Bài giảng Đạo đức 3 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức 3 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tiết 2) Luật chơi: Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây. Viết đáp án của bản thân vào bảng con. Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng. Câu 1: Đâu là biểu hiện của hoàn thành tốt nhiệm vụ? A. Làm việc có trách nhiệm. Hãy chọn B. Ngại khó, ngại khổ đáp án đúng. 2. Ý nghĩa của hoàn thành tốt nhiệm vụ là gì? A. Thiếu tự tin trong cuộc B. Giúp em tiến bộ trong học Hãy chọn sống đáp án tập đúng. Câu 3: Tranh nào thể hiện việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ? Hãy chọn đáp án đúng. A. B. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? Đồng tình đưa bảng mặt cười. Không đồng tình đưa bảng mặt buồn. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? Em đồng tình với bạn Nam vì tích cực hoàn thành nhiệm vụ chứng tỏ chúng ta là một người có trách nhiệm, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của những người xung quanh. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? Em không đồng tình với ý kiến của bạn Hoà vì dù là nhiệm vụ bản thân thích hay không thích, chúng ta đều nên thực hiện tốt để không phụ sự kì vọng của mọi người và đem lại kết quả tốt cho bản thân. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? Em đồng tình với bạn Ngân vì hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ khiến mọi người càng thêm yêu quý, tin tưởng vào khả nằng và sự nỗ lực, có trách nhiệm của chúng ta. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? Em đồng tình với Bạn Đức: mỗi nhiệm vụ được giao đều có mục đích và lợi ích riêng. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ giúp chúng ta thu được những lợi ích đó, phục vụ cho học tập và công việc. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 Đưa ra lời - Đại diện nhóm bốc 5 lá thăm tình huống. khuyên - Thảo luận nhóm và nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực và giải thích lí do vì sao. - Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao. Bạn nam chưa tích cực, vì bạn từ chối công việc, không nhận nhiệm vụ mà nhóm trưởng giao. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao. Bạn nữ là người tích cực, vì bạn xung phong trình bày kết quả làm việc của nhóm. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao. Bạn nam là người tích cực, vì mặc dù tối muộn nhưng bạn ấy vẫn cố gắng để hoàn thành bức vẽ đúng hạn. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao. Hai bạn nữ chưa tích cực, vì trong lúc các bạn khác đang lao động, vệ sinh trường lớp thì hai bạn rủ nhau ra chỗ khác chơi. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao. Bạn nam là người tích cực, vì bạn xung phong tham gia đội Sao đỏ của trường.
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_dao_duc_3_ket_noi_tri_thuc_bai_6_tich_cuc_hoan_tha.pptx



