Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2016-2017

Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2016-2017

Giới thiệu bài

Luyện đọc

 a)GV đọc mẫu .

 b)GV hướng dẫn HS luyện đọc,kết hợp giải nghiã từ

-Đọc từng câu

 GV sửa lỗi phát âm

+ Kết hợp giải nghĩa các từ cuối bài

-Đọc từng đoạn trước lớp

Treo bảng ghi sẵn câu dài hướng dẫn HS ngắt nhịp

Ông sao lại cạo sạch đất ở đế giày của khách / rồi mới để họ trở về nước .//

Tại sao các ông phải làm như vậy ? (cao giọng ở từ dùng để hỏi)

Đất Ê-ti-ô-pi-a là cha ,/ là mẹ,/ là anh em ruột thịt của chúng tôi .// (Giọng cảm động , nhấn giọng ở các từ ngữ in đậm )

-Đọc từng đoạn trong nhóm

-Y/ cầu HS thi đọc

-Nhận xét, tuyên dương

3.Tìm hiểu bài

*Yêu cầu học sinh đọc đoạn 1 và tìm ý trả lời:

+Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào ?

GV nhận xét

*Yêu cầu HS đọc phần đầu đoạn 2 và tìm ý trả lời:

+ Khi khách sắp xuống tàu có điều gì bất ngờ xảy ra ?

 GV nhận xét

*Yêu cầu HS đọc phần cuối đoạn 2, tìm ý trả lời câu hỏi:

+Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ?

GV nhận xét

*Yêu cầu HS đọc đoạn 3 và tìm ý trả lời câu hỏi:

+Theo em ,phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương thế nào ?

GV nhận xét , tổng kết bài

4.Luyện đọc lại

- GV đọc diễn cảm đoạn 2

Hướng dẫn HS thi đọc đoạn 2( đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật : lời vị khách ; ngạc nhiên , tò mò ; lời viên quan cảm động )

- GV theo dõi nhận xét và sửa chữa những HS đọc đúng lời nhân vật , phân biệt lờiø dẫn chuyện với nhân vật .

 5. KỂ CHUYỆN :

1. GV nêu nhiệm vụ : Quan sát tranh , sắp xếp lại theo đúng trình tự câu chuyện Đất quý , đất yêu .Sau đó dựa vào tranh , kể lại toàn bộ câu chuyện

2. Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh .

-GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK , sắp xếp lại theo đúng trình tự câu chuyện .

- GV nêu yêu cầu HS ghi kết quả vào giấy nháp rồi đọc lên cho cảo lớp nhận xét .

(Lời giải đúng của tranh là : 3-1-4-2)

-Gọi HS khá giỏi nêu nhanh sự việc được kể trong từng tranh ứng vói từng đoạn .

GV nêu yêu cầu

GV nhận xét

6.Củng cố, dặn dò

-Gọi HS đặt tên khác cho câu chuyện

 - GV biểu dương những em đọc bài tốt , kể

 chuyện hay

-Về nhà ôn bài chuẩn bị bài sau :(Vẽ quê hương )

 

