Bài giảng môn Tập đọc lớp 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Ng.T. Kim Anh

Bài giảng môn Tập đọc lớp 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Ng.T. Kim Anh

Giới thiệu chủ điểm:

 Các bạn thiếu nhi trong tranh đang biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát chèo, thổi kèn, đánh đàn, đóng vai hề; có bạn đang vẽ.

 

ppt 15 trang thanhloc80 2230
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tập đọc lớp 3 - Nhà ảo thuật - Giáo viên: Ng.T. Kim Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1MÔN TẬP ĐỌC - LỚP 3EGiáo viên dạy:Ng.T. Kim AnhTrường Tiểu học An LâmCHÀO MỪNG QUÝ PH VÀ CÁC EM HS VỀ THAM DỰ LỚP HỌC TTGiới thiệu chủ điểm: Các bạn thiếu nhi trong tranh đang biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát chèo, thổi kèn, đánh đàn, đóng vai hề; có bạn đang vẽ.Nhà ảo thuậtThứ hai ngày 1 tháng 3 năm 2021Tập đọc – Kể chuyệnLuyện đọc :lỉnh kỉnh,rạp xiếc Xô-phi,* Từ :nổi tiếng,* Câu :- Nhưng hai chị em không dám xin tiền mua vé vì bố đang nằm viện, các em biết mẹ rất cần tiền.* Đoạn : quảng cáo, biểu diễn, tổ chức- Đoạn 1, 2, 3 giọng kể từ tốn. - Đoạn 4 giọng đọc trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên. Câu 1: Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật? Vì bố của các em đang nằm viện mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé. Đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi. Tìm hiểu bài : * Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với ai ? - Tự nhận thức bản thân như thế nào? - Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với mẹ - Tự nhận thức bản thân không làm phiền lòng bố mẹ. Nghệ thuật dùng sự khéo léo tạo ra nhiều biến hóa, khiến người xem tưởng có phép lạ, Nghĩa từ :“ Ảo thuật” Câu 2: Hai chị em gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào? Tình cờ gặp chú Lý ở ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc.Đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi. Nghĩa từ :“Tình cờ” bất ngờ, không biết trước, không định trước. - Hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác nên không muốn nhờ chú trả ơn. Câu 3: Vì sao hai chị em không chờ chú Lý dẫn vào rạp?* Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác. - Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan, đã giúp đỡ chú. Câu 4: Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà ? Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh bỗng biến thành hai, các dải băng đủ sắc màu từ lọ đường bắn ra, một chú thỏ trắng mắt hồng bỗng nằm trên chân Mác. “Chứng kiến” Chính mình trông thấy. “Thán phục” Đánh giá cao tài năng của người khác. “Đại tài” Rất tài. Câu 5: Theo em, chị em Xô- phi đã được xem ảo thuật chưa? Theo em chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật ngay tại nhà. + Nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng đã tìm đến tận nhà hai bạn nhỏ để biểu diễn, bày tỏ sự cám ơn đối với hai bạn. Sự ngoan ngoãn, lòng tốt của hai bạn đã được đền đáp. 	Câu chuyện khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng, giúp đỡ người khác. Chú Lý là người tài ba, nhân hậu rất yêu quý trẻ em. Nội dung- Nhưng/ từ lúc chú ngồi vào bàn,/ cả nhà cứ chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.// Xô-phi lấy một cái bánh,/ đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái.// Khi mẹ mở nắp lọ đường,/ có hàng dải mét băng đỏ,/ xanh,/ vàng bắn ra.// Còn Mác đang ngồi bỗng cảm thấy có một khối nóng mềm trên chân.// Hóa ra/ đó là một chú thỏ trắng mắt hồng.//Luyện đọc lại : 	 - Các em học được ở Xô-phi và Mác những phẩm chất tốt đẹp nào? -Truyện khen ngợi hai chị em Xô-phi, truyện còn ca ngợi ai nữa ? - Ca ngợi chú Lí - nghệ sĩ ảo thuật tài ba, nhân hậu, yêu quý trẻ em.- Yêu thương cha mẹ, ngoan ngoãn, sẵn sàng giúp mọi người.Củng cố - Giáo dục học sinh chăm ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. - Qua câu chuyện giáo dục các em điều gì ? - Về nhà tiếp tục luyện kể toàn bộ câu chuyện. - Xem trước bài tập đọc sau “ Chương trình xiếc đặc sắc” trang 46 Dặn dò Chúc các con chăm ngoan, học giỏi

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_tap_doc_lop_3_nha_ao_thuat_giao_vien_ng_t_kim.ppt