Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Bài tập làm văn - GV: Nhữ Hồng Nhung
A/TẬP ĐỌC
1/LUYỆN ĐỌC
*Từ khó:
Lu-xi –a, Cô-li-a, loay hoay, khăn mùi soa, giặt bít tất, ngắn ngủn,sơ mi, tròn xoe
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc + Kể chuyện 3 - Bài tập làm văn - GV: Nhữ Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Trần Quốc ToảnGv: Nhữ Hồng NhungTập đọc – Kể chuyệnLớp 3A1Thứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyệnÔN BÀI CŨ* Đọc nối tiếp bài: Cuộc họp của chữ viết.- Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?TẬP ĐỌC +KỂ CHUYỆNBÀI TẬP LÀM VĂNwww.themegallery.comBài tập làm vănThứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyệnwww.themegallery.comLu-xi –a, Cô-li-a, loay hoay, khăn mùi soa, giặt bít tất, ngắn ngủn,sơ mi, tròn xoeBài tập làm vănThứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnA/TẬP ĐỌC 1/LUYỆN ĐỌC *Từ khó: www.themegallery.com- Khăn mùi soa: Loại khăn mỏng bỏ túi để lau mặt,lau tay.- Viết lia lịa: Viết rất nhanh và liên tục.- Ngắn ngủn: Rất ngắn(có ý chê).-“ Nhưng/ chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này?// Tôi nhìn xung quanh,/ mọi người vẫn viết.// Lạ thật, //các bạn viết gì mà nhiều thế?// Bài tập làm vănThứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyện* Ngắt câu: * Giải nghĩa từ: www.themegallery.comBài tập làm vănĐỌC NHÓMTHI ĐỌCThứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnwww.themegallery.com 2/Tìm hiểu bài:Câu 1:Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?-Em đã làm gì để giúp mẹ?Câu 2: Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?-Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt. -Vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.Bài tập làm vănThứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnwww.themegallery.comBài tập làm vănCâu 3:Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra?- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”Thứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnwww.themegallery.comCâu 4:Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo?a/Lúc đầu, bạn lại ngạc nhiên? -Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.b/Sau đó, bạn vui vẻ làm theo lời mẹ?-Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.*Ý nghĩa*Lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.3/LUYỆN ĐỌC LẠIwww.themegallery.comB/KỂ CHUYỆNwww.themegallery.com1234 Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện: Bài tập làm văn.www.themegallery.com1234* Thứ tự các tranh đúng là:www.themegallery.com3* Đoạn 1: Cô giáo ra đề tập làm văn ở lớp: Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ? Cô- li- a loay haoy một lúc rồi bạn bắt đầu viết: - Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa, Đôi khi em giặt khăn mùi soa.www.themegallery.com4* Đoạn 2: Ở nhà của Cô-li-a mọi việc thường là do mẹ cậu làm hết. Thỉnh thoảng mẹ bận định nhờ cậu làm giúp, nhưng thấy cậu đang học mẹ lại thôi. Cậu nhìn sang các bạn thấy các bạn cậu đang viết lia lịa, cậu bỗng cố nghĩ và viết thêm: “ Em còn giặt bít tất”. www.themegallery.com2Bài tập làm văn* Đoạn 3: Thấy bài văn ngắn quá, mọi người vẫn viết. Cậu cố nghĩ ra và viết tiếp: “ Em giặt cả áo lót,áo sơ mi và quần”. Cuối cùng cậu ta kết thúc bài văn: “ Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn để mẹ đỡ vất vả”.Thứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnwww.themegallery.com1Bài tập làm văn* Đoạn 4: Một sáng chủ nhật, mẹ cậu bảo: - Hôm nay, con giặt áo sơmi và quần áo lót đi nhé. Cậu tròn xoe mắt nhưng rồi cậu vui vẻ đi làm vì đó là việc làm cậu đã nói trong bài tập làm văn.Thứ Hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc - Kể chuyệnwww.themegallery.com1234THI KỂ CHUYỆN THEO ĐỘIwww.themegallery.comCHÀO CÁC EM !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_ke_chuyen_3_bai_tap_lam_van_gv_nhu_hong_nh.ppt