doc 28 trang trinhqn92 2190
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Năm học 2016-2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ hai ngày 31 tháng 10 năm 2016
Tiết 1 Chào cờ
Tiết 2+3 Tập đọc – Kể chuyện
 ĐẤT QUÝ ĐẤT YÊU
I . MỤC TIÊU : 
Bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật 
Hiểu ý nghĩa truyện : Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng , cao quý nhất (Trả lời được các câu hỏi trong sgk)
 * KN: Biết sắp xếp các tranh SGK theo đúng trình tự câu và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
- HS khá, giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện
BVMT: kết hợp GD BVMT (cần có tình cảm yêu quy, trân trọng đối với từng tất đất của quê hương) thông qua câu hỏi 3: vì sao người Ê -ti- ô- pi - a không thể để khách mang đi cho dù chỉ là một hạt cát nhỏ ? ( GV nhấn mạnh: hạt cát tuy nhỏ nhưng là một sự vật 
" thiêng liêng, cao quý", gắn bó máu thịt với người dân Ê - ti - ô - pi -a nên họ không rời xa được ( khai thác gián tiếp nội dung bài )
* Xác định giá trị
 II . HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
1. Kiểm tra bài cũ : 3’
+ Trong thư, Đức kể những gì ? Qua bức thư, em thấy tình cảm của Đức đối với bà ở quê như thế nào ? 
- GV nhận xét 
2. Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2’
10’
18’
5’
10’
2’
 Giới thiệu bài 
Luyện đọc
 a)GV đọc mẫu .
 b)GV hướng dẫn HS luyện đọc,kết hợp giải nghiã từ 
-Đọc từng câu
 GV sửa lỗi phát âm
+ Kết hợp giải nghĩa các từ cuối bài 
-Đọc từng đoạn trước lớp
Treo bảng ghi sẵn câu dài hướng dẫn HS ngắt nhịp
Ông sao lại cạo sạch đất ở đế giày của khách / rồi mới để họ trở về nước .// 
Tại sao các ông phải làm như vậy ? (cao giọng ở từ dùng để hỏi)
Đất Ê-ti-ô-pi-a là cha ,/ là mẹ,/ là anh em ruột thịt của chúng tôi .// (Giọng cảm động , nhấn giọng ở các từ ngữ in đậm )
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Y/ cầu HS thi đọc
-Nhận xét, tuyên dương
3.Tìm hiểu bài 
*Yêu cầu học sinh đọc đoạn 1 và tìm ý trả lời:
+Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào ?
GV nhận xét 
*Yêu cầu HS đọc phần đầu đoạn 2 và tìm ý trả lời:
+ Khi khách sắp xuống tàu có điều gì bất ngờ xảy ra ?
 GV nhận xét 
*Yêu cầu HS đọc phần cuối đoạn 2, tìm ý trả lời câu hỏi:
+Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ? 
GV nhận xét 
*Yêu cầu HS đọc đoạn 3 và tìm ý trả lời câu hỏi:
+Theo em ,phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương thế nào ? 
GV nhận xét , tổng kết bài
4.Luyện đọc lại 
- GV đọc diễn cảm đoạn 2 
Hướng dẫn HS thi đọc đoạn 2( đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật : lời vị khách ; ngạc nhiên , tò mò ; lời viên quan cảm động ) 
- GV theo dõi nhận xét và sửa chữa những HS đọc đúng lời nhân vật , phân biệt lờiø dẫn chuyện với nhân vật .
 5. KỂ CHUYỆN : 
1. GV nêu nhiệm vụ : Quan sát tranh , sắp xếp lại theo đúng trình tự câu chuyện Đất quý , đất yêu .Sau đó dựa vào tranh , kể lại toàn bộ câu chuyện 
2. Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh .
-GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK , sắp xếp lại theo đúng trình tự câu chuyện .
- GV nêu yêu cầu HS ghi kết quả vào giấy nháp rồi đọc lên cho cảo lớp nhận xét . 
(Lời giải đúng của tranh là : 3-1-4-2)
-Gọi HS khá giỏi nêu nhanh sự việc được kể trong từng tranh ứng vói từng đoạn .
GV nêu yêu cầu
GV nhận xét 
6.Củng cố, dặn dò 
-Gọi HS đặt tên khác cho câu chuyện 
 - GV biểu dương những em đọc bài tốt , kể 
 chuyện hay 
-Về nhà ôn bài chuẩn bị bài sau :(Vẽ quê hương ) 
- HS nhắc đầu bài 
- HS đọc nối tiếp từng câu đến hết bài.
- HS luyện đọc từ khó và những câu dài: Ê-ti-ô-pi-a .đường sá , chăn nuôi . thiêng liêng , tấm lòng ,chiêu đãi , hạt cát. 
-HS đọc chú giải
-HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn
-HS luyện đọc theo yêu cầu của GV
- HS đọc từng đoạn trong nhóm bàn
HS đại diện nhóm tiếp nối nhau đọc từng đoạn
-Thi đọc giữa các nhóm 
- 1 HS đọc đoạn 1 . Cả lớp đọc thầm 
-Vua mời họ vào cung , mở tiệc chiêu đãi , tặng nhiều vật quý - tỏ ý trân trọng và mến khách . 
- 1HS luyện đọc phần đầu đoạn 2 , cả lớp theo dõi đọc thầm.
-Viên quan bảo khách dừng lại , cởi giày để họ cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để khách xuống tàu trở về nước .- 1HS đọc phần cuối đoạn 2 Cả lớp đọc thầm .
- Vì người Ê-ti-ô-pi-a coi đất quê hương là thứ thiêng liêng , cao quý nhất . 
- 1 HS đọc đoạn 3 . Cả lớp đọc thầm 
HS trao đổi nhóm đôi
