Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm - Bùi Thị Lan Hương
A.Phần mở đầu
1.Nhận lớp
GV nhận lớp
Kiểm tra sĩ sốHS
Kiểm tra sức khoẻ HS
Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
2 .khởi động
Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt”
-HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân”
3.Chơi trò chơi
-Theo hiệu lệnh
(HSđã được chơi)
GV nhắc lại trình tự của trò chơi
-Tên trò chơi
B. Phần cơ bản
1. kiểm tra bài cũ
-Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ!
2.Học bài mới
*)Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp hàng dọc
- Dóng hàng
- Đứng nghiêm
- Đứng nghỉ
- quay phải
- quay trái
- Dàn hàng
- Dồn hàng
* khẩu lệnh
- Toàn lớp chú ý;
+ Thành 1-4 hàng dọc Tập hợp
+ Nhìn trước .thẳng!
+Nghiêm
+Nghỉ
+ Bên phải quay
+ Bên trái quay
+“Em A làm chuẩn,cách một sải tay dàn hàng!”
+“Em A làm chuẩn Dồn hàng”
• GV nêu tên động tác
• GV làm mẫu lại động tác
• GV phân tích động tác trên tranh
• HS theo dõi trên tranh
Cả lớp thực hiện động tác
• Chia tổ tập luyện;
• Ôn đội hình đội ngũ
Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình
GV gọi từng tổ lên trình diễn
HS quan sát
3. Trò chơi : kết bạn
- GV nêu tên trò chơi
- GV nêu lại cách chơi và luật chơi
* Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ
- Chọn đội thắng – thua
C.Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng.
2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học
3.BTVN; ôn tập ĐHĐN
Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài 01: * GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH * TRÒ CHƠI : NHANH LÊN BẠN ƠI I. Mục Tiêu Kiến thức: - Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 3. Kĩ năng: HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.Biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục . - Biên chế tổ,chọn cán sự bộ môn Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn . II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượng vận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi:Chim bay-cò bay! (HS đã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ Học bài mới 2.1Chương trình thể dục lớp - Đội hình đội ngũ -Bài thể dục phát triển chung - Bài tập RLTT và kỹ năng cơ bản - Trò chơi vận động - Môn tự chọn - *Gồm 70 tiết \ năm *2 tiết \ tuần * HKI 36 tiết * HKII 34 tiết 2.2 Biên chế tổ - GV –HS bầu cán sự lớp -Chia tổ – nhóm 2.3. Qui định - Trang phục gọn gàng -Kỷ luật- nhanh nhẹn 3. Trò chơi :nhanh lên bạn ơi: -GV nêu tên trò chơi -GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh: GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng – múa hát theo nhịp bài hát; múa vui. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN: Ôn tập 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1l 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý ,chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . . ĐH tập trung kiểm tra GV phổ biến tóm tắt nội dung chương trình thể dục lớp 3 HS lắng nghe –(ghi bài) đặt câu hỏi . GV trả lời các câu hỏi của HS HS cùng GV bầu chọn cán sự -chia tổ – chọn cán sự tổ GV nêu các yêu cầu –qui định khi tham gia học thể dục ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs ĐH thả lỏng và xuống lớp HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài 2: * ÔN MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐHĐN * TRÒ CHƠI:NHÓM 3, NHÓM 7 I. Mục Tiêu Kiến thức:Ôn tập hợp hàng dọc,đứng nghiêm, đứng nghỉ,quay phải, quay trái,dàn hàng ,dồn hàng, cách chào,báo cáo,cách xin phép ra vào lớp. Kĩ năng: Hs thực hiện được tập hợp hàng dọc,dóng hàng,cách chào,báo cáo,cách xin phép ra vào lớp.Thực hiện đứng nghiêm,đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Kết bạn”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn . II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ! 2.Học bài mới *)Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng - Đứng nghiêm - Đứng nghỉ - quay phải - quay trái - Dàn hàng - Dồn hàng * khẩu lệnh - Toàn lớp chú ý; + Thành 1-4 hàng dọc Tập hợp + Nhìn trước .thẳng! +Nghiêm +Nghỉ + Bên phải quay + Bên trái quay +“Em A làm chuẩn,cách một sải tay dàn hàng!” +“Em A làm chuẩn Dồn hàng” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; Ôn đội hình đội ngũ Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : kết bạn - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1l 1L 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Quay sai hướng Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1:Ôn quay phải,trái Tổ2: Tập hợp hàng dọc GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 3 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Kết bạn” I. Mục Tiêu Kiến thức: Ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang). Kĩ năng: Hs biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Hs thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Kết bạn”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ! 