Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Bùi Thị Hùy

Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Bùi Thị Hùy

Chủ điểm:

Các bạn thiếu nhi trong tranh đang biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát chèo, thổi kèn, đánh đàn, đóng vai hề; có bạn đang vẽ.

 

ppt 24 trang thanhloc80 1970
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Bùi Thị Hùy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 LỚP 3ETẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN Nhà ảo thuật.TRƯỜNG TIỂU HỌC THẮNG LỢIGIÁO VIÊN:BÙI THỊ HÙYEm hãy quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?TẬP ĐỌCChủ điểm:Các bạn thiếu nhi trong tranh đang biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát chèo, thổi kèn, đánh đàn, đóng vai hề; có bạn đang vẽ.NHÀ ẢO THUẬTNhà ảo thuậtNội dung:- Ảo thuật- nổi tiếng - lỉnh kỉnhLuyện đọc - mở nắp lọ đường. Tìm hiểu bài - Xô - phi Tập đọc – kể chuyệnNhà ảo thuậtNội dung:-HS luyện đọc câu chía đoạn Luyện đọc Tìm hiểu bài - HS luyện đoc đoạnTập đọc – kể chuyệnNhà ảo thuật Đặt câu với từ: tình cờ, chứng kiến, thán phục.- Hôm qua, em tình cờ gặp lại cô giáo dạy em hồi mẫu giáo.- Chúng em đã được chứng kiến cảnh nguyệt thực.- Tất cả chúng em đều thán phục bạn Huyền.Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật? *Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với ai? - Tự nhận thức bản thân như thế nào?2. Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào? Vì bố của các em đang nằm viện mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé. Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với mẹ - Tự nhận thức bản thân không làm phiền lòng bố mẹ.Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật là: Tình cờ gặp chú Lí ở ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc. Tìm hiểu bài 3. Vì sao hai chị em không nhờ chú Lí dẫn vào rạp? Hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác nên không muốn nhờ chú trả ơn.+ Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác? Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan, đã giúp đỡ chú.Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh bỗng biến thành hai, các dải băng đủ sắc màu từ lọ đường bắn ra, một chú thỏ trắng mắt hồng bỗng nằm trên chân Mác. Tìm hiểu bài 4.Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà?5. Theo em, chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật chưa? Chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật ngay tại nhà. + Nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng đã tìm đến tận nhà hai bạn nhỏ để biểu diễn, bày tỏ sự cám ơn đối với hai bạn. Sự ngoan ngoãn, lòng tốt của hai bạn đã được đền đáp.Tìm hiểu bài Củng cố: Các em vừa học xong bài tập đọc gì?Các em vừa học xong bài tập đọc Nhà ảo thuật Nội dung:Câu chuy ên khen ngợi chị em Xô-phi là những em bé ngoan,sẵn sàng giúp đỡ người khác.Chú Lí là người tài ba, nhân hậu,rất yêu quí trẻ emLuyện đọc lại: Đọc đúng 1 số câu, đoạn văn. Nhưng/hai chị em không dám xin tiền mua vé/vì bố đang nằm viện.// Các em biết mẹ rất cần tiền.// Nhưng/ từ lúc chú ngồi vào bàn,/ cả nhà chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.// Xô – phi lấy một cái bánh,/ đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái.// Khi mẹ mở nắp lọ đường,/ có hàng mét dải băng đỏ,/ xanh, / vàng bắn ra.// Còn Mác đang ngồi bỗng cảm thấy có một khối nóng mềm trên chân.// Hóa ra,/ đó là một chú thỏ trắng mắt hồng.// Lớp nhận xét chọn bạn đọc hay.KỂ CHUYỆNGiáo viên nêu nhiệm vụ: Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ 4 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật, kể lại câu chuyện theo lời của Xô-phi (hoặc của Mác)Nhà ảo thuậtTranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà.Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em.Tranh 1: Hai chị em Xô-phi và Mác xem quảng cáo về buổi biểu diễn của nhà ảo thuật Trung Quốc.Tranh 2: Chị em Xô-phi giúp nhà ảo thuật mang đồ đạc đến rạp hát.Nội dung truyện trong từng tranh.2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh. Khi nhập vai mình là Xô-phi (hay Mác) em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó lời kể phải nhất quán từ đầu đến cuối là nhân vật đó. ( Không thể lúc là Xô phi, lúc lại tưởng mình là Mác); dùng từ xưng hô: tôi hoặc em.. Nhắc nhở HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét.HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét.1 học sinh giỏi kể mẫu 1 đoạn của chuyện theo tranh: .Tranh 1: Lời Xô-phi: Hôm ấy khắp thành phố đâu đâu cũng dán những quảng cáo về buổi biểu diễn của một nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng. Trường tôi tổ chức cho học sinh đi xem. Riêng chị em tôi không đi vì chúng tôi không muốn xin tiền mẹ mua vé. Bố tôi ốm nằm viện. Mẹ tôi rất cần tiền để chữa bệnh cho bố..Tranh 2: lời Mác: Chiều ấy trong khi tất cả các bạn học sinh trong trường đi xem xiếc thì chị em tôi ra phố mua sữa. Tình cờ chúng tôi gặp chính nhà ảo thuật nổi tiếng. Chú đang lúng túng giữa đường với bao đồ đạc lỉnh kỉnh. Tôi nhận ra chú ngay vì đã nhìn thấy ảnh chú trên quảng cáo.Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em.Tranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà.* 4 học sinh tiếp nối nhau thi kể từng đoạn của câu chuyện theo lời của Xô-phi hoặc Mác. - 1 học sinh kể toàn bộ câu chuyện. Giáo viên và cả lớp nhận xét bình chọn bạn kể hay. - Các em học được ở Xô-phi và Mác những phẩm chất tốt đẹp nào? - Qua câu chuyện giáo dục các em điều gì? Truyện khen ngợi hai chị em Xô-phi, truyệncòn ca ngợi ai nữa? - Giáo dục học sinh chăm ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. - Ca ngợi chú Lí - nghệ sĩ ảo thuật tài ba, nhân hậu, yêu quý trẻ em. - Yêu thương cha mẹ, ngoan ngoãn, sẵn sàng giúp mọi người.Nhận xét tiết học: Tuyên dương – nhắc nhở Dặn dò: Về nhà các em tiếp tục tập kể chuyện cho người thân cùng nghe. Chuẩn bị bài: Chương trình xiếc đặc sắc. CHÀO TẠM BIỆT CÁC CON!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_ke_chuyen_3_nha_ao_thuat_giao_vien_bui_thi.ppt