-Người Ê-ti-ô-pi-a rất yêu quý trân trọng mảnh đất quê hương./ Người Ê-ti-ô-pi-a coi đất đai của Tổ quốc là tài sản quý giá thiêng liêng nhất . 
- HS đọc thi đọc đoạn 2 .
- Một HS đọc toàn bài 
- HS chú ý lắng nghe . 
- Cả lớp nhận xét bình chọn cá nhân hoặc nhóm đọc hay . 
- HS dựa vào câu hỏi gợi ý để kể.
-Lớp lắng nghe nhận xét 
-1 HS đọc yêu cầu của bài 
HS trao đổi nhanh, nêu thứ tự tranh, nội dung tranh.
-Tranh 1: (là tranh 3 SGK) Hai vị khách du lịch đi thăm đất nước Ê-ti-ô-pi-a .
-Tranh 2: (Là tranh 1 SGK)Hai vị khách được vua nước Ê-ti-ô-pi-a mến khách , chiêu đãi và tặng quà .
-Tranh 3: (Là tranh 4 SGK) Hai vị khách ngạc nhiên khi thấy viên quan sai người cạo sạch đất dưới đế giày của họ.
Tranh 4 (Là tranh 2 SGK) Viên quan giải thích cho hai vị khách phong tục của người Ê-ti-ô-pi-a
- Từng cặp HS dựa vào tranh minh hoạ (đã sắp xếp đúng thứ tự) tập kể chuyện
HS nối tiếp nhau kể từng đoạn trước lớp.
Cả lớp nhận xét.
Tiết 4 Toán 
BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH (TT)
I . MỤC TIÊU 
-Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn giải bằng hai phép tính 
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Các tranh trong SGK .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1 . KT bài cũ 3’
Yêu cầu HS lên bảng làm bài 3
GV nhận xét.
2 . Bài mới 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2’
15’
18’
3’
1.Giới thiệu bài: 
2.Hướng dẫn giải bài toán bằng hai phép tính
- Yêu cầu HS đọc bài toán 
-Hướng dẫn phân tích đề:
+ Bài toán cho biết gì ? 
+ Bài toán hỏi điều gì ? 
GV vừa phân tích vừa tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng
 + Muốn biết cả hai ngày bán bao nhiêu xe đạp ta phải biết gì?
+Số xe bán được mỗi ngày ta đã biết chưa?
+Đề cho ta biết ngày thứ bảy bán được 6 xe đạp và ta phải tìm được số xe đạp của ngày chủ nhật . Vậy muốn biết số xe đạp của ngày chủ nhật làm như thế nào ?
+Sau khi tìm được số xe bán ngày chủ nhật ta tìm số xe bán cả hai ngày. Ta thực hiện như thế nào?
-Yêu cầu HS giải vào vở
GV nhận xét , viết bảng bài giải.
3.Thực hành 
Bài 1 : 
+ Bài cho biết gì ?
+Bài yêu cầu ta tìm gì ?
GV hướng dẫn các bước giải:
-Bước 1:Tìm quãng đường từ chợ đến bưu điện tỉnh.
-Bước 2: Tìm quãng đường từ nhà đến bưu điện tỉnh.
Bài 2:
Tương tự bài 1 
GV nhận xét sửa chữa 
Bài 3 : 
GV hướng dẫn mẫu
Yêu cầu HS thực hiện theo tổ, thi đua giữa các tổ
-GV nhận xét kết quả từng tổ 
3 . Củng cố - Dặn dò: 
-GV nhận xét tiết học 
-Dặn HS về nhà làm bài 3.
 HS nhắc lại 
- 2 HS đọc bài toán 
HS trao đổi nhóm, viết yêu cầu vào phiếu học tập, nêu trước lớp:
-Ngày thứ bảy bán sáu xe đạp , ngày chủ nhật bán gấp đôi ngày thứ bảy . 
- Hỏi cả hai ngày bán bao nhiêu chiếc xe đạp ?
-Biết số xe bán ngày thứ bảy và số xe bán ngày chủ nhật.
-Biết được số xe bán ngày thứ bảy. Số xe bán được ngày chủ nhật chưa biết.
-Làm phép tính nhân : 6 x 2 = 12 
-Ta lấy 6 + 12 = 18 
- HS làm vào vở
- 1 HS làm bảng phụ 
Giải 
Số xe bán được ngày chủ nhật là 
 6 x 2 =12(xe)
Số xe bán được cả hai ngày là : 
 6 + 12 = 18 (xe)
Đáp số : 18 xe 
HS nhận xét.
- 2 HS đọc bài 1 
-Quãng đường từ nhà đến chợ huyện dài 5km , quãng đường từ chợ đến bưu điện tỉnh dài gấp 3 lần quãng đường từ nhà đến chợ huyện .
-Quãng đường từ nhà đến bưu diện tỉnh dài bao nhiêu km ? 
-1 HS làm bảng phụ – Cả lớp làm vở
HS nhận xét bài làm (đổi cheó vở
-Lớp đọc thầm bài toán , làm vào vở theo sơ đồ trên bảng 
HS theo dõi
HS làm theo tổ.
HS nhận xét kết quả các nhóm .
Tiết 5 Đạo đức 
THỰC HÀNH 
I.MỤC TIÊU : 
- HS ý thức được bảo vệ bản thân và bảo vệ chung khi học luật lệ giao thông vào thực tế. hiểu và nắm được các biển báo và thực hiện tốt. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các biển báo giao thông
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
20’
5’
 Khởi động 
 -giới thiệu bàài.
Hoạt đông 1: Giáo viên nêu các hành vi bị cấm
Cách tiến hành : 
- GV giới thiệu tình huống : Đá bóng, chơi cầu lông, thể thao trên đường. Đi dàn hàng 2 - 3 trên đường, tụ tập đông người trái phép, không nên ném đất, đá và các vật # trên đường
Hoạt động 2;Tìm hiểu
 Giáo viên nêu câu hỏi:
? Hằng ngày các em đi học bằng phương tiện gì?
? Vậy làm thế nào để phòng tránh tai nạn giao thông?
? Chúng ta phải thực hiện như thế nào?
Hoạt động 3: Cho học sinh quan sát và nắm bắt các biển báo giao thông
Củng cố - dặn dò
Cho học sinh nhắc lại nội dung bài học
Giáo viên nhận xét tiết học
Lớp hát bài : “Em yêu trường em ”
- 3 HS nhắc lại đầu bài.
- HS theo dõi 
+ Đi bộ
+ Biết chấp hành luật lệ giao thông
