Bài giảng Tiếng Việt 3 (Kết nối tri thức) - Bài 26: Rô-bốt ở quang ta (Tiết 1+2)

pptx 14 trang Hoa Bình 19/11/2025 210
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 3 (Kết nối tri thức) - Bài 26: Rô-bốt ở quang ta (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TRƯỜNG TIỂU HỌC 
 CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
 VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
 Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: RÔ -BỐT Ở QUANH TA (T1,2)
 Giáo viên:
 Lớp: 3 Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 TRÒ CHƠI: VIỆT NAM THÂN YÊU
Đông Bắc Bộ Tây Bắc Bộ
 Đồng bằng 
 Bắc Trung Bộ
 sông hồng Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
 1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài. nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, 
gợi cảm. Nghỉ hơi ở chỗ dấu câu.Chú ý lấy hơi ở những câu dài.
 2. Chia đoạn.
 + Đoạn 1: Từ đầu đến khám phá đại dương .
 + Đoạn 2: Phần còn lại. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
 3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Rô-bốt, kịch viễn tưởng, nguy hiểm, di chuyển, quét nhà
 Rồi/ người ta bắt đầu nghiên cứu,/ chế tạo rô-bốt thật,/ thường có hình 
 dạng như người,/ làm việc chẳng biết mệt mỏi,/ chẳng sợ hiểm nguy. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
 Câu 1: Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện 
Rô –bốt, kịch viễn tưởng, 
 lần đầu tiên khi nào?
 nguy hiểm, 
 di chuyển Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện lần đầu tiên vào 
 quét nhà năm 1920.
 Rồi/ người ta bắt đầu Câu 2: Sự xuất hiện của rô-bốt trong vở kịch đem đến 
 nghiên cứu,/ chế tạo rô- những thay đổi gì trong suy nghĩ và hành động của con 
 bốt thật,/ thường có người?
 Sự xuất hiện của rô-bốt khiến con người nghĩ tới 
 hình dạng như người,/ 
 việc giao hết việc nặng nhọc, nguy hiểm cho rô-bốt; 
 làm việc chẳng biết mệt 
 bắt đầu nghiên cứu, chế tạo rô-bốt thật, thường có 
 mỏi,/ chẳng sợ hiểm 
 hình dạng như người, làm việc chẳng biết mệt mỏi, 
 nguy.
 chẳng sợ hiểm nguy. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Rô –bốt, kịch viễn tưởng, Câu 3: : Bài đọc cho biết rô-bốt được con người 
 chế tạo đã có khả năng làm những việc gì?
 nguy hiểm, di chuyển
 Di chuyển vật nặng, chữa cháy, cứu nạn, thăm dò vũ 
 quét nhà
 trụ, khám phá đại dương,... đều là những công việc 
 Rồi/ người ta bắt đầu vất vả, nguy hiểm đến tính mạng của con người. Giờ 
 nghiên cứu,/ chế tạo rô- đây, rô-bốt đã thay con người thực hiện những công 
 bốt thật,/ thường có việc đó. Rô-bốt ban đầu chỉ là sự tưởng tượng, sẽ có 
 hình dạng như người,/ trong tương lai xa xôi. Tuy nhiên nhờ sự sáng tạo của 
 làm việc chẳng biết mệt con người, rô-bốt đã xuất hiện trong đời sống của 
 mỏi,/ chẳng sợ hiểm chúng ta.).
 nguy. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Rô –bốt, kịch viễn tưởng, Câu 4: Theo em, vì sao không bao lâu nữa, rô-
 bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống?
 nguy hiểm, di chuyển
 quét nhà Không bao lâu nữa, rô-bốt sẽ được sử dụng 
 Rồi/ người ta bắt đầu rộng rãi trong đời sống vì cùng với sự phát 
 nghiên cứu,/ chế tạo rô- triển của khoa học kĩ thuật và công nghệ con 
 bốt thật,/ thường có người có thể chế tạo nhiều loại rô-bốt khác 
 hình dạng như người,/ nhau. Rô-bốt có khả năng thay thế con người 
 làm việc chẳng biết mệt trong mọi việc, nhất là những việc thường 
 mỏi,/ chẳng sợ hiểm ngày.)
 nguy. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Rô –bốt, kịch viễn tưởng, Câu 5: Em mong muốn có một con rô-bốt 
 nguy hiểm, di chuyển như thế nào cho riêng mình?
 quét nhà
 Rồi/ người ta bắt đầu 
 nghiên cứu,/ chế tạo rô- HS nối tiếp trả lời theo ý thích: 
 bốt thật,/ thường có - Rô –bốt có thể giúp em nhắc việc cần 
 hình dạng như người,/ làm trong ngày
 làm việc chẳng biết mệt - - Rô bốt có thể trao đổi, tranh luận cùng 
 mỏi,/ chẳng sợ hiểm em khi học 
 nguy. - .... Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Rô – bốt, kịch viễn tưởng NỘI DUNG
nguy hiểm Di chuyển
 quét nhà Việc trình bày về một con rô-bốt theo mong muốn 
 cho thấy các em rất sáng tạo. Trong tương lai, 
 Rồi/ người ta bắt đầu mong muốn ấy rất có khả năng sẽ trở thành hiện 
 nghiên cứu,/ chế tạo rô- thực. Có bạn thích rô-bốt hình một chú mèo/ rô-
 bốt thật,/ thường có bốt hình khủng long, siêu nhân,... Có bạn thích 
 hình dạng như người,/ rô-bốt biết quét nhà/ biết đánh răng cho người 
 làm việc chẳng biết mệt khác/ biết giải đáp thắc mắc/ biết dạy tiếng 
 mỏi,/ chẳng sợ hiểm Anh...).
 nguy. Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 VỀ THĂM QUÊ
4. Ôn chữ viết hoa.
 Viết chữ hoa ƴ,ƶ ƻ,Q (kiểu 2) Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
5. Viết câu ứng dụng.
a. Viết tên riêng
 HĖ An Thứ ngày ..tháng ..năm .
 TIẾNG VIỆT
 BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
5. Viết câu ứng dụng.
b. Viết câu ứng dụng
 Ai về phố cổ HĖ An
 Thêm yêu, thêm nhớ Quảng Nam quê mình. 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_3_ket_noi_tri_thuc_bai_26_ro_bot_o_quan.pptx
  • pptxcau 1.pptx
  • pptxcau 2.pptx
  • pptxcau 3.pptx
  • pptxcau 4.pptx