Bài giảng Luyện từ và câu lớp 3 - Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?

Bài giảng Luyện từ và câu lớp 3 - Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?

Bài 1: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi :

Đồng hồ báo thức

Bác kim giờ thận trọng

Nhích từng li, từng li

Anh kim phút lầm lì

Đi từng bước, từng bước.

Bé kim giây tinh nghịch

Chạy vút lên trước hàng

Ba kim cùng tới đích

Rung một hồi chuông vang.

Hoµi Kh¸nh

 a)Trong bài thơ trên, những vật nào được nhân hoá ?

 b)Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào ?

 c) Em thích hình ảnh nào? Vì sao ?

 

ppt 11 trang thanhloc80 5230
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Luyện từ và câu lớp 3 - Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI GIẢNG LUYỆN TỪ VÀ CÂULuyện từ và câu :- Tìm 5 từ chỉ trí thức.- Đặt một câu với từ vừa tìm được. * Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật, đồ đạc, cây cối bằng những từ ngữ vốn để gọi và tả người. Kiểm tra bài cũ: bác sĩ, nhà bác học, thầy giáo, nhà văn, dược sĩ, Thế nào là nhân hóa?Luyện từ và câu :  Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Bài 1: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi :Đồng hồ báo thứcBác kim giờ thận trọng Nhích từng li, từng liAnh kim phút lầm lìĐi từng bước, từng bước.Bé kim giây tinh nghịchChạy vút lên trước hàngBa kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang.Hoµi Kh¸nh a)Trong bài thơ trên, những vật nào được nhân hoá ? b)Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào ? c) Em thích hình ảnh nào? Vì sao ? Luyện từ và câu :Bài 1: Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi :Đồng hồ báo thứcBác kim giờ thận trọng Nhích từng li, từng liAnh kim phút lầm lìĐi từng bước, từng bước.Hoµi Kh¸nhBé kim giây tinh nghịchChạy vút lên trước hàngBa kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang.Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Luyện từ và câu :a) Những vật nào được nhân hoá b) Cách nhân hoáNhững vật ấy được gọi bằngNhững vật ấy được tả bằng những từ ngữ a) Trong bài thơ trên, những vật nào được nhân hoá ? b) Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào ? Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ? Luyện từ và câu :a) Những vật được nhân hoá b) Cách nhân hoáNhững vật ấy được gọi bằngNhững vật ấy được tả bằng những từ ngữbácanhbéthận trọng, nhích từng li, từng tí.tinh nghịch, chạy vút lên trước hàng.Cùng tới đích, rung một hồi chuông vang.Kim phút Kim giây Kim giờ Cả ba kim lầm lì, đi từng bước, từng bước.Bài 1.Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Luyện từ và câu :Đồng hồ báo thứcBác kim giờ thận trọng Nhích từng li, từng liAnh kim phút lầm lìĐi từng bước, từng bước.Bé kim giây tinh nghịchChạy vút lên trước hàngBa kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang.Hoµi Kh¸nhNhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?c) Em thích hình ảnh nào? Vì sao ? Luyện từ và câu :Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Bài 2.Dựa vào nội dung bài thơ trên, trả lời câu hỏi:a) Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào?c) Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào?b) Anh kim phút đi như thế nào? Bác kim giờ nhích về phía trước từng li, từng li. Anh kim phút đi lầm lì từng bước, từng bước. Bé kim giây chạy lên trước hàng rất nhanh. Bác kim giờ nhích về phía trước một cách rất thận trọng. Anh kim phút đi thong thả, từng bước một. Bé kim giây chạy lên trước hàng một cách tinh nghịch. Luyện từ và câu : Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:a. Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất rộng.b. Ê-đi-xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm.c. Hai chị em thán phục nhìn chú Lý.d.Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.- Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào?- Ê-đi-xơn làm việc như thế nào?- Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào?- Tiếng nhạc nổi lên như thế nào?Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào ?Bài 3.Luyện từ và câu :Chúc thầy cô và các em vui vẻ!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_3_nhan_hoa_on_tap_cach_dat_va.ppt