+ Đi bộ, đều phải tuân thủ luật lệ giao thông. Đi bên phải đường, lề đường
- Học sinh quan sát và nhận xét
Chiều, Thứ hai ngày 31 tháng 10 năm 2016
Tiết
Môn học
HS đạt chuẩn
HS trên chuẩn
Nội dung bồi dưỡng
1, 2
Tập đọc:
Đất quý đất yêu
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: đọc được bài tập đọc nghỉ hơi hợp lí khi gặp dấu câu, trả lời được câu hỏi trong SGK
- HSTC: Biết đọc diễn cảm các bài tập đọc . trả lời được câu hỏi trong SGK
3,4
Toán: Luyện tập 
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: Biết cách giải bài toán bằng hai phép tính
- HSTC: Giải Được bài toán bằng hai phép tính trong vở bài tập nâng cao
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2016
Tiết 1 Toán 
 LUYỆN TẬP 
I . MỤC TIÊU : 
Biết giải bài toán bằng hai phép tính .
II . HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. KT bài cũ :5’
-GV kiểm tra 1 số vở của HS.
- GV nhận xét 
2.Bài mới:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
23’
2’
1.Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn luyện tập 
Bài 1 :
 GV hướng dẫn HS giải theo từng bước: 
+Bước 1:Tìm số ô tô còn lại lúc đầu sau khi ô tô rời bến .
+ Bước 2:tìm số ô tô còn lại sau khi 17 ô tô tiếp tục rời bến .
- GV gợi ý cho các em có thêm một cách làm khác . Đó là tìm số ô tô rời bến , sau đó lấy tổng số ô tô có trừ đi số ô tô rời bến , sẽ được số ô tô còn lại .
Bài 2: 
Gọi HS đọc yêu cầu.
Hướng dẫn từng bước như bài 1.
Bài 4 
Giúp HS thực hiện mẫu
Tổ chức cho HS tự làm.
GV nhận xét sửa sai 
3. Củng cố, dặn dò 
-GV nhận xét kết quả hoạt động của HS
-Về nhà ôn bài và làm bài tập 3 
-GV nhận xét tiết học. 
- 3 HS nhắc lại đầu bài 
- HS đọc bài toán 
Bài giải 
Lúc đầu số ô tô còn lại là :
45 - 18 = 27 (ô tô ) 
Lúc sau số ô tô còn lại là : 
27 - 17 = 10 (ô tô ) 
Đáp số :10 ô tô 
HS nhận xét, chữa bài
- 2 HS đọc bài toán 
- 1HS lên bảng làm . Cả lớp làm vở 
Bài giải 
Số thỏ đã bán là :
48 : 6 =8 (con)
Số thỏ còn lại là :
48 - 8 = 40 (con) 
Đáp số : 40 con thỏ 
- HS đọc yêu cầu của bài và nêu cách làm.
HS tự làm.
-HS nhận xét 
Tiết 2 Chính tả( Nghe – viết)
 TIẾNG HÒ TRÊN SÔNG
I. MỤC TIÊU
-Nghe viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài văn xuôi.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần ong/oong ( BT 2 )
- Làm đúng BT 3 a/b hoặc BTCT phương ngữ do GV chọn.
BVMT: HS yêu cảnh đẹp đất nước ta, từ đó thêm yêu quý MTXQ, có ý thức BVMT( khai thác trực tiếp nội dung bài )
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-GV: phiếu bài tập 
-HS : bảng con, phiếu học tập 
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1 . Kiểm tra bài cũ:5’
+ Cả lớp viết bảng con: cầu tre, diều biếc.
 Nhận xét chung sau kiểm tra.
2 . Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
15’
8’
2’
Giới thiệu bài 
Hướng dẫn tìm hiểu bài, viết đúng
- Đọc mẫu Lần 1.Tóm tắt nội dung : Đoạn văn cho ta thấy được qua điệu hò, tác giả đã nhớ đến quê hương, nơi đó có con sông Thu Bồn.
b)Hướng dẫn tìm hiểu nội dung :
+ Điệu hò cheo thuyền của chị Gái gợi cho tác giả nghĩ đến những gì?
c) Hướng dẫn viết từ khó và cách trình bày
-Cho HS nhìn bảng đọc thầm và tìm những từ khó viết .
-Gọi vài HS nêu từ khó viết .
GV NX và gạch chân, kết hợp phân biệt âm vần trong từ khó viết . và giải nghĩa từ.
+Đoạn viết trên có mấy câu ?
Khi viết từng câu các em phải nhơ điều gì ?
+ Trong đoạn viết có những danh từ riêng nào?
-Giảng từ “Thu Bồn “: tên con sông ở miền trung, thuộc tỉnh Qủang Nam .GV lưu ý HS : Khi gặp danh từ riêng các em phải viết hoa .
*Đọc cho HS viết
GV đọc mẫu lần 2.Dăn dò cách viết, tư thế.
Đọc chậm cho học sinh viết .
* Nhận xét lỗi chính tả trong bài
-Cho HS đổi vở , dùng bút chì dò lỗi chính tả.( GV treo bảng phụ, đọc chậm cho Hs theo dõi và dò lỗi).
- Thu một số vở NX.
3. Luyện tập :
Bài 2
Cho HS thảo luận nhanh, mỗi dãy cử ra 2 bạn.
Cho HS nhận xét – GV tuyên dương. 
Bài 3a: HS nêu yêu cầu.
Cho HS thảo luận theo 4 nhóm :
N1, N2 : tìm từ có vần ươn.
N3, N4 : tìm từ có vần ương.
Sau 2 phút hội ý, mỗi nhóm cử 1 bạn lên điền trên bảng các từ vừa tìm .
Cho HS nhận xét chéo giữa các nhóm.
GV nhận xét - tuyên dương.
4. Củng cố - Dăn dò 
 Nhận xét tiết học .
HS theo dõi
-Tác giả nghĩ đến quê hương với hình ảnh cơn gió chiều thổi nhẹ qua đồngvà con sông Thu Bồn ”.
- HS nêu từ khó viết, hay sai lỗi.
Cho HS viết bảng con theo nhóm.
- Có 4 câu.
-Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm.
-“Thu Bồn, Gái”
HS viết bài vào vở.
