Bài giảng Đạo đức 3 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)

pptx 33 trang Hoa Bình 11/11/2025 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức 3 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 (Tiết 2) Luật chơi:
Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con. 
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng. Câu 1: Đâu là biểu hiện của hoàn thành tốt 
 nhiệm vụ? 
A. Làm việc có trách nhiệm. Hãy chọn B. Ngại khó, ngại khổ
 đáp án 
 đúng. 2. Ý nghĩa của hoàn thành tốt nhiệm vụ là 
 gì?
A. Thiếu tự tin trong cuộc B. Giúp em tiến bộ trong học 
 Hãy chọn 
sống đáp án tập
 đúng. Câu 3: Tranh nào thể hiện việc tích cực hoàn 
 thành nhiệm vụ?
 Hãy chọn 
 đáp án 
 đúng.
A. B.  Quan sát tranh, mô tả tranh và trả 
 lời câu hỏi:
 “Em đồng tình hay không đồng tình 
 với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
 Đồng tình đưa bảng mặt cười.
 Không đồng tình đưa bảng mặt buồn. Quan sát tranh, mô tả tranh và 
trả lời câu hỏi:
Em đồng tình hay không đồng 
tình với ý kiến nào dưới đây? Vì 
sao?
 Em đồng tình với bạn Nam vì 
 tích cực hoàn thành nhiệm vụ 
 chứng tỏ chúng ta là một 
 người có trách nhiệm, nhận 
 được sự tin tưởng, tín nhiệm 
 của những người xung quanh. Quan sát tranh, mô tả tranh và 
 trả lời câu hỏi:
 Em đồng tình hay không đồng 
 tình với ý kiến nào dưới đây? 
 Vì sao?
Em không đồng tình với ý kiến của 
bạn Hoà vì dù là nhiệm vụ bản 
thân thích hay không thích, chúng 
ta đều nên thực hiện tốt để không 
phụ sự kì vọng của mọi người và 
đem lại kết quả tốt cho bản thân. Quan sát tranh, mô tả tranh và 
 trả lời câu hỏi:
 Em đồng tình hay không đồng 
 tình với ý kiến nào dưới đây? Vì 
 sao?
Em đồng tình với bạn Ngân vì 
hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ 
khiến mọi người càng thêm 
yêu quý, tin tưởng vào khả 
nằng và sự nỗ lực, có trách 
nhiệm của chúng ta. Quan sát tranh, mô tả tranh và 
trả lời câu hỏi:
Em đồng tình hay không đồng 
tình với ý kiến nào dưới đây? 
Vì sao?
 Em đồng tình với Bạn Đức: mỗi 
 nhiệm vụ được giao đều có 
 mục đích và lợi ích riêng. Tích 
 cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ 
 giúp chúng ta thu được những 
 lợi ích đó, phục vụ cho học tập 
 và công việc. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
Đưa ra lời - Đại diện nhóm bốc 5 lá thăm tình 
 huống.
 khuyên - Thảo luận nhóm và nhận xét bạn 
 nào tích cực, bạn nào chưa tích cực 
 và giải thích lí do vì sao.
 - Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích 
 cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
 Bạn nam chưa tích 
 cực, vì bạn từ chối 
 công việc, không 
 nhận nhiệm vụ mà 
 nhóm trưởng giao. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích 
 cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
 Bạn nữ là người tích 
 cực, vì bạn xung 
 phong trình bày kết 
 quả làm việc của 
 nhóm. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích 
cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
 Bạn nam là người 
 tích cực, vì mặc dù 
 tối muộn nhưng bạn 
 ấy vẫn cố gắng để 
 hoàn thành bức vẽ 
 đúng hạn. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích 
cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
 Hai bạn nữ chưa tích 
 cực, vì trong lúc các 
 bạn khác đang lao 
 động, vệ sinh trường 
 lớp thì hai bạn rủ nhau 
 ra chỗ khác chơi. Nhận xét bạn nào tích cực, bạn nào chưa tích 
 cực hoàn thành nhiệm vụ và giải thích vì sao.
 Bạn nam là người 
 tích cực, vì bạn xung 
 phong tham gia đội 
 Sao đỏ của trường.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_3_ket_noi_tri_thuc_bai_6_tich_cuc_hoan_tha.pptx