Bài giảng Tập đọc 3 - Bài tập làm văn - Giáo viên: Hoàng Thị Hậu

Bài giảng Tập đọc 3 - Bài tập làm văn - Giáo viên: Hoàng Thị Hậu

 Tìm hiểu bài:

+ Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?

-Em đã làm gì để giúp mẹ?

+ Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?

- Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.

- Vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.

 

ppt 21 trang thanhloc80 2050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc 3 - Bài tập làm văn - Giáo viên: Hoàng Thị Hậu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG: TH&THCS NGHĨA TÁ – CHỢ ĐỒN – BẮC KẠNTẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆNLỚP 3GIÁO VIÊN: HOÀNG THỊ HẬU NÀM Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:KIỂM TRA BÀI CŨ* Đọc nối tiếp bài: Cuộc họp của chữ viết.- Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?www.themegallery.comBài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Liu-xi-a,Luyện đọc Tìm hiểu bàiTừ:Câu: Cô- li-a, loay hoay, Giúp đỡ- Khăn mùi soa- Viết lia lịa- Ngắn ngủn:Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này?www.themegallery.comBài tập làm vănĐỌC NHÓMThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Liu-xi-a,Luyện đọc Tìm hiểu bàiTừ:Câu: Cô- li-a, loay hoay, Giúp đỡ- Khăn mùi soa- Viết lia lịa- Ngắn ngủn:Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này?Bài tập làm vănTìm hiểu bàiThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Tìm hiểu bài:+ Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?-Em đã làm gì để giúp mẹ?+ Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?- Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.- Vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.Bài tập làm văn+Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra?- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:+Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên? Tìm hiểu bài:-Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.+Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ?-Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.+Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?*Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Liu-xi-a,Luyện đọc Tìm hiểu bàiTừ:Câu: Cô- li-a, loay hoay, Giúp đỡ- Khăn mùi soa- Viết lia lịa- Ngắn ngủn:Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Nội dung: Câu chuyện nói lên lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.Bài tập làm vănLUYỆN ĐỌC LẠIThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.comBài tập làm vănKỂ CHUYỆNThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:1234 Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện: Bài tập làm văn.Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:1234Bài tập làm văn* Thứ tự các tranh đúng là:Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.com3Bài tập làm văn* Đoạn 1: Cô giáo ra đề tập làm văn ở lớp: Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ? Cô- li- a loay haoy một lúc rồi bạn bắt đầu viết: - Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa, Đôi khi em giặt khăn mùi soa.Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.com4Bài tập làm văn* Đoạn 2: Ở nhà của Cô-li-a mọi việc thường là do mẹ cậu làm hết. Thỉnh thoảng mẹ bận định nhờ cậu làm giúp, nhưng thấy cậu đang học mẹ lại thôi. Cậu nhìn sang các bạn thấy các bạn cậu đang viết lia lịa, cậu bỗng cố nghĩ và viết thêm: “ Em còn giặt bít tất”. Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.com2Bài tập làm văn* Đoạn 3: Thấy bài văn ngắn quá, mọi người vẫn viết. Cậu cố nghĩ ra và viết tiếp: “ Em giặt cả áo lót,áo sơ mi và quần”. Cuối cùng cậu ta kết thúc bài văn: “ Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn để mẹ đỡ vất vả”.Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.com1Bài tập làm văn* Đoạn 4: Một sáng chủ nhật, mẹ cậu bảo: - Hôm nay, con giặt áo sơmi và quần áo lót đi nhé. Cậu tròn xoe mắt nhưng rồi cậu vui vẻ đi làm vì đó là việc làm cậu đã nói trong bài tập làm văn.Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện:www.themegallery.comBài tập làm văn1234KỂ CHUYỆN THEO ĐỘIThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Liu-xi-a,Luyện đọc Tìm hiểu bàiTừ:Câu: Cô- li-a, loay hoay, Giúp đỡ- Khăn mùi soa- Viết lia lịa- Ngắn ngủn:Bài tập làm vănThứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọc – Kể chuyện: Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Nội dung: Câu chuyện nói lên lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.www.themegallery.comCHÀO CÁC EM !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_3_bai_tap_lam_van_giao_vien_hoang_thi_hau.ppt