HS theo dõi và dò lỗi của bạn.
HS nêu yêu cầu
HS thảo luận nhanh
Thứ tự các từ cần điền :
 coong, cong.
 Xong, xoong.
HS lên điền các từ theo yêu cầu.
HS Nhận xét .
Tiết 3 Tự nhiên và xã hội
 THỰC HÀNH PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG
I . MỤC TIÊU 
 Biết cách xưng hô đúng với những người họ hàng bên nội ngoại
- Dùng sơ đồ giới thiệu cho người khác về họ nội họ ngoại của mình
- Vẽ được sơ đồ họ nội họ ngoại
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC 
- Các tranh trong SGK
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
1 .Kiểm tra bài cũ 3’
2 .Dạy bài mới 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2’
10’
10’
5’
1 . Giới thiệu bài 
* HĐK Đ. chơi trò chơi (Đi chợ mua gì ? cho ai ?)
HD cách chơi,cho chơi thử
GV: Các nhóm nêu cách chơi
Nhận xét và xửa chữa
* HĐ1: Làm việc vào phiếu bài tập
- Mục tiêu: Nhận biết được mói quan hệ họ hàng trong tranh vẽ.
- Cách tiến hành: phát phiếu nêu yêu cầu và cho HS làm theo nhóm
Nhận xét kết luận
4. Củng cố dặn dò : 
.NX tiết học 
- Chốt lại nội dung kiến thức đã học.
HS:Các nhóm tiến hành chơi trò chơi
Nhóm trưởng điều hành 
HS: Các nhóm làm việc quan sát hình 24 SGK ghi nội dung vào phiếu .
Nhóm trưởng điều khiển
GV: Các nhóm báo cáo.
Theo dõi. Nhận xét và kết luận.
HS: Các nhóm trình bày
Tiết 4 Âm nhạc
ÔN TẬP BÀI HÁT: LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT
I. Mục tiêu:
- H Nhận biết tính chất nhịp của qua bài hát. Hát đúngvà thuộc lời bài hát, biết gõ đệm theo nhịp
II. Đồ dùng
III.các hoat động dạy học:
1.KTBC: 5’
H Hát lại bài lớp chúng ta đoàn kết
H+G nhận xét 
2.Bài mới.
Giới thiệu bài.
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: ôn lại bài hát .
 Cho hs hát lại từng câu 
 Chú ý ngân những câu dài 2 phách trong nhịp 2/4
 sửa sai cho HS
HĐ2: Hát kết hợp hát vỗ tay theo nhịp
- GV làm mẫu
- Uốn nắn động tác sai
- Nhận xét
HĐ 3: Biểu diễn
- Cho H tập hát theo tổ, nhóm, cá nhân
- Cho các tổ, nhóm cá nhân lần lượt lên biểu diễn trước lớp.
GV cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương
3/Củng cố, dặn dò.
 Hát nối tiếp 
Ngân những câu dài 2 phách trong nhịp 2/4
 Hát lại cho đúng
 Hát cả lớp, vừa hát vừa gõ đệm theo phách.
Tập theo 
 Cả lớp hát lại vài lần.
H tập hát theo tổ, nhóm, cá nhân
- Các tổ, nhóm cá nhân lần lượt lên biểu diễn trước lớp.
Tiết 5 Thể dục
BÀI 21
ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI " CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU "
I.MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. 
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác Bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
II. PHƯƠNG TIỆN
2. Học sinh:Vệ sinh sân tập sạch sẻ.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
20’
5’
1. Phần mở đầu:
 -khởi động
-GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe HS.
-GV cho HS chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân,GV cho HS khởi động các khớp cổ tay, chân, hông, vai, gối 
2. Phần cơ bản:
* Ôn 2 động tác hướng dẫn cho HS ôn lại 4 động tác đã học
.-GV cho HS tập luyện 2-3 lần
.-GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS
* Học động tác bụng
-GV nêu tên động tác rồi lần lượt hướng dẫn, phân tích, làm mẫu cho HS quan sát
.-GV cho HS tập luyện 2-3 lần
.-GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS
-GV chia nhóm cho HS tập luyện.
-GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
-GV cho các tổ lên trình diễn.
-GV quan sát, nhận xét, tuyên dương.	
* Chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
-GV nêu tên trò chơi ,nhắc lại cách chơi, luật chơi cho HS.
-GV cho HS chơi thử 1-2 lần, sau đó cho HS chơi thật dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
-GV quan sát, giúp đỡ,nhắc nhở HS chơi đảm bảo an toàn
3. Phần kết thúc:
- GV và HS cùng hệ thống bài
- HS khởi động
- HS lắng nghe
- HS tập luyện 2-3 lần
- HS lắng nghe
- HS tập luyện 2-3 lần
- HS tập theo cán sự lớp tập luyện.
- HS chơi thử 1-2 lần, sau đó chơi thật dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
Chiều, Thứ ba ngày 1 tháng 11 năm 2016
Tiết
Môn học
HS đạt chuẩn
HS trên chuẩn
Nội dung bồi dưỡng
1, 2
Tập viết:
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: luyện viết bài tập Đất quý đất yêu đúng chính tả và đúng cỡ chữ
- HSTC: luyện viết bài tập Đất quý đất yêu đúng chính tả và đúng cỡ chữ đẹp và đúng theo mẫu
3,4
Toán: 
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: Biết cách giải bài toán bằng hai phép tính