2.Học bài mới *)Ôn đội hình đội ngũ -Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc - Đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang). * khẩu lệnh - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : kết bạn: - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi kiễng gót hai tay chống hông. +Đi kiễng gót hai tay dang ngang. HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Cự li chưa đúng.Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1 +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi kiễng gót hai tay chống hông. Tổ2 +Đi kiễng gót hai tay dang ngang. GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 4 Bài tập rèn luyện tư thế,kĩ năng vận động Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” I. Mục Tiêu Kiến thức:Ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi kiễng gót 2 tay chống hông,dang ngang,đi theo vạch kẻ thẳng,đi chuyển sang chạy. Kĩ năng: HS thực hiện động tác tương đối chính xác Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Học trò chơi: “ Tìm người chỉ huy” Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm- phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ! 2.Học bài mới 2.1Ôn đội hình đội ngũ -Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc - Đi kiễng gót 2 tay chống hông(dang ngang). - Đi theo vạch kẻ thẳng - Đi nhanh chuyển sang chạy * khẩu lệnh - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát -nx 3.Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - GV nêu tên trò chơi -Luật chơi -Gv tổ chức chơi thử Tổ chức chơi chính thức * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi theo vạch kẻ thẳng +Đi nhanh chuyển sang chạy HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Cự li chưa đúng.Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1+Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc Tổ2+Đi theo vạch kẻ thẳng +Đi nhanh chuyển sang chạy GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 5 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” I. Mục Tiêu Kiến thức: Ôn Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, Tiếp tục ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng. Kĩ năng: Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi-Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác quay phải, quay trái. 2.Học bài mới 2.1Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng - Điểm số - Quay phải - Quay trái -Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc - Đitheo vạch kẻ thẳng * khẩu lệnh Toàn lớp chú ý; + Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp! + Nhìn phải .thẳng! + Nhìn trước thẳng! + Bên phải quay! + Bên trái quay! - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý, chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc +Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi theo vạch kẻ thẳng HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Quay sai hướng Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1 +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc Tổ2 +Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi theo vạch kẻ thẳng GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 6 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Tìm người chỉ huy” I. Mục Tiêu Kiến thức:Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, ôn đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng. Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái, biết cách đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái,nhịp 2 bước chân phải) biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác quay phải, quay trái. 2.Học bài mới 2.1Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng - Điểm số - Quay phải - Quay trái -Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc - Đi theo vạch kẻ thẳng * khẩu lệnh Toàn lớp chú ý; + Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp! + Nhìn phải .thẳng! + Nhìn trước thẳng! + Bên phải quay! + Bên trái quay! - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : Tìm người chỉ huy. - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi theo vạch kẻ thẳng HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Quay sai hướng Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1 +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc Tổ2 +Đi thường theo nhịp 1-4 hàng dọc +Đi theo vạch kẻ thẳng GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs ĐH thả lỏng và xuống lớp HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 7 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Thi đua xếp hàng” I. Mục Tiêu Kiến thức:Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng,đi vượt chướng ngại vật thấp. Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng thân người giữ thăng bằng.Bước đầu biết cách vượt chướng ngại vật thấp. