Bài giảng Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ

Bài giảng Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ

- Các bước sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ hình tự do:

Bước 1: Trong hộp công cụ, nháy chọn

Bước 2:

Di chuyển con trỏ chuột vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành hình

Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì, sau đó thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ.

 

pptx 10 trang thanhloc80 2960
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học lớp 3 - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Giới thiệu phần mềm PaintBảng chọnVùng trang vẽ1.2.- Bảng chọn chứa các hộp sau:1.Hộp công cụ2.Hình mẫu3.Nét vẽ4.Hộp màu2. Công cụ bút vẽCâu hỏi: Em hãy chỉ ra công cụ bút vẽ? A. B. C.D.* Yêu cầu: Khởi động phần mềm Paint, sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ số 1Ví dụ vẽ số 1 - Các bước sử dụng công cụ bút vẽ để vẽ hình tự do:Bước 1: Trong hộp công cụ, nháy chọnBước 2: + Di chuyển con trỏ chuột vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành hình + Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì, sau đó thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ. 3. Lưu bài vẽCâu hỏi: Muốn lưu bài vẽ em nháy chọn nút lệnh nào?Nháy chọn 	 Nháy chọn 	Nháy chọn 	 Nháy chọn Nháy chọn 	 Nháy chọn Nháy chọn 	 Nháy chọn * Yêu cầu: Em hãy lưu lại bài vẽ mà em đã vẽ.Hình ảnh bài vẽ đã lưu thành công.- Các bước thực hiện lưu bài vẽ:Bước 1: Nháy chọn 	 Nháy chọnBước 2: Bước 3 Bước 4 	4. Mở bài vẽ đã có sẵn:- Các bước thực hiện mở bài vẽ đã có sẵn:Bước 1: Nháy chọn 	 Nháy chọnBước 2: Bước 3 Bước 4

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_3_bai_1_lam_quen_voi_phan_mem_hoc_ve.pptx