- HSTC: Giải Được bài toán bằng hai phép tính trong vở bài tập nâng cao
Thứ tư ngày 02 tháng 11 năm 2016
Tiết 1 Toán 
 BẢNG NHÂN 8
I . MỤC TIÊU :
Bước đầu thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được phép nhân 8 trong giải toán.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
Các tấm bìa , mỗi tấm có 8 chấm tròn .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
1. Kiểm tra bài cũ : 5’
- 3 HS đọc bảng nhân 7 
-GV nhận xét.
2. Bài mới
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
15’
15’
5’
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn lập bảng nhân 8 
- GV cho HS quan sát 1 tấm bìa có 8 chấm tròn .
+ 8 chấm tròn được lấy1 lần bằng mấy chấm tròn? 
 GV nêu : 8 được lấy 1 lần thì viết : 8 x 1 = 8 
- GV cho HS quan sát 2 tấm bìa có 8 chấm tròn .
+ 8 được lấy 2 lần ta viết thành phép nhân như thế nào ? 
GV nêu cách tìm 8 x 2 bằng cacùh đưa về tính tổng của hai số , mỗi số hạng là 8 
GV ghi bảng : 8 x 2 = 8 + 8 
 = 16 
vậy ; 8 x 2 = 16 
- Trường hợp 3 tương tự như 8 x2 .
GV qua 3 ví dụ trên các em rút ra kết luận gì ?
GV : Bằng kết luận trên các em tự lập bảng nhân 8 vào vở . 
 8 x 1 = 8 8 x 6 = 48 
 8 x 2 = 16 8 x 7 = 56 
 8 x 3 = 24 8 x 8 = 64 
 8 x 4 = 32 8 x 9 = 72 
 8 x 5 = 40 8 x 10 =80 
GV hướng dẫn HS đọc bảng nhân 8 .
+ GV che bất cứ một thừa số nào trong bảng nhân 8 giúp các em đọc chóng thuộc 
3.Thực hành 
GV gợi ý, hướng dẫn lần lượt từng bài
Bài 1 : Thi đọc tiếp sức
Bài 2 : Theo nhóm
Bài 3: Thảo luận theo cặp
4 . Củng cố, dặn dò 
Các em vừa học xong tiết toán bài gì ?
 -Về nhà ôn lại bài học thuộc bảng nhân 8 .
- HS nhắc tựa bài 
được 8 
 8 x 2 
HS viết : 8 x 2 = 8 + 8 
 = 16 
vậy ; 8 x 2 = 16 
- Cả lớp đọc 8 x 2 = 16 
Trong bảng nhân 8 tích các số liền sau bằng tích các số liền trước cộng thêm 8 .
3 HS nhắc lại 
+ HS tự lập bảng nhân 8 vào vở . 
- Đại diện các nhóm nêu kết quả làm việc của nhóm mình 
- HS đọc bảng nhân 8 xuôi , ngược 
- HS đọc kết quả của các phép nhân bằng cách dựa vào bảng nhân . 
2 HS đọc đề bài toán . 
Giải 
Số lít dầu trong 6 can có là : 
8 x 6 = 48(l)
Đáp số : 48 lít dầu 
- HS tính nhẩm kết quả rồi ghi kết quả vào ô trống liền sau , làm và thi đua giữa các nhóm
Tiết 2 Tập đọc
 VẼ QUÊ HƯƠNG
I . MỤC TIÊU :
Bước đầu biết đọc đúng nhịp thơ và bộc lộ niềm vui qua giọng đọc.
Hiểu được ý nghĩa của bài thơ : Ca ngợi vẻ đẹp quê hương và thể hiện tình yêu quê hương tha thiết của một bạn nhỏ .( TL được các CH trong sgk, thuộc 2 khổ thơ trong bài )
BVMT: HS trả lời câu hỏi 1: Kể tên những cảnh vật được tả trong bài thơ ?, Câu hỏi 2: cảnh vật quê hương được tả bằng nhiều màu sắc. Hãy kể tên những màu sắc ấy? / Từ đó giúp các em trực tiếp cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ của quê hương thôn dã, thêm yêu quý đất nước ta
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. KT bài cũ:5’
-yêu cầu HS đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung:
+ Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ? 
-GV lắng nghe nhận xét.
2.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
10’
10’
10’
5’
1.Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a)Đọc mẫu
b) Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc từng câu
+Luyện đọc từ khó
+ Giải nghĩa từ
-Đọc từng khổ thơ trước lớp
GV lắng nghe và hướng dẫn đọc ngắt nghỉ hơi đúng , tự nhiên thể hiện tình cảm qua giọng đọc
 - GV hướng dẫn HS luyện đọc ngắt nghỉ.
GV yêu cầu HS đọc lại khổ thơ trên bảng.
-Đọc từng khổ thơ trong nhóm
GV gọi HS luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
*Yêu cầu HS đọc cả bài thơ, tìm ý trả lời câu hỏi:
+Kể những cảnh vật được tả trong bài thơ ?
+ Cảnh vật quê hương được tả bằng nhiều màu sắc . Hãy tkể những màu sắc ấy .
+Vì sao quê hương nói bức tranh quê hương rất đẹp ? Chọn câu trả lời đúng nhất : 
GV chốt ý : Câu C là câu đúng . Vì yêu quê hương nên bạn nhỏ thấy quê hương rất đẹp . 
GV tổng kết bài.
4. Học thuộc lòng bài thơ.
-GV hướng dẫn HS học thuộc tại lớp từng khổ thơ rồi cả bài. 
-GV gọi vài HS lên bảng đọc thuộc bài thơ.
5. Củng cố, dặn dò 
-HS lắng nghe.
-Lớp lắng nghe để đọc đúng yêu cầu.
HS đọc nối tiếp mỗi em hai dòng đến hết bài thơ
- HS luyện đọc từ khó: xanh tươi, vẽ quê hương, xanh mát xanh ngắt, đỏ tươi, Tổ quốc 
-HS đọc chú giải
- HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ thơ .
-HS luyện đọc theo Y/C của GV
-HS luyện đọc các khổ thơ trong nhóm
-Các nhóm thi đọc
Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ.
