực hiện động tác tương đối chính xác
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Học trò chơi: “ Tìm người chỉ huy” Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm- phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ!
2.Học bài mới 
2.1Ôn đội hình đội ngũ
-Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang).
- Đi theo vạch kẻ thẳng
- Đi nhanh chuyển sang chạy
* khẩu lệnh
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
Chia tổ tập luyện; cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát -nx
3.Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- GV nêu tên trò chơi 
-Luật chơi
-Gv tổ chức chơi thử
Tổ chức chơi chính thức
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi theo vạch kẻ thẳng
+Đi nhanh chuyển sang chạy 
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
- Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Cự li chưa đúng.Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
ĐH tập chia tổ
Tổ1+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
 Tổ2+Đi theo vạch kẻ thẳng
+Đi nhanh chuyển sang chạy 
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 5 Đội hình đội ngũ
Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
I. Mục Tiêu
Kiến thức: Ôn Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái,
Tiếp tục ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng.
Kĩ năng: Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
2.Học bài mới 
2.1Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số
- Quay phải
- Quay trái
-Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Đitheo vạch kẻ thẳng
* khẩu lệnh
Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp!
+ Nhìn phải .thẳng!
+ Nhìn trước thẳng!
+ Bên phải quay!
+ Bên trái quay!
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
 Chia tổ tập luyện; 
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua 
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý, chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
+Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi theo vạch kẻ thẳng
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Quay sai hướng 
Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu
Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
ĐH tập chia tổ
Tổ1
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
 Tổ2 
+Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi theo vạch kẻ thẳng
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 6 Đội hình đội ngũ
Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
I. Mục Tiêu
 Kiến thức:Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng.
Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
2.Học bài mới 
2.1Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Điểm số
- Quay phải
- Quay trái
-Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Đi theo vạch kẻ thẳng
* khẩu lệnh
Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp!
+ Nhìn phải .thẳng!
+ Nhìn trước thẳng!
+ Bên phải quay!
+ Bên trái quay!
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
 Chia tổ tập luyện; 
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : Tìm người chỉ huy.
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua 
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi theo vạch kẻ thẳng
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Quay sai hướng 
Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu
Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
 ĐH tập chia tổ
Tổ1
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
 Tổ2 
+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc
+Đi theo vạch kẻ thẳng
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
ĐH thả lỏng và xuống lớp
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 7 Đội hình đội ngũ
Trò chơi “ Thi đua xếp hàng”
I. Mục Tiêu
Kiến thức:Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng,đi vượt chướng ngại vật thấp.
Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng thân người giữ thăng bằng.Bước đầu biết cách vượt chướng ngại vật thấp.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
2.Học bài mới 
2.1Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang
- Dóng hàng
- Điểm số
- Quay phải
- Quay trái
- Đitheo vạch kẻ thẳng
- Đi vượt chướng ngại vật thấp
* khẩu lệnh
Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp!
+ Nhìn phải .thẳng!
+ Nhìn trước thẳng!
+ Bên phải quay!
+ Bên trái quay!
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
 Chia tổ tập luyện; 
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : Thi xếp hàng.
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Tập hợp hàng ngang
+Đi vượt chướng ngại vật thấp
+Đi theo vạch kẻ thẳng
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;Quay sai hướng 
Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầuĐứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
 ĐH tập chia tổ
Tổ1
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
 Tổ2
 +Đi vượt chướng ngại vật thấp
+Đi theo vạch kẻ thẳng
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
ĐH thả lỏng và xuống lớp
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 8 Đội hình đội ngũ
Trò chơi “ Thi đua xếp hàng”
I. Mục Tiêu
Kiến thức:Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng,đi vượt chướng ngại vật thấp.
Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng thân người giữ thăng bằng.Bước đầu biết cách vượt chướng ngại vật thấp.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi .
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ sốHS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi 
-Theo hiệu lệnh 
(HSđã được chơi) 
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi 
B. Phần cơ bản 
1. kiểm tra bài cũ 
-Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
2.Học bài mới 
2.1Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng ngang
- Dóng hàng
- Điểm số
- Quay phải
- Quay trái
- Đitheo vạch kẻ thẳng
- Đi vượt chướng ngại vật thấp
* khẩu lệnh
Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp!
+ Nhìn phải .thẳng!
+ Nhìn trước thẳng!
+ Bên phải quay!
+ Bên trái quay!
- Toàn lớp chú ý;
 + “ Đi thường bước!”
+ “ Đứng lại đứng!”
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu lại động tác
GV phân tích động tác trên tranh
HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
 Chia tổ tập luyện; 
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát 
3. Trò chơi : Thi xếp hàng.
- GV nêu tên trò chơi 
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi 
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ 
- Chọn đội thắng – thua
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
6-8’
1-2’
2-3’
2-3’
18-22’
1-2’
10-14’
4’
4-6’
4’
4-6’
4-5’
1l 
1L
1-2l
2-3
hs
1-2l
2-3 
Lần
1 lần
2-3 
Lần
1 lần 
 ĐH lên lớp
GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
 ĐH khởi động
CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng 
thái động một cách hợp lý 
+ chơi trên đội hình khởi động 
- GV điều hành trò chơi 
Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước
vào phần trọng tâm . 
ĐH tập trung kiểm tra
 HS quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét sửa sai 
 ĐH cơ bản 
GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác 
+Tập hợp hàng ngang
+Đi vượt chướng ngại vật thấp
+Đi theo vạch kẻ thẳng
HS quan sát
 - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS
 - Lần 2; GV điều khiển HS tập
 - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp 
* Sai lầm thường mắc;
Quay sai hướng 
Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu
Đứng chưa nghiêm
*Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai 
 ĐH tập chia tổ
Tổ1
+Tập hợp hàng ngang
 +Tập hợp hàng dọc
 Tổ2
 +Đi vượt chướng ngại vật thấp
+Đi theo vạch kẻ thẳng
GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ..
ĐH trình diễn 
 HS quan sát và nhận xét 
 -GV tổng kết và nhận xét chung
 ĐH trò chơi 
Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs
ĐH thả lỏng và xuống lớp
HS thả lỏng toàn thân 
GV cùng hệ thống bài học 
GV giao bài tập về nhà 
Ngày soạn : ..
Ngày giảng : 
THỂ DỤC
Bài : 9 Đội hình đội ngũ
 Trò chơi “ Thi đua xếp hàng”
I. Mục Tiêu
Kiến thức:Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi vượt chướng ngại vật thấp.
Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,biết cách vượt chướng ngại vật thấp.
Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc..
- Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi.
II, Địa điểm - phương tiện 
Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ, chướng ngại vật,kẻ sân trò chơi
Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao
III. Nội dung và phương pháp lên lớp 
Nội dung Thực hiện
Lượngvận động
Phương pháp giảng dạy
TG
SL
A.Phần mở đầu 
1.Nhận lớp 
GV nhận lớp 
Kiểm tra sĩ số HS 
Kiểm tra sức khoẻ HS 
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
2 .khởi động 
Đi

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_bui_thi_lan_huong.doc