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác quay phải, quay trái. 2.Học bài mới 2.1Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang - Dóng hàng - Điểm số - Quay phải - Quay trái - Đitheo vạch kẻ thẳng - Đi vượt chướng ngại vật thấp * khẩu lệnh Toàn lớp chú ý; + Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp! + Nhìn phải .thẳng! + Nhìn trước thẳng! + Bên phải quay! + Bên trái quay! - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : Thi xếp hàng. - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Tập hợp hàng ngang +Đi vượt chướng ngại vật thấp +Đi theo vạch kẻ thẳng HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc;Quay sai hướng Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầuĐứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1 +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc Tổ2 +Đi vượt chướng ngại vật thấp +Đi theo vạch kẻ thẳng GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs ĐH thả lỏng và xuống lớp HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 8 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Thi đua xếp hàng” I. Mục Tiêu Kiến thức:Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi theo vạch kẻ thẳng,đi vượt chướng ngại vật thấp. Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái.Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng thân người giữ thăng bằng.Bước đầu biết cách vượt chướng ngại vật thấp. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ,kẻ sân trò chơi . Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ sốHS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi thường vỗ tay thành vòng tròn theo nhạc “vỗ tay” bài hát ;Một con vịt” -HS tại chỗ khởi động theo nhịp bài hát “Đàn gà trong sân” 3.Chơi trò chơi -Theo hiệu lệnh (HSđã được chơi) GV nhắc lại trình tự của trò chơi -Tên trò chơi B. Phần cơ bản 1. kiểm tra bài cũ -Thực hiện động tác quay phải, quay trái. 2.Học bài mới 2.1Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang - Dóng hàng - Điểm số - Quay phải - Quay trái - Đitheo vạch kẻ thẳng - Đi vượt chướng ngại vật thấp * khẩu lệnh Toàn lớp chú ý; + Thành 1-4 hàng ngang (dọc) Tập hợp! + Nhìn phải .thẳng! + Nhìn trước thẳng! + Bên phải quay! + Bên trái quay! - Toàn lớp chú ý; + “ Đi thường bước!” + “ Đứng lại đứng!” GV nêu tên động tác GV làm mẫu lại động tác GV phân tích động tác trên tranh HS theo dõi trên tranh Cả lớp thực hiện động tác Chia tổ tập luyện; Cả lớp tập đồng loạt theo tổ của mình GV gọi từng tổ lên trình diễn HS quan sát 3. Trò chơi : Thi xếp hàng. - GV nêu tên trò chơi - GV nêu lại cách chơi và luật chơi * Tổ chức chơi; chia lớp thành 2 tổ - Chọn đội thắng – thua C.Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh; GV và HS tham gia thực hiện các động tác thả lỏng. 2. GVvà HS hệ thống lại bài học – nội dung bài nhận xét ưu nhược điểm của giờ học 3.BTVN; ôn tập ĐHĐN 6-8’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 1-2’ 10-14’ 4’ 4-6’ 4’ 4-6’ 4-5’ 1l 1L 1-2l 2-3 hs 1-2l 2-3 Lần 1 lần 2-3 Lần 1 lần ĐH lên lớp GV nhận lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học ĐH khởi động CS điều hành – Yêu cầu,HS chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động một cách hợp lý + chơi trên đội hình khởi động - GV điều hành trò chơi Yêu cầu ; GV tổ chức cho HS chơi vui vẻ , nhiệt tình tạo tâm lý hưng phấn, để bước vào phần trọng tâm . ĐH tập trung kiểm tra HS quan sát, nhận xét. GV nhận xét sửa sai ĐH cơ bản GV dùng lời nói ,phân tích,giảng giải động tác +Tập hợp hàng ngang +Đi vượt chướng ngại vật thấp +Đi theo vạch kẻ thẳng HS quan sát - Lần 1; GV vừa tập, vừa điều khiển HS - Lần 2; GV điều khiển HS tập - Lần 3 ; cán sự điều khiển lớp * Sai lầm thường mắc; Quay sai hướng Cự li chưa đúng,không đánh mặt sang trái khi điểm số,đi cúi đầu Đứng chưa nghiêm *Cách sửa : GV làm mẫu động tác đúng, sau đó phân tích lại để HS theo dõi để sửa sai ĐH tập chia tổ Tổ1 +Tập hợp hàng ngang +Tập hợp hàng dọc Tổ2 +Đi vượt chướng ngại vật thấp +Đi theo vạch kẻ thẳng GV hướng dẫn, thị phạm, quan sát sửa sai. Sau đó, hoán đổi nội dung tập luyện của 2 nhóm,tổ.. ĐH trình diễn HS quan sát và nhận xét -GV tổng kết và nhận xét chung ĐH trò chơi Gv chỉ đạo trò chơi,cổ vũ ,động viên Hs ĐH thả lỏng và xuống lớp HS thả lỏng toàn thân GV cùng hệ thống bài học GV giao bài tập về nhà Ngày soạn : .. Ngày giảng : THỂ DỤC Bài : 9 Đội hình đội ngũ Trò chơi “ Thi đua xếp hàng” I. Mục Tiêu Kiến thức:Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,đi vượt chướng ngại vật thấp. Kĩ năng:Hs biết cách tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số,quay phải,quay trái,biết cách vượt chướng ngại vật thấp. Thái độ: Hs có thái độ học tập nhiệt tình, nghiêm túc.. - Trò chơi: “ Thi đua xếp hàng”Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn,hào hứng,nhiệt tình tham gia chơi. II, Địa điểm - phương tiện Địa điểm:Trên sân trường , vệ sinh sạnh sẽ đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi GV, đài đĩa , máy chiếu,4 cờ nhỏ, chướng ngại vật,kẻ sân trò chơi Trang phục: GV và_HS trang phục thể thao III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thực hiện Lượngvận động Phương pháp giảng dạy TG SL A.Phần mở đầu 1.Nhận lớp GV nhận lớp Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 2 .khởi động Đi
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam_bui_thi_lan_huong.doc