-HS đọc thầm toàn bài thơ và trả lời.
-Tre, lúa ,sông máng ,trời mây ,nhà ở , ngói mới ,truường học ,cây gạo ,mặt trời , lá cờ Tổ quốc .
-Cả lớp đọc thầm lại cả bài thơ , trao đổi nhóm đôi
-Tre xanh , lúa xanh ,sông máng xanh mát , trời mây xanh ngắt , ngói mới đỏ tươi , trường học đỏ thắm , mặt rtời đỏ chót . 
-HS thảo luận nhóm, trả lời ,lớp nghe nhận xét.
 a) Vì quê hương rất đẹp 
b) Vì bạn nhỏ trong bài thơ vẽ rất giỏi 
c) Vì bạn nhỏ yêu quê hương 
Lớp đọc thầm.
- HS luyện học thuộc lòng tại lớp.
- HS thi đọc thuộc lòng nối tiếp từng khổ thơ, cả bài thơ.
Tiết 3 Tập viết 
 ÔN CHŨ HOA G ( Tiếp theo )
I. MỤC TIÊU :
- Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng chữ G h R Đ ( 1 dòng )
- HS viết đúng tên riêng : Ghềnh Ráng ( 1 dòng )
- Viết câu ứng dụng ( 1 lần bằng chữ cỡ nhỏ ) 
Ai về đến huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương
- GD tình cảm quê hương qua câu ca dao: Ai về đến huyện Đông Anh/ Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương( khai thác trực tiế nội dung bài)
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Mẫu chữ viết hoa G , R, Đ 
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Kiểm tra bài cũ 5’
-GV thu 1 số vở nhận xét .
2. Bài mới 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
30’
5’
1. Giới thiệu bài 
 2. Luyện viết chữ hoa
- GV yêu cầu HS tìm các chư hoa có trong bài 
- GV chốt ý : Các chữ hoa trong bài là :
 G, Gh, R, A , Đ, L , T , V , 
- GV giới thiệu chữ mẫu 
- GV viết mẫu hướng dẫn HS quan sát từng nét .
GV hướng dẫn HS viêt bảng con .
- GV nhận xét
- GV viết mẫu lên bảng :. G , Gh
GV hướng dẫn cách viết . 
- GV theo dõi nhận xét uốn ắn về hình dạng chữ , qui trình viết , tư thế ngồi viết .
- GV yêu cầu HS luyện viết thêm 2 chữ hoa có trong từ và câu ứng dụng : R , Đ GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại cách viết 
-GV nhận xét uốn ắn . 
 *Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) 
-GV giới thiệu : Ghềnh Ráng (còn gọi là Mộng Cầm) là một thắng cảnh ở Bình Định ( cách Quy Nhơn 5km) , có bãi tắm rất đẹp . 
-GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ . Sau đó hướng dẫn các em viết bảng con (1-2 lần) 
*Luyện viết câu ứng dụng .
-GV giúp các em hiểu nội dung câu ca dao - HD tập viết trong vở
- GV nêu yêu cầu viết theo cỡ chữ nhỏ :
+ Viết chữ Gh : 1 dòng 
+ Viết chữ R , Đ : 1 dòng 
+ Viết tên riêng : Ghềnh Ráng 1dòng 
+ Viết câu ca dao : 2 lần 4 dòng 
-GV yêu cầu HS viết bài vào vở .
-GV theo dõi HS viết bài 
GV chữa bài
-GV thu vở nhận xét .
3. Củng cố, dặn dò 
-Về nhà viết bài ở nhà 
- HS lắng nghe 
- HS đọc các chữ hoa có trong bài lớp nghe nhận xét .
- HS quan sát từng con chữ .
- HS viết bảng 
- HS lắng nghe .-HS quan sát mẫu chữ .
- HS lấy bảng con chữ R , Gh
- HS viết bảng con : R , G 
HS đọc tên riêng : Ghềnh Ráng 
HS viết bảng con
- HS đọc câu ứng dụng 
-Lớp lắng nghe .
-HS lấy vở viết bài 
-HS ngồi đúng tư thế khi viết bài 
-HS nộp vở tập viết 
Tiết 4 Mĩ thuật
 Giáo viên chuyên sâu
 Chiều, Thứ tư ngày 02 tháng 11 năm 2016
Tiết
Môn học
HS đạt chuẩn
HS trên chuẩn
Nội dung bồi dưỡng
1, 2
Tập làm văn:
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: Biết viết một bức thư ngắn ( nội dung khoảng 4 câu ) để hỏi thăm , báo tin cho người thân dựa theo mẫu
- HSTC: Biết viết một bức thư ngắn ( nội dung khoảng 7 câu ) để hỏi thăm , báo tin cho người thân dựa theo mẫu
3,4
Toán: 
Năm, Nhạy, Dết, Chang, Chán
Xoan, Loan, Hiện, Ghển
- HSĐC: thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được phép nhân 8 trong giải toán.
- HSTC: thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được phép nhân 8 trong vở bài tập nâng cao.
Thứ năm ngày 03 tháng 11 năm 2016
Tiết 1 Toán 
 LUYỆN TẬP 
I . MỤC TIÊU
-Thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức trong giải toán
Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân với VD cụ thể . 
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
KT bài cũ: 5’
 HS đọc thuộc bảng nhân 8 
GV nhận xét. 
2 . Bài mới 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
30’
5’
1. Giới thiệu bài 
2. Hướng dẫn luyện tập 
Bài 1 : Tính nhẩm 
Bài : 2 Cho học sinh thực hiện bài toán 
Bài 3 :Cho học sinh đọc đề bài: 
+ Bài cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Bài 4: T/h theo nhóm
Viết phép nhân thích hợp vào chỗ chấm .
3 . Củng cố, dặn dò :
- Hỏi lại bài 
- Về nhà học bài làm bài tập .
- 3 HS nhắc lại 
- HS lần lượt dựa vào các bảng nhân đã học để nêu kết quả bài 1 
