Bài giảng Tập đọc 3 - Gặp gỡ ở Lúc-Xăm-bua

Bài giảng Tập đọc 3 - Gặp gỡ ở Lúc-Xăm-bua

Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô hiệu trưởng mời đoàn vào thăm lớp 6A. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”, Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô, Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”

Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét. Về phần mình, các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?”

Đã đến lúc chia tay, dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.

 Theo Quỳnh Phương

 

pptx 18 trang thanhloc80 3820
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc 3 - Gặp gỡ ở Lúc-Xăm-bua", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trong tranh vẽ những gì?Tranh vẽ chim bồ câu thể hiện sự hòa bình, tình hữu nghị và các bạn nhỏ ở khắp năm châu bốn biển, không phân biệt màu da, chủng tộc, cùng nắm tay nhau thể hiện sự đoàn kết bền chặt.Ngôi nhà chungTập đọc:Gặp gỡ ở Lúc-xăm-buaLuyện đọcHôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô hiệu trưởng mời đoàn vào thăm lớp 6A. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”, Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô, Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét. Về phần mình, các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?” Đã đến lúc chia tay, dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.	Theo Quỳnh PhươngGặp gỡ ở Lúc-xăm-buaLuyện đọcTìm hiểu bàiLúc-xăm-buaMô-ni-caGiét-xi-caIn-tơ-netTơ-rưngMù mịtKhuất hẳnLúc-xăm-buaLớp 6Đàn tơ-rưngIn-ter-netSưu tầmTuyếtHoa lệCô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.Cô thích Việt Nam/ nên đã dạy các em tiếng Việt/ và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước/và con người Việt Nam.Lúc-xăm-buaMột nước nằm ở Tây Âu và nằm giữa Đức, Bỉ, Pháp. Có tên đầy đủ là “Đại công quốc Luxembourg”.Thủ đô nước này là “Luxembourg”.Quảng trường trung tâm thủ đô Luxembourg Đàn tơ-rưngLà một loại nhạc cụ đặc sắc của Tây Nguyên.Được làm từ các ống nứa khô, khi gõ vào tạo ra âm thanh rất hay, đặc sắc. Sưu tầm: tìm kiếm, góp nhặtTuyết: Những hạt băng nhỏ, xốp, nhẹ, màu trắng, rơi ở vùng có khí hậu lạnh. Hoa lệ: (nhà cửa, phố xá) đẹp lộng lẫy và sang trọng. Tìm hiểu bài1. Điều gì khiến các cán bộ Việt Nam thấy bất ngờ thú vị khi đến thăm trường Tiểu học ở Lúc-xăm-bua?Các em tự giới thiệu tên và hát bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng việt, sưu tầm được những vật đặc trưng của Việt Nam, biết vẽ Quốc kì Việt Nam, nói được bằng tiếng việt những từ ngữ thiêng liêng: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.Tìm hiểu bài2. Vì sao các bạn học sinh lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?Vì cô giáo của các bạn ấy đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy và kể nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam cho các bạn ấy nghe. Tìm hiểu bài3. Các bạn học sinh Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam?Muốn biết thiếu nhi Việt Nam học những môn gì, thích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì,...Tìm hiểu bài4. Khi chia tay đoàn cán bộ Việt Nam, các bạn học sinh Lúc-xăm-bua đã thể hiện tình cảm như thế nào?Mặt dù ngoài trời tuyết bay mù mịt nhưng các bạn học sinh Lúc-xăm-bua vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến cho đến khi xe của đoàn cán bộ khuất hẳn. Tìm hiểu bài5. Nếu được gặp thì em sẽ nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?Cảm ơn các bạn vì đã yêu mến đất nước Việt Nam, chúng tôi sẽ tìm hiểu để biết thêm những điều bổ ích về đất nước bạn và kể cho các bạn nghe thêm nhiều điều hơn nữa về đất nước của chúng tôi.Nội dung của bài là gì?Tập đọc:Gặp gỡ ở Lúc-xăm-buaNội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ và thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Củng cốAi nhanh, ai đúng?1. Các bạn học sinh Lúc-xăm-bua dùng ngôn ngữ gì để giới thiệu bản thân mình với đoàn cán bộ Việt Nam?A. Tiếng anhB. Tiếng ViệtC. Tiếng PhápB. Tiếng ViệtA. Thể hiện tình hữu nghị quốc tế.C. Cả hai ý trênB. Thể hiện sự giao lưu, học hỏi.2. Qua cuộc gặp gỡ giữa các cán bộ Việt Nam với các bạn nhỏ ở trường Tiểu học Lúc-xăm-bua thể hiện điều gì? Củng cốAi nhanh, ai đúng?C. Cả hai ý trênTập đọc:Gặp gỡ ở Lúc-xăm-buaNội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ và thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_3_gap_go_o_luc_xam_bua.pptx