Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 3: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản - Bài 5: Bài tập di chuyển tung-bắt bóng bằng hai tay (Tiết 1)

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 3: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản - Bài 5: Bài tập di chuyển tung-bắt bóng bằng hai tay (Tiết 1)

Bài 5 : BÀI TẬP DI CHUYỂN TUNG - BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY

( tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay.

II. Địa điểm – phương tiện

 

docx 4 trang Đăng Hưng 26/06/2023 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3 Sách Kết nối tri thức - Chủ đề 3: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản - Bài 5: Bài tập di chuyển tung-bắt bóng bằng hai tay (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 
 
Bài 5 : BÀI TẬP DI CHUYỂN TUNG - BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
( tiết 1)
Yêu cầu cần đạt
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được bài tập di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường 
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
Nhận lớp
 - Khởi động
 - Xoay các khớp cổ
 tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
2x8N
- GV nhận lớp thăm hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV HD học sinh khởi động
- Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Học BT di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay
- Cho HS quan sát tranh
- Bài di chuyển tung - bắt bóng bằng hai tay
- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
 Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân 
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “Lăn bóng qua đường dích dắc 
Bài tập PT thể lực:
3-5’
1 lần
lần
lần
 3 lần
lần
lần
GV thổi còi - HS thực hiện động tác.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
Phân công tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€€	€	€€
€	GV	€
HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
 Chơi theo hướng dẫn 
€€€ 
€€€ 
- HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
4- 5’
Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT?
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
 - HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_sach_ket_noi_tri_thuc_chu_de.docx