 - HS nêu yêu cầu. 
8 x 3 + 8 = 24 + 8 8 x 4 + 8= 32 + 8
 = 32 = 40 
- 2HS đọc đềbài toán .
 cuộn dây điện dài 50m người cắt lấy 4 đoạn , mỗi đoạn 4m . 
 cuộn dây điện đó còn bao nhiêu m ? 
Giải
Số m dây điện 4 đoạn là :
4 x 8 = 32 (m)
Số m dây điện còn lại là :
50 - 32 = 18 (m)
Đáp số : 18 mét day điện 
- HS đọc yêu cầu của bài toán .
Số ô vuông trong hình chữ nhật là :
3 x 8 = 24 (ô vuông)
Số ô vuông trong hình chữ nhật là :
8 x 3 = 24 (ô vuông) 
Nhận xét , 3 x 8 = 8 x 3 
Tiết 2 Luyện từ và câu
 TỪ NGỮ VỀ QUÊ HƯƠNG. ÔN TẬP CÂU AI LÀM GÌ?
I.MỤC TIÊU : 
Hiểu và xếp đúng vào hai nhóm một số từ ngữ về quê hương ( BT1 )
Biết dùng từ cùng nghĩa thích hợp thay thế từ quê hương trong đoạn văn ( BT2 )
Nhận biết được các câu theo mẫu Ai làm gì? Và tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai ? hoặc làm gi? ( BT3 )
Đặt được 2 - 3 câu theo mẫu Ai làm gì? Với 2 - 3 từ ngữ cho trước. ( BT4 )
BVMT: BT1 xếp những từ ngữ sau vào hai nhóm ( chỉ sự vật ở quê hương / chỉ tình cảm đối với quê hương: ) cây đa, gắn bó, dòng sông, con đò nhớ thương, yêu quý mái đình, thương yêu ngọn núi, phố phường, bùi ngìu, tự hòa/ giáo dục tình cảm yêu quý qêu hương.( khai thác trực tiếp nội dung bài)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Bảng lớp kẻ sẵn bài tập 3 ,2 lần .
 III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1 . Kiểm tra bài cũ :3’
 HS đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
- GV nhận xét .
2. Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 
35’
2’
1. Giới thiệu bài 
2. Hướng dẫn làm bài 
* Bài 1 : 
-GV nêu rõ yêu cầu
-GV dán 3 tờ phiếu lên bảng , mời 3 HS thi làm bài đúng , nhanh ,
GV chốt lời giải đúng : 
1. Chỉ sự vật ở quê hương 
Cây đa, dòng sông , con đò , mái đình , ngọn núi , phố phường 
2. Chỉ tình cảm đối với quê hương 
Gắn bó , nhớ thương , yêu quý , thương yêu , bùi ngùi , tự hào 
Bài tập 2 :
GV hướng dẫn HS dựa vào SGK , làm vào vở , nêu kết quả để nhận xét .
- GV giúp các em hiểu nghĩa từ giang sơn – sông núi dùng để chỉ đất nước .
Lời giải : Các từ ngữ trong ngoặc đơn có thể thay thế cho từ quê hương là , quê quán , quê cha đất tổ , nơi chôn rau cắt rốn . 
Trong trường hợp có HS nói rằng có thể thay thế từ quê hương trong đoạn văn bằng các từ: đất nước , giang sơn . GV giải thích cho các em : trong đoạn văn này đất nước , giang sơn có nghĩa rộng hơn Tây Nguyên vì Tây Nguyên chỉ là một vùng đâùt của Việt Nam . 
Bài tập 3 : 
Ai
Làm gì
Cha
Làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà .
Mẹ
Đựng hạt giống đầy móm lá cọ ,treo lên gác bếp để gieo cấy mùa sau .
Chị tôi
Đan nón lá cọ , lại biết đan cả mành cọ và làn vọ xuất khẩu . 
Bài tập 4 : 
- GV nhắc các em : với mỗi từ đã cho , các em có thể đặêt nhiều câu theo đúng mẫu Ai làm gì ? 
- GV nhận xét chữa bài .
+ Bác nông dân đang cày ruộng . Bác nông dân 
+ Em trai tôi chơi bóng đá ở ngoài sân ./ Em trai .
+ Đàn cá đang tung tang bơi lội dưới ao ./Đàn cá 
3 . Củng cố, dặn dò
-GV nhận xét tiết học .
- 3HS nối tiếp nhau làm miệng BT2 . Mỗi em một ý . 
- 3HS nhắc lại 
- HS đọc yêu cầu SGK : Xếp những từ ngữ đã cho vào 2 nhóm ; Chỉ sự vật ở quê hương , Chỉ tình cảm đối với quê hương 
- HS nhận xét .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-Lớp làm vào vở bài tập .
- HS đọc thầm bài tập trong SGK , nêu yêu cầu của bài 
-Vài HS đọc lại đoạn văn sau khi đã thay thế từ.
-HS lắng nghe .
-2 -3 HS đọc lớp đọc thầm .
- HS đọc thầm nội dung bài tập và mẫu câu , nhắc lại yêu cầu bài tập tìm các câu được viết theo mẫu Ai làm gì ?Chỉ rõ các bộ phận trả lời câu hỏi Ai hoặc làm gì ?
- 2 HS lên bảng . Cả lớp làm vở .
- HS đọc và nêu yêu cầu của bài tập . Dùng mỗi từ ngữ đã cho để dặt câu theo đúng mẫu Ai làm gì ? 
- HS làm bài cá nhân vào vở 
Tiết 3 Thủ công 
CẮT DÁN CHỮ I, T
I . MỤC TIÊU . 
- HS biết cách kẻ, cắt, dán chữ I, T .
- Kẻ, cắt, dán được chữ I, T đúng quy trình kỹ thuật .
- HS thích cắt, dán chữ .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC 
- Các mẫu chữ I, T
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
1 .Kiểm tra bài cũ: 2’ 
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2 .Dạy bài mới 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
10
15’
3’
- Giới thiệu bài
*HĐ 1.
- GV cho HS Quan sát chữ I và T mẫu và nêu nhận xét.
+ Chữ I, T có gì giống nhau ?
+ Nét chữ I, T rộng mấy ô?
GV Hướng dẫn HS cắt chữ T và chữ I.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_11_nam_hoc_2016_2017.doc