Bài giảng Tập đọc 3 - Người lính dũng cảm - Giáo viên: Lê Thị Lệ Hà

Bài giảng Tập đọc 3 - Người lính dũng cảm - Giáo viên: Lê Thị Lệ Hà

Mục tiêu:

 Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

 Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi, người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.(Trả lời các câu hỏi trong SGK)

 Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa (HS: Khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.

 H/s biết sửa lỗi khi mắc phải

 

ppt 19 trang thanhloc80 1620
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc 3 - Người lính dũng cảm - Giáo viên: Lê Thị Lệ Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG HÒATẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆNLỚP 3/6NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢMGIÁO VIÊN: LÊ THỊ LỆ HÀ NÀM Mục tiêu: Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi, người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.(Trả lời các câu hỏi trong SGK) Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa (HS: Khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện. H/s biết sửa lỗi khi mắc phải Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcKIỂM TRA BÀI CŨ- Đọc nối tiếp bài : Ông ngoạiThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmLuyện đọc* Đọc đúng:- loạt đạn, nứa tép, luống hoa, buồn bã, khoát tay. * Ngắt câu:- Vượt rào, / bắt sống nó!- Nhưng/ như vậy là hèn.* Giải nghĩa từ:- Nứa tép- Ô quả trám- Thủ lĩnh- Hoa mười giờ- Nghiêm giọng- Quả quyếtÔ quả trámHoa mười giờCây treThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmĐỌC NHÓMTHI ĐỌC+ Các bạn nhỏ trong bài chơi trò gì? Ở đâu? - Các bạn chơi trò đánh trận giả ở vườn trường.+Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ hổng dưới chân rào?-Vì chú sợ đổ hàng rào của vườn trường. Tập đọcNgười lính dũng cảmTìm hiểu bài+ Việc leo rào của các bạn khác đã gây ra hậu quả gì?-Làm đổ tường rào và giập luống hoa.Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020+Thầy giáo chờ mong điều gì ở học sinh trong lớp?- Thầy chờ mong học sinh nhận lỗi và sửa lại hàng rào, luống hoa. +Ai là : “Người lính dũng cảm” trong truyện này?-Người lính dũng cảm là chú lính nhỏ.Tập đọcNgười lính dũng cảmTìm hiểu bài** Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm .Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmLUYỆN ĐỌC LẠIThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmKỂ CHUYỆNThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020123 Dựa vào các tranh sau, hãy kể lại câu chuyện: Người lính dũng cảm.Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmTập đọcNgười lính dũng cảm1 Dựa vào các tranh sau, hãy kể lại câu chuyện: Người lính dũng cảm.* Hàng rào ở vườn trường dựng bằng những cây nứa tép xiên ô hình quả trám, các bạn nhỏ chơi trò trận giả định chui vào vườn trường để chơi. Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 20202Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảm Dựa vào các tranh sau, hãy kể lại câu chuyện: Người lính dũng cảm. ** Các bạn đã leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn thấy một cái lỗ hổng ở chân hàng rào rồi quyết định chui vào, nhưng mới chui được nửa thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ, còn hàng rào thì đè lên chú lính. Quân lính hoảng sợ lao ra khỏi vườn.3Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảm Dựa vào các tranh sau, hãy kể lại câu chuyện: Người lính dũng cảm.** Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi: Em nào phá đổ hàng rào và làm dập hoa trong vườn trường. Thầy giáo chờ đợi sự can đảm của học trò nhưng không ai nhận lỗi. Thầy giáo buồn bã: - Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. Cuối buổi học chú lính quả quyết bước về phía vườn trường là cho những người lính và viên tướng cùng tự giác cùng theo chú lính đến sửa hàng rào và luống hoa như đi theo một người chỉ huy dũng cảmĐỘI AĐỘI BThi kể chuyệnThứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2020Tập đọcNgười lính dũng cảmCHÀO CÁC EM!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_3_nguoi_linh_dung_cam_giao_vien_le_thi_le.ppt