Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Bài tập làm văn - Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ

Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Bài tập làm văn - Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ

* Các từ cần luyện đọc:

+ loay hoay, rửa bát đĩa, ngắn ngủn, vất vả, Liu-xi-a, Cô-li-a

+ khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn

 

ppt 17 trang thanhloc80 2600
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Bài tập làm văn - Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc – Kể chuyệnBÀI TẬP LÀM VĂNTRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤTập đọcBài tập làm văn.* Các từ cần luyện đọc:+ loay hoay, rửa bát đĩa, ngắn ngủn, vất vả, Liu-xi-a, Cô-li-a+ khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn* Luyện đọc câu:Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế?ngắn ngủnLạ thậtnhiều?* Nhân vật xưng “tôi” trong truyện này tên là gì?Tìm hiểu nội dung. Bạn tên là Cô-li-a.1. Cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào?Cô giáo ra cho lớp đề văn: Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?2. Vì sao Cô-li-a thấy khó viết bài tập làm văn?+ Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.+ Vì ở nhà, mẹ thường làm mọi việc, dành thời gian cho Cô-li-a học.+ Vì Cô-li-a chẳng phải làm việc gì đỡ mẹ.3. Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a làm cách gì để bài viết dài ra?Cô-li-a cố nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra cả những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ mi và quần. Cô-li-a viết một điều có thể trước đây bạn chưa nghĩ đến: “muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”4. a. Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu Cô-li-a ngạc nhiên?Cô-li-a ngạc nhiên vì chưa bao giờ phải giặt quần áo, đây là lần đầu mẹ bảo bạn làm việc này.4.b.Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, bạn vui vẻ làm theo lời mẹ?a. Vì Cô-li-a vẫn thường tự giặt quần áo của mình.b. Vì Cô-li-a sợ mẹ mắng.c. Vì đó là điều mà Cô-li-a đã nói trong bài tập làm văn.Bài tập đọc giúp em hiểu được gì?Lời nói phải đi đôi với việc làmNhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”Mấy hôm sau, sáng chủ nhật, mẹ bảo tôi:- Cô-li-a! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!Luyện đọc diễn cảm.* Trong giờ tập làm văn, cô giáo ra cho lớp đề văn như thế nào?Kể chuyện* Cả lớp làm gì? Cô-li-a làm gì?Thấy các bạn viết lia lịa, Cô-li-a đã làm gì để bài viết của mình dài ra?* Kết quả bài viết của Cô-li-a như thế nào?* Mấy hôm sau, vào sáng chủ nhật, mẹ bảo Cô-li-a làm gì?* Khi nghe mẹ nói thái độ của Cô-li-a như thế nào?* Bạn đã làm gì sau đó?Thi kể chuyệnDặn dò:Về nhà tập kể lại câu chuyện.Chuẩn bị bài: Nhớ lại buổi đầu đi học.Nhận xét.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_ke_chuyen_3_bai_tap_lam_van_truong_tieu_ho.ppt