Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy

Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy

*Tìm phép nhân hóa trong khổ thơ sau:

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì thầm

Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi.

Nước suối và cọ được nhân hóa. Chúng có hành động như người: Nước suối thầm thì với bạn học sinh. Cọ xòe ô che nắng suốt trên đường bạn đến trường.

 

ppt 10 trang thanhloc80 4940
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011LUYỆN TỪ VÀ CÂU:*Tìm phép nhân hóa trong khổ thơ sau:Hương rừng thơm đồi vắngNước suối trong thầm thì thầmCọ xòe ô che nắngRâm mát đường em đi.KIỂM TRA BÀI CŨ:Nước suối và cọ được nhân hóa. Chúng có hành động như người: Nước suối thầm thì với bạn học sinh. Cọ xòe ô che nắng suốt trên đường bạn đến trường.Thứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011LUYỆN TỪ VÀ CÂU:Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy.Bài tập 1:Em hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ:a) Chỉ những người hoạt động nghệ thuật. M: diễn viênb) Chỉ các hoạt động nghệ thuật. M: đóng phimc) Chỉ các môn nghệ thuật. M: điện ảnhThảo luận nhóma) Chỉ những người hoạt động nghệ thuậtb) Chỉ các hoạt động nghệ thuậtc) Chỉ các môn nghệ thuậtdiễn viên, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch, họa sĩ, nhạc sĩ, nhà quay phim, kiến trúc sư, thiết kế thời trang, nhà điêu khắc, nhà ảo thuật, đạo diễn, biên đạo múa, đóng phim, ca hát, múa, vẽ, biểu diễn, làm thơ, làm văn, viết kịch, nặn tượng, quay phim, thiết kế công trình kiến trúc, điện ảnh, kịch nói, chèo tuồng, cải lương, ca vọng cổ, hát, xiếc, ảo thuật, múa rối, âm nhạc, hội họa, kiến trúc, điêu khắc, múa, thơ, văn, Bài tập 2:Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau? Mỗi bản nhạc mỗi bức tranh mỗi câu chuyện mỗi vở kịch mỗi cuốn phim, đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ họa sĩ nhà văn nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài say mê để đem lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. , ,,,,,, , , *Trò chơi: Rung chuông vàngAi đúng ? Ai nhanh ?1/ Từ ngữ chỉ người hoạt động nghệ thuật? A. Thiết kế công trình kiến trúcB. Kiến trúc sư C. Kiến trúcB(Chọn A, B hay C)2/Từ ngữ chỉ hoạt động nghệ thuật ?A. Đóng phimB. Nhà quay phimC. Điện ảnhA3/ Từ ngữ chỉ môn nghệ thuật?A. Nhà thơB. Làm thơ C. ThơCThứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011LUYỆN TỪ VÀ CÂU:Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:*Nêu lại các nội dung vừa học? - Từ ngữ chỉ những người hoạt động nghệ thuật. - Từ ngữ chỉ các hoạt động nghệ thuật. - Từ ngữ chỉ các môn nghệ thuật. - Ôn luyện về dấu phẩy.* Về nhà tập áp dụng biện pháp nhân hóa. - Tuần sau học bài: Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? (S/ 81, 82)TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC! CHÚC CÁC EM HỌC GIỎICHÚC THẦY CÔ SỨC KHỎEHẸN GẶP LAI!Người soạn và dạy:Lê Thị Hảo

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_3_mo_rong_von_tu_nghe_thuat_dau_ph.ppt